• Người lớn tuổi có 5 nổi niềm khi học tiếng Anh

Người lớn tuổi có 5 nổi niềm khi học tiếng Anh

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Ngày nay, học tiếng Anh là để trang bị thêm cho bản thân một công cụ giao tiếp hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Đối với người trẻ, việc này không quá khó khăn, nhưng với những người lớn tuổi hay người đi làm bận rộn thì đây lại là một việc "khó nhằn". Nguyên nhân chủ yếu là do họ chưa tìm được một phương pháp học tiếng Anh phù hợp giúp họ cải thiện kỹ năng nghe nói và tự tin giao tiếp trong cuộc sống.

Người lớn tuổi có 5 nổi niềm khi học tiếng Anh

5 "nổi niềm" của người lớn tuổi học tiếng Anh


Là chủ một sạp vải lớn ở khu vực chợ Bình Tây, bà Ngọc Thủy (50 tuổi), ngụ quận 6 TP.HCM, hơn ai hết hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh. Cửa hàng bà nằm ngay trong khu vục buôn bán sầm uất nhất nhì thành phố, với lượng du khách Tây và châu Á tham quan mua sắm ngày càng lớn. Nhưng vốn tiếng Anh “bồi" ít ỏi, nhiều khi bà cứ phải “hoa chân múa tay" loạn xạ, khiến cả khách và chủ đều lúng túng. Chính vì vậy, bà Thủy đã lên quyết tâm học tiếng Anh để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình. Qua một thời gian học qua mấy trung tâm Anh ngữ nhưng vốn tiếng Anh của bà vẫn “dặm chân tại chỗ” bởi nhiều cái khó bó cái khôn như lời bà Thuỷ ngao ngán chia sẻ.

01. "Lớp nhiều trình độ, lại phải học chung vớỉ con nít"

Điều này khiến bà Thủy rất ngại vì "mình thì tuổi cao mà lại đi học trình độ thấp, nên cứ sợ tụi trẻ nó cười" Trong những bài tập thảo luận trên lớp, có khi bà Thủy hiểu được vấn đề nhưng "chưa kịp nghĩ xong thì tụi nhỏ đã nói hết !".

02. "Lạc lõng trong lớp học đông người"

Ngày đầu đi học, bà Thủy đã bị ‘choáng ngợp’’ khi chứng kiến cảnh số lượng học viên lên đến hơn 20 người. Nhiều khi bà không có đủ thời gian để trau dồi kỹ năng nghe nói tiếng Anh của mình khiến bà rơi vào trạng thái lạc lõng khi đến lớp.

03. "Lớp chú trọng vào văn phạm và chứng chỉ"

Hầu hết các phương pháp học tiếng Anh hiện nay chi chú trọng phần văn phạm và luyện thi chứng chỉ nên thời gian thực hành giao tiếp không được chú trọng. Khi gặp khách hàng Tây, bà vẫn ú ớ vì kỹ năng giao tiếp của bà không cải thiện là bao.

04. "Bước ra khỏi lớp là kiến thức trôi tuột"

Do "đã có tuổi, trí óc không còn nhạy như xưa" mà chương trình học quá nặng về lý thuyết thiếu thực hành nên thường khi vừa ra khỏi lớp là bà Thủy quên ngay những từ vựng hay ngữ pháp mới được học.

05. "Đuối vì khó theo kịp lịch học"

Do đặc thù về kinh doanh buôn bán bà Thủy luôn bị hạn hẹp về quỹ thời gian nhất là nhũng lúc cao điểm buôn bán khiến bà phải bỏ lớp, mất bài, tụt lại phía sau rồi đâm ra nản. 

Phương pháp học tiếng Anh mới dành cho người lớn bận rộn


Được người quen giới thiệu, bà biết đến phương pháp học tiếng Anh Wall Street English dành cho những người lớn bận rộn như bà. Thời gan học linh động rất thuận lợi cho công việc của bà Thủy bởi bà có thể tranh thủ bất kì thời gian rảnh nào nhất là những lúc thưa khách để tranh thủ chạy qua trường.

Lớp học giao tiếp với giáo viên nước ngoài gồm tối đa 4 học viên cùng trình độ gúp bà hoàn toàn tự tin, thoải mái khi nói tiếng Anh. Đặc biệt, môi trường 100% giao tiếp bằng tiếng Anh giúp bà có thêm nhiều cơ hội mài giũa kỹ năng giao tiếp. Điều mà bà Thủy hài lòng nhất chính là đội ngũ trợ giảng cá nhân luôn có mặt mọi lúc mọi nơi, nhiệt tình giải đáp thắc mắc về bài vở cũng như chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần trong suốt quá trình học.

Nguồn Tuổi Trẻ

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to phương pháp học tiếng anh

  • phương pháp học tiếng anh của thầy nguyễn quốc hùng
  • phương pháp học tiếng anh giao tiếp
  • phương pháp học tiếng anh của doremon
  • phương pháp học tiếng anh doremon
  • phương pháp học tiếng anh effortless english
  • phương pháp học tiếng anh do thái
  • phương pháp học tiếng anh hiệu quả effortless english
  • phương pháp học tiếng anh pimsleur

Người lớn tuổi có 5 nổi niềm khi học tiếng Anh

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục hoc-tieng-anh. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/nguoi-lon-tuoi-co-5-noi-niem-khi-hoc-tieng-Anh-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 10, 2015 DMCA com Protection Status