• Thiếu canxi làm sao để nhận biết hậu quả của thieu canxi

Thiếu canxi làm sao để nhận biết hậu quả của thieu canxi

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Các vấn đề hay gặp phải khi thiếu hụt canxi. Một số nghiên cứu của Hoa Kỳ về sức khỏe cho thấy thiếu hụt canxi làm gia tăng tỉ lệ gãy xương ở trẻ em và tăng tỉ lệ bị bệnh loãng xương ở người có độ tuổi trung bình và cao.

Thiếu canxi làm sao để nhận biết hậu quả của thieu canxi



Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lối sống ăn uống theo ý thích, theo khẩu vị, không quan tâm đến việc bổ sung dưỡng chất, đặc biệt là bổ sung, uống nhiều nước có ga và thiếu vận động hằng ngày. Đối với một số trẻ em hay một số người không ăn được các món ăn có chứa hàm lượng canxi cao thì cần phải bổ sung canxi bằng việc uống sữa hay uống viên bổ sung canxi.

Thiếu canxi làm sao để nhận biết hậu quả của thieu canxi


Loãng xương – xương bị yếu và dễ gãy là vấn đề hay xảy ra đối với người lớn tuổi khi bị thiếu hụt canxi, đặc biệt là phụ nữ. Canxi là nguyên tố quan trọng cấu thành khung xương, vì thế xương chính là nơi dự trữ canxi chính của cơ thể, việc bổ sung đầy đủ canxi lúc trẻ sẽ giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương khi về già.

Mật độ xương đỉnh đạt được khi bước sang độ tuổi 25-30. Sau thời điểm đó, xương tiếp tục tái cấu trúc nhưng, quá trình mất xương chiếm ưu thế so với quá trình tạo xương. Điều này cho thấy chúng ta rất khó để tích trữ thêm lượng canxi vào ngân hàng xương, thay vào đó, cơ thể sẽ phải rút canxi từ kho lưu trữ này để tham gia vào các quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nhu cầu canxi thay đổi theo từng nhóm tuổi khác nhau; nó phụ thuộc vào quá trình phát triển, chu kỳ sống của xương, khả năng hấp thụ canxi của mỗi người. Đặc biệt, nhu cầu canxi tăng theo giai đoạn phát triển của cơ thể, phụ nữ mang thai và cho con bú, phụ nữ trung niên trong thời kỳ mãn kinh và người cao tuổi.

Cụ thể trong việc bổ sung canxi :


- Người trưởng thành cần bổ sung canxi khoảng 1000mg mỗi ngày.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng cần bổ sung khoảng 1200-1300mg canxi mỗi ngày, do cần phải cung cấp đủ để tạo khung xương cho thai nhi và cung cấp qua sữa mẹ cho bé.

- Phụ nữ trung niên bước sang thời kỳ mãn kinh cần bổ sung 1000-1300mg canxi mỗi ngày do buồng trứng ngưng sản xuất oestrogen, làm giảm quá trình hấp thụ canxi, và trong độ tuổi này thì tình trạng mất xương càng ngày càng tăng (mật độ xương giảm).

- Người già trên 60 tuổi, cần bổ sung 1300mg canxi mỗi ngày vì khả năng hấp thu canxi lúc này giảm.

Để có thể chế biến được một bữa ăn trong ngày có đầy đủ lượng canxi cần thiết cho cả nhà, các bạn có thể tham khảo các hàm lượng canxi có trong thức ăn dưới đây:

Anlenevn-ham-luong-canxi-trong-thuc-pham-bo-sung-canxi-www.c10mt.com-


Làm sao nhận biết triệu chứng thiếu canxi ở bạn ?


Đau lưng là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già, nam và nữ. Có nhiều nguyên nhân gây ra đau lưng như do lão hóa vì tuổi già, làm việc không đúng tư thế, tổn thương các đốt sống. Ngoài ra có nhiều nguyên nhân khác cũng dẫn tới bệnh đau lưng như loãng xương, loét dạ dày, thiếu vitamin D… Loãng xương chỉ là một trong những hậu quả của việc cơ thể thiếu canxi, đặc biệt là ở người trẻ hiện nay. Tình trạng này đang trở nên đáng báo động và cần được quan tâm đúng mức.

Những dấu hiệu nhận biết việc thiếu canxi


Bị chuột rút (vọp bẻ) : Đây là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Đau cơ bắp, đau dọc các xương dài như xương đùi, xương cánh tay khi vận động, đi bộ nhiều có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi. Móng tay yếu và dễ gãy : Móng tay cũng yêu cầu có đủ lượng canxi để mọc khỏe và không bị giòn. Móng tay yếu và dễ gãy cũng là biểu hiện của sự thiếu canxi. Da khô : Khi da bạn trở nên khô hơn bình thường, hãy quan tâm hơn đến dinh dưỡng bạn nhé, có thể bạn đang bị thiếu canxi đấy. Loãng xương : Mất xương, loãng xương, có lẽ là đáng chú ý nhất trong danh sách các hậu quả của việc thiếu canxi. Mất xương thường xảy ra ở phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh do nồng độ estrogen giảm, làm giảm sự hấp thu canxi.

Thiếu canxi và loãng xương ở người trẻ tuổi


Lâu nay, loãng xương được coi là một bệnh chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi. Giả định này không còn chính xác nữa. Bởi vì giờ đây, loãng xương bắt đầu tấn công nhiều người ở độ tuổi trung niên, đặc biệt là phụ nữ. Thông thường, loãng xương là hậu quả của sự lão hoá cơ thể, ít hoạt động ngoài trời, thiếu vitamin D tạo xương suy yếu, xương bị thoái hóa. Ở phụ nữ thời kỳ trước và sau khi mãn kinh thì hormone sinh dục nữ giảm, dẫn đến giảm khả năng hấp thu, gây loãng xương.Tuy nhiên lối sống ít vận động và ít tiếp xúc với ánh nắng ở phụ nữ trẻ hiện nay có thể làm tăng nguy cơ loãng xương sau này ở phụ nữ.

Nên bổ sung canxi từ sớm tránh để bị thiếu canxi


Thông thường, khối lượng xương đỉnh đạt được lý tưởng ở độ tuổi 25-35 năm. Đó là lý do tại sao việc duy trì mật độ xương từ khi tuổi còn trẻ là rất quan trọng. Từ tuổi 30, khối xương bắt đầu giảm dần ở cả nam và nữ. Vì vậy, để đề phòng loãng xương tuổi trung niên, chị em cần tạo lập những thói quen tốt hạn chế khả năng thiếu canxi, đồng thời xây dựng và củng cố xương ngay từ thời thiếu nữ. Bạn cần ít nhất 1.000 mg canxi mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng nhiều phụ nữ thông qua chế độ ăn chỉ đủ cung cấp một nửa lượng canxi trên. Canxi có nhiều trong sữa chua ít béo (448 mg mỗi cốc), sữa không kem (352 mg mỗi cốc) và nước cam pha canxi (350 mg mỗi cốc). Nếu bạn thấy mình bị thiếu canxi, nên uống một viên bổ canxi, hoặc chọn sữa canxi để cung cấp canxi toàn diện. Tốt nhất nên chọn loại có thêm vitamin D để giúp tối đa hóa việc hấp thụ khoáng chất này.

Anlenevn-lam-sao-nhan-biet-thieu-canxi-danh-cho-ban-www.c10mt.com


Nguồn Anlenevn :

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to thieu canxi

  • thieu canxi can an gi
  • thiếu canxi nên ăn gì
  • thiếu canxi máu
  • thiếu canxi uống thuốc gì
  • trieu chung thieu canxi
  • thieu canxi nen uong thuoc gi
  • dieu tri thieu canxi
  • bổ sung canxi

Thiếu canxi làm sao để nhận biết hậu quả của thieu canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-hau-qua-thieu-canxi-can-bo-sung-canxi-hop-ly-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status