• Những giới hạn cần phải vượt qua ở độ tuổi 40

Những giới hạn cần phải vượt qua ở độ tuổi 40

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Đôi khi, trong cuộc sống người phụ nữ trung niên luôn bắt gặp những dấu hiệu không thể giải thích từ chính cơ thế mình. Hãy đế ý mà xem, cỏ khi nào cơ thể bạn càm thấy đau nhức khi "tay xách nách mang" một chiếc túi cồng kềnh, hoặc mỏi nhừ đôi chân khi thả bộ nơi công viên gần nhà. Đó chính là lúc, sức khỏe xương của bạn "lên tiếng". Khi cơ thể mất dần sự dẻo dai, lối sống thiếu dần tính năng động; chị em mới chợt nhận ra cuộc sống đã không còn "lí tưởng" nếu thiếu một cơ thể khỏe mạnh.

Những giới hạn cần phải vượt qua ở độ tuổi 40


*** Các bài viết liên quan đến bệnh loãng xương mà bạn quan tâm :

Những giới hạn cần phải vượt qua ở độ tuổi 40


Bạn có biết một người trưởng thành từ 35 tuổi trở lên, có nguy giảm tuổi thọ lên đến 20% nếu ít vận động không ? Cùng thực hiện bài tập nhỏ "Vươn tay sau vai" và kiểm tra độ dẻo dai và khả năng vận động linh hoạt của vai , cánh tay và phần trên cơ thể.

Bước 1: Vòng đôi tay ra sau lưng, tay phải hướng cùi chỏ lên trên, lòng bàn tay úp lưng, tay trái hướng cùi chỏ xuống dưới, lòng bàn tay ngửa.

Bước 2: Có gắng vươn tay để hai lòng bàn tay chạm vào nhau ở điểm giữa của lòng bàn tay.

Thực hiện động tác nếu hai tay của bạn :


- Rất tốt : đặt lên nhau ( khoảng cách < 0 cm ), hệ xương của bạn vẫn đang khỏe mạnh, mức độ vận động cơ thể phù hợp.
- Tốt : vừa chạm ( khoảng cách 0-5 cm ), xương bạn tương đôi tốt, nên duy trì bài tập vận động.
- Chưa tốt : không chạm ( khoảng cách > 5 cm). Báo động đỏ của một cơ thể cần chế độ luyện tập mỗi ngày và bổ sung canxi ngay lập tức.

Lưu ý : Động tác chỉ dành cho người không mắc bệnh cao huyết áp/tim mạch/đau xương khớp nặng.

Bàn về vấn đề vận động giúp xương chắc khỏe, PGS.TS Lê Anh Thư, Chủ tịch Hội Loãng Xương TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam cho biết: 

- Lối sống năng động tưởng chừng khó thực hiện, thực chất lại bắt đầu bằng những thói quen nhỏ được hình thành dần trong cuộc sống hàng ngày. Dinh dưỡng và vận động hợp lý là những thói quen quý cần được duy trì suốt cuộc đời.

- Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, đi bộ, arobic, chạy nhẹ, đạp xe... Có thể tranh thủ thời gian nghỉ giữa giờ để thực hiện các động tác thể dục hay bài tập yoga. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng nên tạo thói quen đi dạo, vừa đi vừa làm một số động tác thể dục nhẹ nhàng, thở hít khí trời... Đó là những cách để duy trì sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể.

- Luôn để tâm đến các bữa ăn hàng ngày của mình và gia đình để bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng. Bữa ăn hàng ngày nên đa dạng, đủ các thành phần dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Cần tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, yogurt, phô mai, trứng,...Ngoài ra, vitamin D và chất xơ FOS Inulin cũng giúp cơ thể hấp thu canxi một cách dễ dàng.

Nếu ví cơ thể người phụ nữ trung niên như một ngọn lửa luôn cần nguồn oxi dồi dào để tiếp tục cháy mãi, thì một khung xương chắc khỏe, dẻo dai sẽ là những yếu tố cần thiết giúp chị em lứa tuổi trung niên có một cuộc sống năng động và khỏe mạnh hơn, vượt qua những giới hạn của chính bản thân mình.

tuoi-40-va-nhung-gioi-han-can-phai-vuot-qua-www.c10mt.com


Bước qua tuổi 35, phụ nữ bắt đầu có những giới hạn vế sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe xương. Hay vượt qua giới hạn của bản thân và năng động hơn cùng Anlene mới chứa BoneMax, công thức cải tiến mới chứa hàm lượng chuẩn Canxi và vitamin D, đáp ứng chuẩn 100% nhu cầu khuyến nghị và bổ sung FOS-lnulin, tăng cường khả năng hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe hơn.

Nguồn Anelenevn : trên báo Sức Khỏe và Đời Sống

Searches related to van dong linh hoat

  • van ta hoat dong
  • hoat dong van hoa
  • tiet kiem linh hoat
  • du toan linh hoat
  • phim hoat linh
  • linh hoạt

Những giới hạn cần phải vượt qua ở độ tuổi 40

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/Anlenevn-nhung-gioi-han-can-phai-vuot-qua-o-do-tuoi-40-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 10, 2015 DMCA com Protection Status