• Xem đề suất áp trần giá sữa đến hết năm 2016

Xem đề suất áp trần giá sữa đến hết năm 2016

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Cực kỳ bất ngờ trước thông tin áp trần giá sữa này. Tâm Gà nghe các bạn đối tác làm ăn chuyên về sữa, gọi sáng nay. Và mình chạy ra mua ngay tờ báo Tuổi Trẻ để coi thông tin về vụ áp trần giá sữa hết năm 2016 này ra sao ? Và có gì HOT ?

de-suat-ap-tran-gia-sua-den-het-nam-2016-www.c10mt.com


Bài viết liên quan : Hỏi giá sữa Anlene cho người già bao nhiêu ? Thị trường 2015 cập nhật giá sữa anlene cho người trẻ tuổi và cho người già bao nhiêu ?

Đề xuất áp trần giá sữa đến hết năm 2016


Ngày 22-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Tiến Dũng, bộ trưởng Bộ Tài chính, cho biết bộ này vừa có văn bản trình Chính phủ về việc tiếp tục áp dụng giá trần đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đến hết năm 2016 thay vì đến hết tháng 5 năm nay.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài Chính, sau gần một năm áp dụng biện pháp áp giá trần đối với 686 mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi, về cơ bản mặt bằng giá sữa mới đã được thiết lập, cơ bản giữ ổn định liên tục trong 11 tháng qua. Giá sữa bán lẻ dành cho trẻ dưới 6 tuổi của tất cả hãng sữa đều giảm 0,1- 34% so với thời điểm trước khi áp trần giá sữa. Bên cạnh đó, mấy tháng đầu năm nay có 3-4 lần doanh nghiệp kê khai tăng giá bán sữa, nhưng năm qua không có tình trạng này.

Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định thị trường vẫn còn tiềm ần nhiều rủi ro và có những dấu hiệu bất thường. Qua theo dõi và đánh giá của Bộ Tài chính, rủi ro lớn nhất là vẫn còn nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sữa đã thay đổi trọng lượng, chất lượng, mẫu mã sản phẩm để xác định giá tối đa mới. Mặt khác, giá sữa nguyên liệu trên thế giới giảm nhưng giá sữa thành phẩm bán trong nước không giảm. Theo dự báo của Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc (FAO), giá một số loại sữa nguyên liệu như sữa bột gầy, sữa bột nguyên kem, bột whey có xu hướng giảm bình quân khoảng 5,8% trong năm 2015. Giá bán lẻ sữa cho trẻ em tại một số nước trong khu vực thấp hơn sản phẩm tương tự tại VN.

"Theo số liệu được Vụ Kinh tế tổng hợp Bộ Ngoại Giao cung cấp, giá bán bình quân sữa công thức cho trẻ dưới 6 tuổi của VN đang cao hơn các nước trong ASEAN. Cụ thể, 1 kg sữa bán tại VN là 16 USD, trong khi bán tại Thái Lan là 14 USD, còn Philippines là 12 USD, Malaysia là 10 USD và Indonesia là 9,5 USD. Từ các phân tích trên cho thẩy mục tiêu bình ổn giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi cần phải tiếp tục củng cố” - ông Tuấn cho hay.

Giá sữa giảm 2.000-15.000 đồng/hộp


Theo Cục Quản lý giá, đến ngày 22-4, 67 mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 2 tuổi của bảy doanh nghiệp đã giảm giá 0,4-4%, tương ứng 2.000-15.000 đổng/hộp tùy từng sản phẩm. Đây là các mặt hàng phải giảm giá khi thực hiện loại bỏ chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá thành. Một số doanh nghiệp đã thực hiện giảm giá sớm nhóm mặt hàng này so với thời gian kê khai với cơ quan quản lý. Đối với giá bán lẻ sữa dành cho trẻ dưới 2 tuổi sẽ giảm muộn nhất là sau 20 ngày sau khi giá bán buôn giảm. Việc giảm giá sẽ có độ trễ vì các công ty, cửa hàng, đại lý cần có thời gian để xử lý lượng hàng tồn, nhận hàng, kiểm kê, điều chỉnh giá...

Nguồn : Lê Thanh - Báo Tuổi Trẻ


Searches related to ap tran gia sua

  • gia sua similac
  • gia sua friso
  • giá sữa pediasure
  • gia sua dielac alpha gold
  • giá sữa ensure
  • gia sua dielac
  • gia sua similac newborn
  • giá sữa vinamilk
  • áp trần giá sữa
  • áp giá trần cho sữa

Tag : giá sữa anlene ; sữa anlene ; sữa canxi

Xem đề suất áp trần giá sữa đến hết năm 2016

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/xem-de-suat-ap-tran-gia-sua-den-het-nam-2016.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 23, 2015 DMCA com Protection Status