• Phòng chống đau nhức xương khớp vào mùa lạnh

Phòng chống đau nhức xương khớp vào mùa lạnh

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Phòng chống và điều trị đau nhức xương khớp vào mùa lạnh. Trời lạnh là điều kiện thuận lợi cho các bệnh xương khớp phát triển nhất là những người có sức khỏe yếu. Biểu hiện thường thấy nhất là các dấu hiệu đau ở các khớp gối, cảm giác tê mỏi khó chịu ở các khớp ngón tay, ngón chân. Vậy phải làm gì để giảm thiểu cảm giác khó chịu đó ?

Phòng chống đau nhức xương khớp vào mùa lạnh


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau nhức xương khớp mà bạn quan tâm :

Phòng chống đau nhức xương khớp vào mùa lạnh



Phòng chống và điều trị đau nhức xương khớp vào mùa lạnh. Vào những lúc ta đi ngoài mưa về nhà nhất là những ngày lạnh, có cảm giác nhức nhè nhẹ ở các khớp (tay, ngón tay, chân, đầu gối v…v…). Hay thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt, nước lâu dài cũng có triệu chứng nhức ở các khớp nhè nhẹ có kèm theo cảm giác tê mỏi. Cũng vậy vào những ngày mùa đông nhiệt độ thấp, sau 1 đêm ngon giấc khi thức giấc ta cảm thấy các khớp tay, chân của ta bị nhức nhè nhẹ, cũng có khi kèm theo cảm giác tê mỏi. Đó là những triệu chứng ban đầu của chứng nhức khớp.

Vậy viêm khớp là gì ?


Là cấp bậc cao hơn của đau nhức khớp. Là hiện tượng đau nhức khủng khiếp ở các khớp, có hiện tượng sưng tím, bầm, đụng vào là nhức cực kỳ, đi lại cũng khó khăn, làm gì cũng đau… triệu chứng này thường xuyên xuất hiện ở người già do quá chủ quan với chứng nhức khớp ban đầu.

Vậy nguyên nhân vì sao bị nhức khớp:


Do không khí, gió lạnh thâm nhập vào thịt ta qua lỗ chân lông làm cho các mạch máu bị lạnh co lại, máu không thể tới được các khớp, sự bơm máu bị trì trệ, khớp thiếu máu nên nhức khớp, và thoái hóa khớp sẽ diễn ra ngay sau đó. Ngày nay viêm khớp không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà còn xảy ra với những người trẻ chủ quan. Viêm khớp là sự chủ quan và thiếu chăm sóc bắt nguồn từ nhức khớp. Viêm khớp xảy ra thì coi như 80% ở khớp đó hỏng nặng, thương tật cực kỳ lâu dài.

VD: đi đứng khó khăn, đứng lên, ngồi xuống cũng khó khăn, khi thời tiết trở lạnh thì nhức đau khủng khiếp.

Cách khắc phục như thế nào ?


Khi có dấu hiệu nhức khớp xảy ra ở vị trí nào thì hãy làm nóng vùng xunh quanh vị trí đó bằng cách: cạo gió, thoa dầu, bóp dầu. Mục đích là làm nóng vùng xunh quanh đó để cho các mạch máu giãn ra, vận chuyển máu được dễ dàng để nuôi các khớp.

Vd: khi ngủ dậy cảm thấy nhức khớp đầu gối thì hãy cạo gió, thoa dầu, bóp dầu làm nóng khu vực đùi và bắp chân để máu dễ dàng đến khớp đầu gối. Khi ngủ dậy cảm thấy nhức khớp cùi trỏ thì hãy cạo gió, thoa dầu, bóp dầu làm nóng khu vực cánh tay và bắp tay để máu dễ dàng đến khớp cùi trỏ. Phương pháp điều trị thật dễ dàng và đơn giản, mong mọi người đừng chủ quan với chứng nhức khớp, viêm khớp.

Nguồn : bệnhgaicộtsống.com/benh-gai-cot-song/phong-chong-va-dieu-tri-dau-nhuc-xuong-khop-vao-mua-lanh

Searches related to bệnh gai cột sống đau nhức xương khớp

  • gai cot song
  • cách chữa bệnh gai cột sống lưng
  • bệnh gai cột sống nên ăn gì
  • bệnh gai cột sống và cách điều trị
  • bệnh gai cột sống thắt lưng
  • điều trị bệnh gai cột sống
  • bệnh gai cột sống cổ
  • triệu chứng bệnh gai cột sống



Phòng chống đau nhức xương khớp vào mùa lạnh

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/phong-chong-dau-nhuc-xuong-khop-vao-mua-lanh-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 3, 2015 DMCA com Protection Status