• Bí quyết ngăn ngừa đau lưng mạn tính cho bạn

Bí quyết ngăn ngừa đau lưng mạn tính cho bạn

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Bí quyết ngăn ngừa đau lưng. Theo thống kê, cứ 10 người thì có đến tám người phải chịu đựng chứng đau lưng mạn tính. Đặc biệt là đối với phụ nữ, vì họ thường có khuynh hướng hoạt động với các tư thế không phù hợp gây nên các vấn đề ở lưng.

bi-quyet-ngan-ngua-dau-lung-man-tinh-cho-ban-www.c10mt.com



Chẳng hạn, khi chị em mang vác những túi xách quá nặng, trải qua thời kỳ mang thai hoặc bồng em bé một bên hông... Những phương pháp giảm đau nhanh chóng dưới đây đã được các chuyên gia xác nhận sẽ ngăn ngừa chứng đau lưng.

01. Cung cấp can-xi. Mọi người đều biết rằng, can-xi giúp xương chắc khỏe, nhưng các nhà khoa học Nhật xác nhận chất mà cơ thể bạn cần giúp xương khỏe là vitamine. Họ tin rằng, vitamine K tìm thấy ở bông cải, rau bina (rau chân vịt) và các loại rau có lá sẫm màu khác, giúp can-xi được lưu giữ lại trong xương, tạo nên độ rắn chắc của xương. Khi xương chắc khỏe thì toàn bộ cơ thể cũng mạnh khỏe và điều đó giúp bạn giảm nguy cơ bị tổn thương, đặc biệt là những tổn thương ở vùng lưng.

02. Tránh mang vác nặng. Nếu túi xách hoặc va ly của bạn nặng hơn 10% trọng lượng của cơ thể, có nghĩa là chúng quá nặng. Trong trường hợp như thế, điều bạn cần làm là phải biết mang vác chúng ở tư thế thích hợp (giữ lưng luôn thẳng), và nếu bạn phải mang chúng trên một vai thì cần phải chuyển vai sau mỗi 20 phút.

03. Ngủ đúng tư thế. Theo các chuyên gia, nệm cứng sẽ không tốt cho lưng của bạn. Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây về xương sống phát hiện rằng, những người thường ngủ trên các loại nệm mềm thì ít bị đau phần lưng dưới hơn so với những người thường xuyên ngủ trên các tấm nệm cứng.

Còn gối thì sao ? Theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng các loại gối đầu quá cao, khiến xương sống của bạn bị gập lại. Chẳng hạn, khi bạn ngủ với tư thế nằm ngửa, không nên để cằm chạm ngực. Còn khi ngủ với tư thế nghiêng một bên, bạn không nên để đầu nghiêng sang sát phần vai trên.

04. Tạo độ săn chắc cơ bụng. Các cơ bụng mạnh khỏe có thể giúp bảo vệ lưng của bạn khỏi bị tổn thương. Để luyện tập cơ bụng, bạn nên bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai đầu gối co lên, hai bàn chân và phần lưng dưới áp sát mặt sàn. Bạn hít vào một hơi thật sâu và cố gắng ép rốn xuống sát phần xương sống, tạo cho các cơ vùng bụng co lại. Sau đó, hãy nhấc nhẹ phần xương chậu của bạn lên khỏi mặt sàn, rồi thở ra từ từ. Hãy thực hiện và lặp lại 12 lần, mỗi lần từ hai - ba thao tác trên.

05. Chú ý tư thế ngồi. Tình trạng phải ngồi làm việc suốt tám giờ mỗi ngày có thể gây áp lực và tạo sự khó chịu cho phần lưng. Hãy bảo đảm rằng khi ngồi, bạn cần dựa phần lưng vào ghế (cần sử dụng một cái gối kê ngay phần thắt lưng nếu trên ghế không trang bị sẵn), đồng thời hai bàn chân của bạn phải luôn được đặt sát sàn nhà.

Theo Phụ nữ/Health

Searches related to dau lung man tinh

  • đau lưng cấp
  • bệnh đau lưng cấp
  • điều trị đau lưng cấp
  • đau thắt lưng cấp
  • đau họng mãn tính
  • đau đầu mãn tính
  • đau bụng cấp tính
  • đau dạ dày cấp tính



Bí quyết ngăn ngừa đau lưng mạn tính cho bạn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/bi-quyet-ngan-ngua-dau-lung-man-tinh-cho-ban.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, April 22, 2015 DMCA com Protection Status