• Thủ thuật tuyệt vời để luyện thi IELTS phần Nghe

Thủ thuật tuyệt vời để luyện thi IELTS phần Nghe

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Thủ thuật luyện thi IELTS phần Nghe. Nếu các bạn có sử dụng băng nghe để luyện kỹ năng nghe tiếng Anh dành cho mình, thì các bạn sẽ phát hiện ra, giọng của người nói trong băng nghe là giọng tiếng Anh của người Anh. Điều này có nghĩa là bạn phải luyện kỹ năng nghe IELTS tiếng Anh thường xuyên hơn, để có thể hiểu được cách diễn đạt của các giọng chuẩn này.

Thủ thuật tuyệt vời để luyện thi IELTS phần Nghe www.c10mt.com


Bài viết liên quan khác : Tìm hiểu các cấu trúc đề thi toeic hiện nay

Xem nhiều chương trình truyền hình Mỹ, (những chương trình chẳng hạn như là Friends – Những người bạn) sẽ chẳng giúp ích được gì cho bạn trong trường hợp này cả. Giọng tiếng Anh của người Anh rất khác với giọng tiếng Anh của người Mỹ, do đó bạn nên dành hàng tháng trước kỳ thi Nghe IELTS để nghe các chương trình radio trực tuyến, radio online của Anh Quốc, hoặc xem các chương trình như là BBC hoặc là phim ảnh của Anh Quốc. Đây chính là điều khác biệt chủ yếu giữa kỳ thi IELTS và TOEFL nhưng kỳ thi TOEFLT thì lại tập trung chủ yếu vào giọng Mỹ.

Ngoài ra, các bạn cũng phải tập làm quen với cách phát âm của bảng chữ cái và con số theo giọng Anh (và Mỹ). Đôi khi, trong phần thi Nghe IELTS, bạn được yêu cầu phải viết một số tên riêng, địa điểm, hoặc địa chỉ. Nếu bạn đánh vần sai trong khi viết thì câu trả lời của bạn được tính là sai. Các cách diễn đạt ngôn ngữ cũng có xu hướng đến từ giọng Anh nhiều hơn là từ  giọng Mỹ. Nghĩa là bạn có thể sẽ nghe thấy các thành ngữ xa lạ, làm cho bạn cảm thấy bối rối.

Người nói còn có thể sẽ dùng các từ chỉ có riêng ở Anh Quốc cho các đồ dùng thông thường như là "flat" thay cho "apartment" (căn hộ), "lorry" thay cho "truck" (xe tải), hoặc là "advert" thay cho "advertisement" (quảng cáo). Bạn hãy học những từ vựng khác biệt thông dụng nhất, giữa tiếng Anh của người Anh và tiếng Anh của người Mỹ và hãy nghe càng nhiều bài nghe IELTS càng tốt trước khi bước vào phòng thi IELTS thật sự.

Học IELTS cách nhận biết ý kiến của người nói


Trong phần thứ ba hoặc thứ tư của bài thi Nghe IELTS, bạn sẽ được hỏi về ý kiến, suy nghĩ của người nói là gì. Những thứ này có thể có hoặc không, được nhắc đến một cách trực tiếp trong đoạn hội thoại, mà chúng có thể được giấu ẩn ý trong cả đoạn hội thoại hoặc trong ngữ điệu của người nói. Đừng lo lắng khi bạn bè hoặc bạn cùng lớp của bạn đạt điểm thi Nghe IELTS cao hơn bạn. Mỗi người đều có thế mạnh và thế yếu, và bạn cũng vậy. Mỗi người còn có mục tiêu ngôn ngữ riêng của họ. Vậy nên hãy cứ tập trung vào nhu cầu thiết yếu của bạn và đừng so sánh với người khác nhé.

Hãy làm theo hướng dẫn một cách cẩn thẩn. Nếu hướng dẫn làm bài đã nói, “Write no more than three words”,  thì bạn không được viết nhiều hơn ba từ, nếu không bạn sẽ không lấy được điểm trong câu trả lời đó, kể cả khi một số từ bạn viết ra có nằm trong đáp án đúng đi chăng nữa. Tương tự vậy, hãy đọc từng hướng dẫn một cách cẩn thận. Thỉnh thoảng, bạn được yêu cầu phải khoanh tròn hai đáp án, đôi khi ba đáp án. Bạn phải đọc hướng dẫn làm bài của từng phần thi, vì có thể nó sẽ khác với phần trước đó. Hãy nhớ rằng, khả năng làm theo hướng dẫn cũng là một bài thử thách.

Các câu hỏi được đọc lên chứ không ghi sẵn trong đề. Bạn hãy nhớ điều này, sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu tập trung vào câu hỏi được đọc gần nhất, hoặc biết được bạn bị bỏ qua từ đoạn nào, trong trường hợp người đọc đã đọc đến đoạn có chứa câu trả lời cho câu hỏi tiếp theo. Tập làm quen với biểu đồ cột, biểu đồ hình nón, đồ thị các loại... Chúng thường xuất hiện trong các lựa chọn đáp án trong phần Nghe thứ tư. Nếu bạn dễ dàng đọc được dữ liệu từ biểu đồ, kỳ thi của bạn sẽ càng dễ dàng hơn.

Đây là một trong những thủ thuật luyện thi IELTS cơ bản, có thể sẽ giúp ích cho các bạn có thể luyện tập tốt được kỹ năng nghe IELTS của mình thật tốt. Nếu bạn cần thêm những kinh nghiệm và kỹ năng khác chuyên nghiệp hơn, xin mời bạn đến với trung tâm luyện thi IELTS là TestExpert Việt Nam, để được các chuyên gia luyện thi IELTS TOEIC TOEFL tư vấn và giúp đở bạn tốt hơn nữa nhé.

Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to luyen thi IELTS phan Nghe

  • bài luyện nghe ielts
  • bài luyện nghe ielts online
  • các bài luyện nghe ielts
  • bài tập luyện nghe ielts
  • bài tập luyện nghe toeic
  • bài luyện nghe tiếng anh
  • bài luyện nghe tiếng anh giao tiếp
  • bài luyện nghe tiếng anh mp3


Thủ thuật tuyệt vời để luyện thi IELTS phần Nghe

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục luyen-thi-ieltsTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/thu-thuat-tuyet-voi-luyen-thi-ielts-phan-nghe-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 16, 2015 DMCA com Protection Status