• Vitamin C và bệnh đau xương khớp hay thấp khớp

Vitamin C và bệnh đau xương khớp hay thấp khớp

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Người ta cho rằng những bệnh nhân ít tiêu thụ trái cây và rau cải thì có nguy cơ mắc chứng viêm đa khớp cao hơn. Mối quan hệ này càng mạnh hơn khi có liên quan đến vitamin C: nguy cơ mắc bệnh tăng gấp ba.

vitamin-c-va-benh-dau-xuong-khop-hay-thap-khop-www.c10mt.com

Dấu vết quan trọng cho việc phòng chống cơ bản. Nghiên cứu này được thực hiện với những người tình nguyện. Họ được yêu cầu ghi lại chế độ ăn của mình trong suốt một tuần lễ. Điều này cho phép nắm được các thói quen ăn uống của từng người.

Trong suốt thời gian thử nghiệm có 73 trường hợp bị viêm khớp xảy ra, giữa năm 1994 và 2001: có sự hiện diện của ít nhất là hai khớp bị viêm kéo dài trong vòng một tháng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng không có sự khác biệt đáng kể đến việc tiêu thụ rau cải và nguy cơ viêm khớp giữa những bệnh nhân mắc bệnh hoặc không mắc bệnh.

Ngược lại, có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ ít trái cây và nguy cơ phát triển thành bệnh. Và điều này càng nặng khi đó là các chất chống oxy hóa và đặc biệt là vitamin c. Như vậy, các bệnh nhân ít hấp thụ vitamin c ( ít hơn 56 mg/ngày) thì có nguy cơ viêm khớp nhân gấp 3,3. Cơ chế hoạt động này chưa được làm sáng tỏ, tuy nhiên vẫn có sự tích cực của vitamin c đối với các góc tự do.

Cũng nên nhắc rằng, trong phân tích trên những yếu tố dẫn đến nguy cơ viêm khớp hiện được biết đến như nghiện thuốc lá và béo phì, đã được bỏ qua. Két quả này rất quan trọng trong lãnh vực phòng chống và củng cố những khuyến cáo của Chương trình dinh dưỡng sức khỏe quốc gia của Pháp, nhằm tích cực tiêu thụ mỗi ngày ít nhất là 5 phần trái cây và rau cải, và được thực hiện cho mọi lứa tuổi.

Võ Ngọc Dung (theo Doctissimo)

Searches related to vitamin c và thấp khớp

  • bệnh thấp khớp
  • thấp khớp cấp
  • thấp khớp hoàn
  • chữa thấp khớp
  • sốt thấp khớp
  • thuốc thấp khớp
  • viêm thấp khớp
  • trị thấp khớp


Vitamin C và bệnh đau xương khớp hay thấp khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/vitamin-c-va-benh-dau-xuong-khop-hay-thap-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 23, 2015 DMCA com Protection Status