• Tập thể dục để có được một khung xương chắc khỏe

Tập thể dục để có được một khung xương chắc khỏe

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Ngoài chấn thương do tai nạn, con người có thể chủ động phòng ngừa tất cả những căn bệnh về xương còn lại bằng cách luyện tập thể dục hàng ngày.

Tập thể dục để có được một khung xương chắc khỏe


Trong cơ thể con người, xương đóng một vai trò quan trọng. Xương đảm nhiệm chức năng tạo hình và nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể, bảo vệ cho những cơ quan quan trọng như bộ não, tim… không bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài.

Tập thể dục để có được một khung xương chắc khỏe.


Về mặt vận động, sự kết hợp giữa xương và cơ đảm bảo cho sự hoạt động của cơ thể. Không những thế, xương còn là nơi dự trữ các chất mỡ, các loại muối khoáng, đặc biệt là Canxi và Phốt Pho. Dù có cấu trúc rắn chắc bậc nhất cơ thể, thế nhưng nếu không được chăm sóc, xương vẫn có nguy cơ mắc bệnh như thường. Với việc nắm giữ nhiều vai trò quan trọng kể trên, nếu mắc các bệnh về xương, sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Có rất nhiều loại bệnh về xương, tuy nhiên theo tổ chức Thập niên xương khớp BJD 2001 – 2010 khuyến cáo, có 5 căn bệnh và triệu chứng cần quan tâm nhất. Đó là bệnh lý khớp (viêm khớp, đau khớp, thoái hóa khớp…), loãng xương, đau thắt lưng cùng các vấn đề cột sống, bệnh cơ xương khớp trẻ em và chấn thương do tai nạn giao thông.

Trong số này, ngoài chấn thương do tai nạn, con người có thể chủ động phòng ngừa tất cả những căn bệnh về xương còn lại bằng cách luyện tập thể dục hàng ngày. Việc tập thể dục làm chậm tốc độ mất chất khoáng trong xương, giúp xương vững chắc và không bị loãng xương. Nhờ vận động, dịch khớp được tiết ra đầy đủ làm giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Không những thế, một cơ thể thon gọn sẽ làm giảm áp lực của cơ lên xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Một số bài tập phù hợp với số đông và có thể luyện tập hàng ngày là đi bộ, khiêu vũ, tập yoga, tập thể dục thẩm mỹ… Nếu có thời gian, các bộ môn thể thao đòi hỏi cường độ hoạt động liên tục như bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bóng đá… cũng mang đến những hiệu quả tích cực cho xương.

Song song với tập thể dục, một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin D và Canxi cũng rất quan trọng trong việc giữ gìn một khung xương chắc khỏe. Những thực phẩm giàu Canxi có thể dễ dàng chọn mua và sử dụng hàng ngày là tôm, cua, cá, ngũ cốc… và đặc biệt là sữa cùng các chế phẩm từ sữa. Đây là loại thực phẩm chứa đủ lượng Canxi cần thiết, dễ ăn, dễ hấp thụ và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nguồn Anlene : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/2-giu-gin-mot-khung-xuong-chac-khoe-bang-tap-the-duc

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to khung xương

khung xương túi lọc bụi
khung xương iphone 5
khung xương vĩnh tường
khung xương thạch cao
khung xương tế bào
khung xương chậu
lockheed martin thử nghiệm khung xương
khung xuong





Tập thể dục để có được một khung xương chắc khỏe

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-giu-gin-mot-khung-xuong-chac-khoe-bang-tap-the-duc-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status