• Nhận biết khớp kêu cứu | Đau nhức xương khớp

Nhận biết khớp kêu cứu | Đau nhức xương khớp

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Qua thời gian, độ tuổi tỷ lệ thuận với tốc độ xuống cấp của xương khớp và kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Đại tá - thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn (Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) sẽ tư vấn cho độc giả những dấu hiệu nhận biết xương khớp của bạn đang "kêu cứu".

nhan-biet-khop-keu-cuu-dau-nhuc-xuong-khop-www.c10mt.com



Chuyên gia có thể cho biết những biểu hiện của khô dịch khớp. Liệu bệnh có ảnh hưởng như thế nào tới xương khớp ? Ở một số bệnh nhân, khô dịch khớp chỉ biểu hiện bằng những âm thanh lạ như tiếng lạo xạo, lục cục mỗi khi cử động; một số khác có kèm theo các triệu chứng như sưng, nóng, đỏ, đau vùng khớp, hạn chế khả năng vận động.

Khô dịch khớp là tiền đề của nhiều bệnh xương khớp. Một số bệnh nhân chỉ tìm đến bác sĩ khi cảm thấy quá đau, đó là lúc bệnh đã phát triển nặng, gây biến chứng và khó chữa trị. Dịch khớp khô báo động quá trình thoái hóa khớp và các bệnh liên quan đến khớp như: viêm khớp, vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... Do đó, bạn đừng nên chủ quan khi khớp xuất hiện những cơn đau và âm thanh bất thường.

Tôi năm nay 52 tuổi, dạo gần đây vai gáy thường xuyên đau nhức, chân tay tê mỏi. Những biểu hiện trên có liên quan đến bệnh thoái hóa khớp không ?


Đau vai gáy thường xuyên, chân tay tê mỏi là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó thường gặp nhất là thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa khớp vai và viêm quanh khớp vai. Trường hợp của bạn, cơn đau vai gáy thường xuyên lại kèm theo tê mỏi chân tay thì nhiều khả năng là thoái hóa cột sống cổ. Đây là một bệnh khá phổ biến, biểu hiện bằng nhiều triệu chứng như: đau nhức cổ gáy lan lên đầu hoặc lan xuống vai, cánh tay, cẳng tay, bàn ngón tay và có thể tê mỏi ở chần do tủy cổ bị chèn ép. Nếu thoái hóa khớp vai bạn có thể thấy: đau nhiều về đêm, khi nằm nghiêng bên vai đau; khi vận động hai vai thường kèm theo tiếng kêu lạo xạo, lục cục. Với các biểu hiện này, bạn nên đến các cơ sởy tế có chuyên khoa xương khớp để khám, xác định chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp.

Tôi thường xuyên bị đau nhức các khớp ngón tay, sưng nóng, đó có phải là dấu hiệu bệnh phong thấp?


Triệu chứng lâm sàng của bệnh phong thấp khá phức tạp, không rõ rệt, tiến triển chậm nên khó phát hiện. Các triệu chứng bạn kể không đủ để chẩn đoán bệnh. Người bị phong thấp thường có triệu chứng toàn phần và các khớp đau nhức, từ khớp này lan sang khớp kia, khó cử động, cơ thể phát sốt, mệt mỏi, không thích hoạt động cơ thể, mạch phù. Bệnh khi trở nặng sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày và những biến chứng khó kiểm soát.

Với đổi tượng bị bệnh xương khớp đa phần là người lớn tuổi. Tuy nhiên, với những thói quen sinh hoạt không điểu độ hiện nay ở giới trẻ cũng là “mảnh đất màu mỡ” cho bệnh xương khớp “tung hoành”. Cần chú ý đến các biểu hiện bất thường của xương khớp. Nếu chỉ thấy những tiếng lạo xạo đơn thuần, không có triệu chứng kèm theo thì không nên ngừng hoạt động, bởi khớp bất động kéo dài càng làm cho tình trạng thêm nặng. Nếu các khớp khô và kèm theo viêm, sưng, tấy đỏ và đau nhức, nên đến chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán và điểu trị kịp thời.

Theo Thanh Niên


Searches related to dau nhuc xuong khop keu cuu

  • dau nhuc xuong khop toan than
  • benh dau nhuc xuong khop
  • thuoc dau nhuc xuong khop
  • thuoc tri dau nhuc xuong khop
  • cach chua dau nhuc xuong khop
  • đau nhức xương khớp kêu cứu
  • bệnh dau xuong khop dang keu cuc

Nhận biết khớp kêu cứu | Đau nhức xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/nhan-biet-khop-keu-cuu-dau-nhuc-xuong-khop-wwwc10mtcom.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, April 20, 2015 DMCA com Protection Status