• 5 nguy hiểm từ tiếng ngáy mà bạn chưa biết | Ngủ ngáy

5 nguy hiểm từ tiếng ngáy mà bạn chưa biết | Ngủ ngáy

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Một phát hiện được đăng trên chuyên san về thần kinh học Neurology: những người ngáy lớn và bị chứng ngừng thở khi ngủ, sẽ mắc phải những vấn đề về tư duy và trí nhớ sớm hơn một thập kỷ SO với những người có giấc ngủ bình thường.

5 nguy hiểm từ tiếng ngáy mà bạn chưa biết | Ngủ ngáy www.c10mt.com



5 nguy hiểm từ tiếng ngáy mà bạn chưa biết | Ngủ ngáy


Ngủ ngáy và khó thở có thể ảnh hưởng đến suy giảm về nhận thức như thế nào dù chưa rõ ràng. Nhưng các tác giả của nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa chứng buồn ngủ ban ngày với những khó khăn về nhận thức và trí nhớ. Những rối loạn về hơi thở ảnh hưởng đến giấc ngủ bằng cách tăng tốc độ phát triển của những vấn đễ về não liên quan đến tuổi tác.

Tuy nhiên, một liệu pháp thở gọi là "áp lực đường thở dương liên tục" - hay CPAP, có thể bù đắp phẩn nào hậu quả của các chứng liên quan đến hơi thở. Vì lý do trên, điểu trị CPAP có thể là một ý tưởng tốt cho những người bị ngưng thở hay có thói quen ngủ ngáy nặng, đổng tác giả nghiên cứu Ricardo Osorio, Tiến sĩ y khoa, thuộc Trung tầm Y tế Langone, Đại học New York cho biết.

Dưới đây là hơn 5 lý do để cần đến sự tư vấn của bác sĩ nếu bạn có thói quen ngáy rất to, trong tình trạng rất nặng:

1. Nguy cơ đột quy


Nghiên cứu khoa học từ Hệ thống y tế Henry Ford, ở Detroit, Mỹ đã tìm thấy mối liên quan giữa ngáy nặng và sự tổn hại đến động mạch - một yếu tố rủi ro lớn đối với đột quy và đau tim. Một mặt, các tổn thương về động mạch có thể gây nên chứng ngáy ngủ theo một cơ chế nào đó, các nhà nghiên cứu cũng cho biết ngáy nặng thực sự có thể gây chứng viêm và hủy hoại động mạch của bạn.

2. Béo phì


Một nghiên cứu từ trường Đại học Chicago đã chỉ ra rằng, nếu ngáy nặng tới mức làm gián đoạn giấc ngủ thì thực sự có thể góp phẩn làm tăng cân. Tác giả nghiên cứu cho biết, thiếu ngủ làm kích thích sự hoạt động 2 hormone leptin và ghrelin, loại giúp kiểm soát cảm giác ngon miệng và sự thèm ăn của bạn. Các nghiên cứu khác từ Brazil đã phát hiện thấy tình trạng ngáy nghiêm trọng thường liên quan đến chất lượng giấc ngủ và các vấn đề về trao đổi chất dẫn đến béo phì.

3. Ung thư


Nghiên cứu từ trường Đại học Wisconsin, Mỹ những người bị chứng ngừng thở khi ngủ - một tình trạng đi kèm với ngáy lớn, ngáy vừa có khả nãng tử vong vì bệnh ung gần gấp 5 lần so với bình thường. Các tác giả của công trình nghiên cứu cho biết khó khăn khi hô hấp gây nên những thay đổi về động mạch mà mạch máu, điều này làm tăng tốc độ phát triển của khối u khiến cho các tế bào ung thư có nhiều cơ hội để phát triển nhanh hơn.

4. Những vấn đê về huyết áp cao


Khoảng 70% số người, gặp khó khăn khi điều trị chứng tăng huyết áp cũng mắc phải chứng ngừng thở khi ngủ. Vì tật ngáy to là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của chứng ngừng thở khi ngủ, do đó ngáy cũng có thể là một dấu hiệu của huyết áp cao, một nghiên cứu từ Chuyên san của Hiệp hội Y Khoa Mỹ đã nhận định.

5. Giảm hứng thú trong chuyện vợ chồng


Không đáng ngạc nhiên khi những người đàn ông lớn tuổi càng ngáy nặng càng gặp nhiểu khó khăn liên quan đến chuyện sinh hoạt vợ chồng: thường là bất mãn về "chuyện ấy". So với những người ngáy nhẹ hoặc không ngáy, thì những người ngáy lớn có khả năng không hạnh phúc trong chuyện chăn gối vợ chổng gấp 2 đến 3 lần. Tiếng ngáy lớn có thể làm đảo lộn giấc ngủ của chính bạn và nửa kia của bạn, dẫn đến thiếu năng lượng và ít hứng thú với chuyện chồng vợ hơn, các tác giả nghiên cứu cho biết.

Theo Diệp Phạm

Searches related to ngủ ngáy

  • ngủ ngáy là bệnh gì
  • chữa ngủ ngáy bằng mẹo
  • ngáy ngủ tiếng anh
  • chữa bệnh ngủ ngáy
  • chữa tật ngủ ngáy
  • trẻ ngủ ngáy
  • ngủ ngáy
  • cách ngủ ngáy
  • bệnh tiếng ngáy


5 nguy hiểm từ tiếng ngáy mà bạn chưa biết | Ngủ ngáy

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục benh-ung-thu. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/5-nguy-hiem-tu-tieng-ngay-ma-ban-chua-biet-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status