• Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y

Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Tìm cách chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y. Đau gót chân, gai gót chân làm người bệnh cực kỳ khó chịu, nhiều trường hợp phải dùng phẫu thuật để giải quyết, tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng thuốc đông y.

Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y


*** Các bài viết liên quan bệnh đau chân mà bạn quan tâm :

 I. Đại cương về bệnh đau gót chân | Đau chân


Kéo căng can chân giúp giảm đau gót chânĐau gót chân thường do viêm gân gan chân, bản chất là cân mạc bị thoái hóa vì sử dụng quá nhiều hoặc chấn thương.. .

Bị Đau gót chân đôi khi cũng là triệu chứng của một số bệnh như viêm bao hoạt dịch gân gót, gai xương gót, hội chứng đường hầm cổ chân, chấn thương vùng gan chân, suy tĩnh mạch chi dưới.. Gân gan chân là một dải gân xơ bám từ xương gót đến các chỏm xương bàn. Nó có tác dụng duy trì độ cong sinh lý của bàn chân, khiến cho bàn chân có được độ nhún. Nó làm giảm nhẹ lực đè ép lên bàn chân khi vận động. Vì nó nằm giữa hai mặt phẳng cứng là xương gót và mặt đất, chính vì thế những người thường xuyên đi, đứng, chạy nhảy nhiều, nhất là bằng chân không, hay mang giày dép đế cứng, sẽ dễ bị tổn thương.

Nguyên nhân là do gân gan chân bị kéo căng quá mức, lập đi lập lại thời gian dài gây viêm, rách ngay chỗ bám vào xương gót, lâu dài sẽ dẫn đến hình thành gai xương gót. Hoặc khởi động bàn chân không kỹ trước khi vận động, làm cân gan chân ở trạng thái đông cứng chưa kịp dãn thích nghi với động tác đi bộ, chạy nhảy. Ngoài ra, mặt sân quá cứng, hoặc kỹ thuật chân không chuẩn trong thể thao gây chấn động mạnh lên vùng gót chân, Đi bộ, vận động chạy nhảy quá nhiều, Cơ thể tăng cân (béo phì, có thai) làm quá tải cân gan chân, Mang giày không phù hợp hoặc cấu tạo bàn chân bẹt bẩm sinh, phụ nữ đi giày bó, cao gót, hoặc ở tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, tiền sử bị bệnh viêm khớp dạng thấp, tiểu đường cũng có nguy cơ cao bị bệnh.

Bệnh nhân thấy Đau vùng gót chân, đặc biệt khi sáng ngủ dậy bước chân xuống đất, và giảm đau dần khi đi lại sinh hoạt trong ngày, hoặc Đau giảm khi nghỉ nhưng lại tái phát khi bệnh nhân bắt đầu đi lại nhiều. Nhưng về sau, đau liên tục khi đi, hay chạy nhảy chơi thể thao.

Chụp Xquang cũng loại trừ một số nguyên nhân gây đau gót chân khác như nứt gãy xương, viêm xương, u xương hay nang xương vùng bàn, gót chân .

Đau gót chân là một triệu chứng bệnh lý rất thường gặp, dễ mắc phải nếu không biết cách phòng ngừa, và khó điều trị cũng như dễ tái phát nếu để lâu không được bác sĩ chuyên khoa chăm sóc.

Theo y học cổ truyền, gân do can huyết sinh ra và nuôi dưỡng (Can sinh cân), một khi can huyết không đầy đủ thì gân sẽ bị suy yếu, khô, kém đàn hồi và dễ bị tổn thương do ngoại tà, hoặc sang chấn.  Phòng khám đông y Nguyễn Hữu Toàn Điều trị đau gót chân chỉ cần bổ can huyết để nuôi gân đồng thời thêm dùng kèm với thuốc hoạt huyết là bệnh đau gót chân sẽ khỏi mà không cần phải phẫu thuật.

II. Điều trị đau gót chân | Đau chân


01. Can thận hư

- Triệu chứng: Gót chân đau, không xưng không đỏ, hoặc hơi xưng nhẹ không thể đi đứng nhiều, có khi kiêm chứng mỏi lưng tai, chất lưỡi tối xạm
- :  Can thận âm huyết hư kiêm ứ trệ
- Pháp: Bổ mạnh cho can thận
- Bài thuốc: Lộc giác giao hoàn và Lập an hoàn

Điều trị đau gót chân | Đau chân


02. Huyết Ứ

- Triệu chứng: Đau gót chân kéo dài, mó vào càng đau tăng nhưng sau khi đi lại chốc lát lại cảm thấy đỡ đau, mạch huyền sắc, lưỡi đỏ tối.
- Pháp: Hoá ứ giảm đau.
- Bài thuốc: Đan sâm ngưu tất thang

Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y


03. Điều trị đau gót chân không dùng thuốc

- Đầu tiên ngâm chân với nước nóng hoà với một gói chỉ thống tán (ttcb)

- Sau đó dùng tay ấn nhẹ vùng gót để xác định cho được vị trí đau nhất (A thị huyệt), rồi sau đó lấy ngón tay cái day điểm này từ ngoài vào trong, từ nhẹ đến nặng, theo chiều kim đồng hồ chừng 5 phút. Tiếp đó vẫn dùng ngón tay cái bấm với cường độ vừa phải trong khoảng 1 phút.

-  Day ấn huyệt "dũng tuyền" chừng 1 phút (huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm ở gan bàn chân).

-  Châm bổ các huyệt côn lôn, dương lăng tuyền, huyết hải, Phong trì

- Thực hiện các bài tập kéo căng  cân gan chân và cơ bụng chân. Trước khi tập nên ngâm chân nước nóng, sau khi tập nên chườm lạnh gót chân.

- Massage cân gan chân bằng bài tập lăn chân trên lon cứng hoặc cây tròn.

- Tập mạnh cơ bàn chân, cổ chân bằng cách dùng chân đạp giẻ lau nhà.

- Nghỉ chơi thể thao, hạn chế đi bộ. thay giầy có đế dầy và êm hơn

- Mang giày giữ cổ chân gập 90 độ khi ngủ sẽ làm giảm triệu chứng đau gót khi bước xuống giường buổi sáng.

04. Phòng bệnh đau gót chân

- Cần phải khởi động kỹ càng cho người nóng lên, kéo căng bàn chân 24 lần trước khi chơi thể thao.

- Mang giày chuyên dùng, kích cỡ phù hợp, có miếng độn giày êm.

- Tránh chơi trên mặt sân cứng. Sửa lại bộ chân cho đúng kỷ thuật.

- Không nên đi bộ hay chạy bộ nhiều nhằm làm giảm cân. Trước khi tập đi bộ phải tập kéo căng cơ bụng chân, cân gan chân.

Châm cứu, Bấm huyệt chữa đau gót chân | Đau chân


Xoa bóp chữa đau gót chânĐau gót chân là chứng đau tại vùng gót gây ra, có thể đau vùng dưới gót và đau phía sau gót chân. Bệnh thường gặp ở người có tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh đau gót chân: viêm cân gan chân, gai xương gót, hội chứng đường hầm cổ chân, chấn thương vùng gan chân do đi lại... 

Trong đông y, Nguyên nhân đau gót chân là do can thận hư, huyết ứ. Hiện phòng khám Đông y điều trị bệnh đau gót chân với pháp trị Bổ can thận, hóa ứ giảm đau kết hợp với phương pháp bấm huyệt có hiệu quả cao.

Cách bấm huyệt chữa đau gót chân:


Cách 1: Trước tiên, dùng tay ấn nhẹ vùng gót để xác định vị trí đau nhất rồi lấy ngón tay cái day điểm này từ ngoài vào trong, từ nhẹ đến mạnh, theo chiều kim đồng hồ chừng 5 phút. Tiếp đó, vẫn dùng ngón tay cái bấm với cường độ vừa phải trong khoảng 1 phút. Cuối cùng, xác định huyệt dũng tuyền là điểm nối 2/5 trước với 3/5 sau của đoạn nối đầu ngón chân thứ hai và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân. Day ấn huyệt này chừng 1 phút. Để tăng tác dụng, cần ngâm chân trong nước nóng chừng 7-10 phút trước khi tiến hành day bấm.

Cách 2. Xác định và day bấm huyệt phong trì chừng 5 phút. Vị trí huyệt phong trì là ở trong góc lõm do đáy hộp sọ và bờ ngoài khối cơ phía sau cổ (cơ thang) tạo nên, mỗi bên một huyệt. Day bấm huyệt vị này làm khí huyết được lưu thông, tuần hành xuống phía dưới bàn chân.

Cách 3. Xác định và day bấm huyệt túc căn chừng 5 phút. Vị trí huyệt túc căn là từ giữa nếp gấp cổ tay đo lên 8 phân. Đây là huyệt vị đặc trị chứng đau gót chân do bất cứ nguyên nhân nào. Nếu đau nhẹ thì chỉ day bấm 1-2 lần là khỏi, nếu nặng thì phải tiến hành 1-2 tuần mới thuyên giảm và ổn định.

Cách 4. Dùng ngón tay cái day ấn điểm đau từ 3-5 phút. Sau đó, dùng ngón tay cái day bấm các huyệt thừa sơn, tam âm giao, giải khê và côn lôn. Mỗi huyệt chừng 2-3 phút. Vị trí huyệt thừa sơn nằm ở giữa bắp chân phía sau. Huyệt tam âm giao nằm ở phía trên đỉnh mắt cá trong 3 tấc, ngay sát bờ trong xương chày. Huyệt giải khê nằm ở chỗ lõm giữa nếp gấp cổ chân. Vị trí huyệt côn lôn ở chỗ lõm giữa điểm cao nhất của mắt cá ngoài và bờ sau gân gót. Tiếp đó, miết từ 1/3 dưới cẳng chân đến gân gót chân, rồi dùng 3 ngón cái, trỏ và giữa day bóp gót chân. Cần vận động xoay khớp mắt cá chân theo chiều thuận và ngược kim đồng hồ từ 3-5 phút, rồi dùng bàn tay xát phía trong, phía ngoài gót chân cho đến khi có cảm giác nóng lên là được. Tiếp tục day điểm đau trong vòng nửa phút.

Ngoài phương pháp bấm huyệt, có thể kết hợp châm cứu giúp lưu thông khí huyết.

Châm cứu chữa đau gót chânCó nhiều phương phương pháp châm cứu hiệu quả để điều trị đau gót chân. Một trong những điểm được sử dụng phổ biến nhất là trên tay như mô tả trong hình. Tại sao lại điều trị đau gót chân bằng cách sử dụng một điểm trên tay? Theo lý thuyết của sự tương ứng, gót chân liên quan đến cuối của bàn tay. Vì vậy, để điều trị đau gót chân, châm cứu sử dụng các điểm trên bàn tay để giúp lưu thông máu của bàn chân. Nếu bạn sợ kim tiêm, bạn có thể massage điểm trên bàn tay như thể hiện trong vòng tròn màu đen trong hình. Đối với hầu hết các trường hợp sau sáu lần điều trị châm cứu, hai lần một tuần, cơn đau sẽ giảm đáng kể.

Cách đơn giản trị bệnh đau gót chân


Tôi bị đau gót chân, đi chụp XQ có gai gót chân. Đi lại đau nhiều hơn, nhiều lúc đau chỗ này, đau chỗ khác. Đi lại rất khí chịu. Mong bác sĩ tư vấn cách điều trị bệnh.

Trả lời : Bệnh gai gót chân là nguyên nhân gây ra chứng đau gót chân của bạn. Bệnh do viêm chỗ bám của cân gan chân vào xương gót. Thường xảy ra ở người trên 40 tuổi, thể trạng mập, hay đi lại nhiều. Bệnh nhân thấy đau vùng gần xương gót, vào buổi sáng khi thức dậy, bước chân xuống giường, đi lại một lúc sẽ cảm thấy bớt đau. Chụp X Quang bàn chân: có thể thấy hình ảnh gai xương gót.

Bạn có thể khắc phục chứng đau gót chân bằng những phương pháp đơn giản sau:

01. Vật lý trị liệu: tập các bài tập cân gang chân, như đã trình bày ở trên.

02. Ngâm chân trước khi ngủ: ngâm trong nước ấm khoảng mười phút. Sau đó, dùng tay ấn nhẹ vùng gót để tìm ra vị trí đau nhất rồi day tại điểm đó theo hướng từ ngoài vào trong và mạnh dần lên. Day thêm huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm giữa gan bàn chân sẽ rất hiệu quả.

03. Mang đế lót trong giày: giúp nâng đỡ bàn chân, giảm áp lực lên cân gan chân. Đi dép thấp, mềm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài thuốc Bổ thận tráng cân thang, chữa đau gót chân hiệu quả cao tại phòng khám Nguyễn Hữu Toàn.

Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y



Bài thuốc Thân thống trục ứ thang chữa đau gót chân

Tác dụng: Hoạt huyết hóa ứ, hành khí thông lạc, lợi tỳ chỉ thống, chủ trị chứng đau vai, đau lưng, đau chân hoặc đau toàn thân kéo dài khó khỏi. Trường hợp co hơi sốt gia Thương truật, Hoàng bá. Đau lâu ngày cơ thể hư nhược gia Hoàng kỳ, Đảng sâm.

Bài thuốc Thân thống trục ứ thang chữa đau gót chân



Nguồn : thaythuoccuaban.com/thuoc_chua_benh_viem_dau/daugotchan
Tag : dau chan

Searches related to chữa đau gót chân

  • đau gót chân achilles
  • đau gót chân mỗi sáng
  • đau gót chân trái là bệnh gì
  • đau gót chân phải
  • chữa đau gót chân bằng bấm huyệt
  • bệnh đau gót chân
  • nguyên nhân đau gót chân
  • huyệt ở chân
  • Đau gót chân
  • dau got chan
  • chữa đau gót chân
  • bị đau gót chân
  • thuốc trị đau gót chân
  • Dau got chan trai
  • dau o got chan
  • chua dau got chan
  • bi dau got chan
  • thuoc tri dau got chan

Chữa khỏi đau gót chân hay đau chân bằng đông y

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/chua-khoi-dau-got-chan-hay-dau-chan-bang-Dong-Y-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 2, 2015 DMCA com Protection Status