• Đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi tăng cao

Đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi tăng cao

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Trong cuộc sống hiện đại, các bạn trẻ ít vận động hơn. Việc lười vận động không chỉ khiến xương khớp mà mức độ lão hóa của nhiều bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ diễn ra sớm hơn. Thông thường, chứng đau nhức xương khớp thường xuất hiện ở những người ở 45-50 tuổi do xương khớp bị lão hóa theo thời gian. 

Đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi tăng cao



Nhưng hiện nay, đau nhức xương khớp không còn là vấn đề của người già nữa, rất nhiều người từ 19 tuổi trở lên đã xuất hiện hiện tượng này, số lượng người trẻ mắc bệnh xương khớp đang ngày càng tăng.

Nguyên nhân gây ra chứng đau nhức xương khớp.


Nguyên nhân chính dẫn đến đau nhức xương khớp là lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương, điều này tạo nên đau nhức khi cử động hoặc vận động. Tình trạng này là do khi ta lớn tuổi, các tế bào bị suy thoái, ảnh hưởng nhất là các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn ở đầu khớp xương (sụn ở khớp xương được cấu tạo như một lớp đệm giữa hai đầu khớp xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở trong khớp xương giúp cho trơn trượt dễ dàng khi chúng ta cử động).

- Béo phì. Trọng lượng của cơ thể có tác động mạnh vào xương, khớp xương gây đau.

- Chấn thương. Những người bị chấn thương do thể thao, hoạt động liên quan đến công việc, hoặc tai nạn có thể làm tăng nguy cơ đau nhức xương khớp. Ví dụ, các vận động viên bị chấn thương liên quan đến đầu gối có thể có nguy cơ cao bị đau nhức xương khớp gối. Ngoài ra, những người đã từng bị chấn thương lưng nghiêm trọng cũng dễ dẫn tới nguy cơ đau nhức xương khớp cột sống.

- Yếu tố di truyền. Một số người có khiếm khuyết di truyền ở một trong các gen chịu trách nhiệm cho việc tạo ra sụn. Điều này có thể gây khiếm khuyết sụn, dẫn đến việc suy thoái nhanh chóng của các khớp xương. Những người sinh ra với những bất thường về khớp có nhiều khả năng bị đau nhức xương khớp, và những người sinh ra với sự bất thường của cột sống (như vẹo cột sống) có nhiều khả năng phát triển đau nhức xương khớp cột sống.

- Sử dụng khớp quá mức. Việc lạm dụng một số khớp nhất định cũng làm tăng khả năng mắc bệnh đau nhức xương khớp. Ví dụ, những người làm các công việc đòi hỏi phải gập đầu gối liên tục có nguy cơ phát triển bệnh đau nhức xương khớp đầu gối.

- Tuổi tác. Mặc dù tuổi tác là một yếu tố nguy cơ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau nhức xương khớp không phải là một phần tất yếu của quá trình lão hóa.

Triệu chứng của đau nhức xương khớp


Đau nhức xương khớp thường hay gặp nhất ở một số bộ phận như:

- Đau vai gáy: đau lan xuống một bên cánh tay, sờ vào da thấy lạnh, cơ ở vùng cổ bị co cứng, quay đầu rất khó khăn, toàn thân mệt mỏi, kém vận động.

- Đau ở gót chân: đau nhức buốt trong gót chân, càng giá lạnh càng đau tăng, nhìn bên ngoài không thấy sưng, bàn chân và cẳng chân lạnh. Bàn chân có cảm giác tê bì, đi lại khó khăn. Toàn thân mệt mỏi, ăn ngủ kém, ngại vận động.

- Đau nhức khớp do thoái hóa khớp: đau lưng, ù tai, ngủ ít, nước tiểu trong, lưng gối mỏi đau, tiểu tiện nhiều lần...

Đặc biệt, người bệnh có cảm giác đau tăng khi thời tiết thay đổi. Nhiều người còn gọi là “bệnh thời tiết”. Sau quãng thời gian đau, người bệnh có cảm giác chân tay mỏi rã rời, chẳng muốn làm gì, không muốn vận động và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống.

Hãy chuẩn bị cho một hệ xương chắc khỏe.


- Vận động vừa đủ: Việc luyện tập không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn tốt cho hệ xương, cơ và khớp.

- Căng duỗi: Căng duỗi sẽ giúp cơ bắp được tăng cường và củng cố các khớp. Lưu ý là phải khởi động kỹ các khớp trước khi thực hiện bài tập căng duỗi nếu không sẽ có thể dẫn tới kết quả ngược.

- Ăn uống hợp lý: Xương của bạn cần một lượng lớn dinh dưỡng để khỏe mạnh. Vì thế các thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái.

- Uống đủ nước: Nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương.

Nguồn Anlenevnhttp://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/39-chung-dau-nhuc-xuong-khop-o-nguoi-tre-tuoi-tang-cao

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to dau nhuc xuong khop

  • dau nhuc xuong khop toan than
  • dau nhuc xuong khop uong thuoc gi
  • cach chua dau nhuc xuong khop
  • thuoc dau nhuc xuong khop
  • dau nhuc xuong khop ban tay
  • trieu chung dau nhuc xuong khop
  • dau nhuc co
  • đau nhức toàn thân



dau chan dau nhuc xuong khop

dau xuong khop sữa canxi

sua cho nguoi gia  thieu canxi





Đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi tăng cao

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Dau-nhuc-xuong-khop-o-nguoi-tre-tang-cao-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status