• 10 tháng tuổi chưa mọc răng có phải thiếu canxi ?

10 tháng tuổi chưa mọc răng có phải thiếu canxi ?

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Bé 10 tháng tuổi chưa mọc răng có phải thiếu canxi ? Đến mùng 9 Tết này là con gái em đã được tròn 10 tháng tuổi rồi nhưng em lo lắm vì bé vẫn chưa mọc cái răng nào cả. Lợi của con thì cũng đã thấy sưng lên chút xíu nhưng chờ hoài con vẫn chưa mọc răng.

10 tháng tuổi chưa mọc răng có phải thiếu canxi ? www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Nhận biết những biểu hiện khi bạn bị thiếu canxi ?

Lúc đầu thì em rất bình thường vì nghĩ sự mọc răng ở các bé sẽ không bé nào giống bé nào đâu. Nhưng bà nội cháu thì cứ suốt ngày ca cẩm, so sánh cháu này cháu kia ở hàng xóm kém hoặc hơn tháng tuổi con gái em đều đã mọc được mấy chiếc răng rồi.

Lâu dần, thấy bà cứ ca cẩm như thế làm em cũng sốt ruột quá. Em cũng đâm ra lo lắng vì không biết 10 tháng tuổi rồi con gái chưa mọc răng có phải là do cơ thể con thiếu can xi không nữa ?

10 tháng tuổi, bé nhà em vẫn chưa mọc răng. Bà nội cháu thì cứ suốt ngày ca cẩm, so sánh cháu này cháu kia ở hàng xóm cũng làm em đâm lo và sốt ruột.

Em cũng xin nói qua về con gái mình cho các mẹ tư vấn giúp. Con đã ngồi rất vững rồi, đang bập bẹ mon men đi ở thành giường. Ngày nào con cũng  ăn 3 bữa bột và 4 bữa sữa. Con vẫn “đi ị” đều đặn ngày 1 lần vào một giờ nhất định mỗi sáng. Ngoài sữa và bột, em vẫn chú ý thay đổi thực phẩm và hoa quả cho con ăn hàng ngày.

Nhưng mà không biết tại sao đã 10 tháng rồi mà chưa thấy có cái răng nào của con mọc cả. Bé hàng xóm nhà em kém con gái em tận 2 tháng tuổi mà đã có tới 3 cái răng mọc rồi. Em không biết con có đang được ăn uống hay hấp thụ đủ chất chưa mà lại chậm mọc răng đến thế.

Ngày nào con cũng  ăn 3 bữa bột và 4 bữa sữa và phát triển bình thường, cân nặng và chiều cao đều ổn.

Đã rất nhiều lần, em định cho con uống thêm canxi để nhanh mọc răng nhưng sợ con uống có thể bị táo bón nặng và tự uống thấy tùy tiện quá nên thôi. Em muốn cho con đi khám bác sĩ nhưng chồng em thì nhất quyết bảo không cần thiết.

Chồng em bảo rằng ngày xưa chồng em cũng tận 11 tháng tuổi mới bắt đầu mọc răng và mỗi lúc mọc thì mọc liền mấy cái. Em đang không biết phải làm thế nào, các mẹ có nhiều kinh nghiệm chỉ và tư vấn giúp em với.

Đã rất nhiều lần, em định cho con uống thêm canxi để nhanh mọc răng nhưng sợ con uống có thể bị táo bón nặng và tự uống thấy tùy tiện quá nên thôi.

Hôm đi chúc Tết, quá lo lắng và sốt ruột, em đã hỏi chị con nhà bác ruột cũng đang có con nhỏ 12 tháng tuổi. Chị ấy bảo rằng, nếu bé nhà em ngoan và vẫn phát triển bình thường thì không có gì đáng lo ngại cả.

Bởi vì nhiều người cứ lầm tưởng thiếu canxi sẽ biểu hiện bằng việc chậm mọc răng. Nhưng thực tế, thiếu canxi biểu hiện rõ nhất ở tóc và xương của con cơ. Nếu con còi và chậm lớn, rụng tóc thì mẹ bé mới nên tăng cường canxi cho con.

Còn 10 tháng tuổi mà bé chưa mọc răng cũng không đáng lo ngại như nhiều người vẫn tưởng. Thực tế, nó cũng là điều hoàn toàn bình thường thôi. Nếu con còi và chậm lớn, rụng tóc thì mẹ bé mới nên tăng cường canxi cho con. Còn 10 tháng tuổi mà bé chưa mọc răng cũng không đáng lo ngại như nhiều người vẫn tưởng.

Chị ấy cũng nói rằng, bé nhà chị ấy lúc 11 tháng tuổi cũng chưa có cái răng nào đâu. Lúc đầu vợ chồng chị ấy cũng lo lắng lắm vì thấy những trẻ khác 6-7 tháng tuổi đã mọc răng rồi. Thế là vợ chồng chị ấy cũng tức tốc cho con đi khám bác sĩ.

Nhưng sau khi đưa con đi khám bác sĩ, bác sĩ khẳng định bé nhà chị ấy cũng không bị thiếu canxi gì cả vì. Bác sĩ nói rằng bé nhà chị ấy chậm mọc răng chắc là do hố răng nằm sâu nên chậm mọc răng thôi.

Bác sĩ nói rằng bé nhà chị ấy chậm mọc răng chắc là do hố răng nằm sâu nên chậm mọc răng thôi.

Ngày Tết, đang nói chuyện về răng lợi của con thì một em con nhà chú em cũng nói rằng. Nếu em cản thấy lo lắng thì cứ nên cho bé đi khám bác sĩ xem sao. Nhưng chắc chắn việc đưa con đi khám vì chậm mọc răng sẽ chỉ giải quyết khâu về mặt tâm lý cho cha mẹ thôi còn thì cũng không cần thiết.

Em họ em cũng nói rằng, cơ bản là xem con gái em có ăn uống đầy đủ dưỡng chất, con chịu chơi đùa và phát triển các kĩ năng tốt hay không thôi. Còn việc con 10 tháng tuổi chưa mọc răng cũng không có gì phải lo lắng cả vì sớm muộn gì con cũng mọc đủ răng thôi. Chỉ cần khi con mọc răng, mẹ bé chú ý vệ sinh răng miệng cho con đúng cách ngay từ đầu thì con sẽ có hàm răng xinh và đẹp.

Bé chậm mọc răng thì sau này liệu có ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bé không nhỉ ? Mong các mẹ có kinh nghiệm cho em biết với.

Nghe thấy mọi người cũng có con nhỏ chia sẻ thế, em cũng yên tâm phần nào về việc chậm mọc răng của con. Nhưng thú thực em cũng chưa yên tâm lắm vì ở khu nhà em ở chỉ có mỗi bé nhà em chậm mọc răng nhất.

Mà bé chậm mọc răng thì sau này liệu có ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bé không nhỉ? Mong các mẹ có kinh nghiệm cho em biết với. Em xin chân thành cảm ơn!

Hà Giang. Theo Nguoiduatin

Tag : thieu canxi


Các tìm kiếm liên quan đến 10 tuoi moc rang

  • tuoi moc rang vinh vien
  • be may thang tuoi moc rang
  • be 2 thang tuoi moc rang
  • be 2 thang tuoi moc rang co sao khong
  • be 1 tuoi chua moc rang
  • be moc rang som co tot khong
  • be moc rang sot may ngay
  • be moc rang ham



10 tháng tuổi chưa mọc răng có phải thiếu canxi ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/10-thang-tuoi-chua-moc-rang-co-phai-thieu-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 18, 2015 DMCA com Protection Status