• Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

( www.c10mt.com ) Bạn Tâm Gà và vợ du lịch Đà Lạt nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc. Đọng lại quá trình tham quan Đà Lạt, Tâm Gà thấy là vui, và lạnh dã man luôn á. Bạn nào chuẩn bị đi Đà Lạt thì chuẩn bị áo ấm nhiều nhiều tí nhé. Đúng là Đà Lạt có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Không ngờ mình chụp nhiều đến này nhỉ ?

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Đi chơi thì đi chơi, nhưng không quên nhiệm vụ công việc, vẫn phụ trách công việc buổi tối, vẫn lên mạng check mail bằng 3G, vẫn lên mạng chạy tool cho SEO, vẫn điều khiển máy hệ thống ở nhà chạy chương trình ầm ầm. Công việc và gia đình là điều mà mình đang có hạnh phúc nhất hiện nay. Đà Lạt 4 ngày 3 đêm ( 17-18-19-20/07/2014 ) (162 photos). Thank tất cả mọi người đã đọc và theo dõi gia đình nhỏ của Tâm Gà suốt thời gian qua.

Đà Lạt 4 ngày 3 đêm ( 17-18-19-20/07/2014 ) (162 photos)


*** Ngày 01 ( Thứ 5 ngày 17/07/2014 ).

- 05h30 sáng. Xe và hướng dẫn viên Discovery Travel đón khách tại điểm hẹn, và khởi hành đi Đà Lạt.
- 07h00 sáng. Đoàn dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng Tâm Châu. Chơi trò chơi trên xe.
- 12h00 trưa. Đoàn dừng xe nghỉ trưa và ăn trưa tại nhà hàng Tâm Châu.
- 15h30 chiều. Đoàn đến Đà Lạt và tham quan Thác Datanla và thử cảm giác đi máng trượt.
- 17h00 chiều. Đoàn nhận phòng và nghỉ ngơi dưỡng sức.
- 18h00 tối. Đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng Long Nga.
- 19h00 tối. Tự do dạo phố và ngắm cảnh Hồ Xuân Hương về đêm trong tiết trời se lạnh tê tái người.

*** Ngày 02 ( Thứ 6 ngày 18/07/2014).

- 07h30 sáng. Đoàn ăn sáng tại nhà hàng Long Nga.
- 08h00 sáng. Đoàn tham quan khu du lịch Đồi Mộng Mơ ( với Vạn Lý Trường Thành, tham quan Mông Mơ Tửu, nhà cổ 300 năm, tham dự chương trình nhạc cồng chiêng Tây Nguyên, ... )
- 09h30 sáng. Đoàn ghé lò mứt dâu và hầm rượu gia truyền thưởng thức miễn phí dâu, mứt, rượu vang Đà Lạt miễn phí.
- 10h sáng. Đoàn ghé tham quan nhà Dormaine De Marie ( nhà thờ Mai Anh - Tu viện nữ tu Bác Ái Thánh Vinh Sơn ). Tên chính thức là " Nhà Thờ Mai Anh Tước Hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ".
- 11h30 trưa. Đoàn ghé nhà hàng Long Hoa ăn trưa.
- 14h00 chiều. Đoàn khởi hành tham quan Làng Cù Lần.
- 15h00 chiều. Đoàn khởi hành chinh phục đỉnh núi Langbiang ( chụp hình và ngắm cảnh trong sương mù với gái dân tộc, ... )
- 18h00 tối. Đoàn ghé Long Hoa ăn tối.
- 19h00 tối. Đoàn tham gia chương trình lữa trại hoành tráng nhất cùng các nghệ sĩ Dân Tộc Lạch, thưởng thức miễn phí rượu cần và ăn thịt nướng, giao lưu với các hot girl dân tộc Lạch, ...
- 21h00 tối. Tự do dạo phố và ngắm cảnh Hồ Xuân Hương về đêm trong tiết trời se lạnh tê tái người.

*** Ngày 03 ( Thứ 7 ngày 19/07/2014 ).

- 07h30 sáng. Đoàn dùng điểm tâm tại nhà hàng Hưng Phát.
- 08h00 sáng. Đoàn tham quan đường hầm đất sét lớn nhất Việt Nam, với mô hình các kiến trúc lớn được thu nhỏ lại như biệt thự cổ, chùa chiền, vespa cổ, đầu xe lửa hơi nước, ...
- 09h30 sáng. Đoàn tham quan vườn hoa Minh Tâm theo kiến trúc của Pháp với hơn 100 bồn hoa, tiểu cảnh với các loài hoa quý hiếm nhất trong nước và trên thế giới.
- 11h30 trưa. Đoàn ghé Như Ý ăn trưa. Và về khách sạn nghỉ ngơi.
- Chiều đoàn được tự do tham quan khắp Thành Phố Đà Lạt.
- 18h00 chiều. Đoàn ghé nhà hàng tiệc cưới Nguyên Hùng tham gia chương trình Gala với chủ đề "Kết Nối Yêu Thương Hải Đảo". Tham gia trò chơi hấp dẫn từ các nhà tài trợ.
- 22h00 tối. Tự do dạo phố và ngắm cảnh Hồ Xuân Hương về đêm trong tiết trời se lạnh tê tái người.

*** Ngày 04 ( Chủ Nhật ngày 20/07/2014).

- 07h30 sáng. Đoàn ghé Như Ý ăn sáng.
- 08h00 sáng. Trả phòng và đoàn dạo quanh Hồ Xuân Hương, tham quan chợ Đà Lạt và thành phố Đà Lạt.
- 09h00 sáng. Đoàn ghé Trần Lê Gia Trang và Trúc Lâm Thiền Viện tham quan.
- 11h00 trưa. Đoàn ghé dùng cơm trưa tại nhà hàng Tâm Châu ( Bảo Lộc ). Thưởng thức trà và cà phê miễn phí.
- 12h00 trưa. Đoàn ghé Danh Trà Trâm Anh để ghé mua quà biếu tặng, thưởng thức trà và cà phê miễn phí đặc sắc bậc nhất Bảo Lộc.
- 12h30 trưa. Khởi hành về lại Thành Phố Hồ Chí Minh.
- 20h30 tối. Tới điểm hẹn là Phường 26 Quận Bình Thạnh.



Post by Tâm Gà.


==================
Còn dưới đây Tâm Gà xin tặng cho mọi người tham khảo Đà Lạt thêm nhé.


Công ty Du Lịch Discovery Travel


Công ty Discovery Travel là 1 công ty chuyên về du lịch trong và ngoài nước, chuyên tổ chức các tour hành hương, tour khám phá, team building and gala, đồng thời cho thuê xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, bán vé máy bay với mức phí rẻ nhất và chất lượng cao.

Lời đầu tiên, Công Ty TNHH DL&DV KHÁM PHÁ  xin gửi lời chào thân ái đến Quý khách hàng và đối tác đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua. Kính chúc Quý khách hàng và đối tác luôn dồi dào sức khỏe và thành đạt. Công Ty TNHH DL&DV KHÁM PHÁ chuyên tổ chức các Tour lữ hành nội địa và quốc tế. Với đội ngũ cán bộ, nhân viên được đào tạo chuyên sâu, năng động, sáng tạo và nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách khi sử dụng các dịch vụ của công ty chúng tôi.

Với phương châm “Khám phá mọi lúc mọi nơi”  công ty chúng tôi sẽ là những người bạn luôn đồng hành cùng Quý khách trên những nẽo đường, tuân thủ các quy chuẩn và luôn cam kết chất lượng đã công bố với khách hàng. Xem chất lượng dịch vụ và sự tiện ích của khách hàng là tiêu chí hàng đầu trong các định hướng và hoạt động  kinh doanh của Khám Phá.Tiên phong trong việc gợi mở những cảm hứng, mong đợi tiềm ẩn của khách hàng để mang đến cho khách những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ mà khách chỉ có thể tìm thấy ở công ty chúng tôi.

CÔNG TY TNHH DL&DV KHÁM PHÁ  là đơn vị chuyên kinh doanh trong các lĩnh vực: Lữ hành Quốc tế. Lữ hành Nội địa. Đặt và giữ chỗ khách sạn. Đại lý bán vé máy bay Quốc tế, Nội địa. Vận chuyển khách Du lịch. Các dịch vụ du lịch khác.

Trong xu hướng hội nhập vào môi trường cạnh tranh quốc tế, Khám Phá không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và phát triển từng ngày để tạo ra những sản phẩm tour tốt nhất cho Quý khách. Chúng tôi mong nhận được sự tin cậy và hỗ trợ của Quý vị để Khám Phá có cơ hội khẳng định thương hiệu la nhà cung cấp Tour chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Công Ty TNHH Tâm Châu ( Nhà hàng Tâm Châu )


Lời đầu tiên công Ty TNHH Tâm Châu gửi đến Quí Khách Hàng lời chúc mừng và lời chào trân trọng nhất, chúc cho mỗi Khách Hàng của Công Ty Tâm Châu luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt, gia đình hạnh phúc, đồng hành cùng Tâm Châu, chúc cho mối quan hệ chúng ta luôn bền vững và liên tục phát triển. Hơn mười năm hoạt động và trưởng thành của công ty trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh sản xuất các loại trà và cà phê danh tiếng.

Công ty TNHH Trà – Cà phê Tâm Châu là một trong những công ty phát triển nhanh nhất tại Lâm Đồng chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các loại trà, cà phê phục vụ cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Trụ sở chính toạ lạc ngay tại trung tâm thị xã Bảo Lộc. Công ty có một trung tâm Trà – Cà phê lớn nhất Bảo Lộc chuyên giới thiệu và bán các sản phẩm của công ty và đặc sản trên mọi miền đất nước. Nối liền với trung tâm là một nhà hàng thanh lịch, tiện nghi với sức chứa trên 1500 người và một công ty chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.  

Để đảm bảo và ổn định chất lượng của sản phẩm , kết hợp sản xuất công nông nghiệp khép kín, công ty đã xây dựng 2 nông trường trên 400ha chuyên trồng các giống trà Oolong cao cấp như: Kim Xuyên, Thanh Tâm, Tứ Quý, Thúy Ngọc,…và một nhà máy sản xuất có diện tích trên 5ha với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất theo công nghệ sạch của Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam chuyên sản xuất trà Oolong, trà lài, trà xanh Nhật, trà xanh Việt Nam cao cấp, trà túi lọc và các loại cà phê. Nhiều sản phẩm trà của công ty đạt huy chương vàng, bạc về chất lượng, đặc biệt thương hiệu Tâm Châu được trao giải: Sao vàng Đất Việt năm 2004 – 2006, giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2006 – 2007. 

Song song với trà và cà phê, công ty đã và đang rất phát triển trong lĩnh vực du lịch. Với đội ngũ quản lý du lịch chuyên nghiệp của Tâm Châu, Khu du lịch Damb’ri đã chuyển mình đáng kể với những chiến lược phát triển hợp lý, vừa đáp ứng được yêu cầu hiện tại vừa mang tính bền vững. Đó là sự kết hợp hài hoà giữa việc xây dựng các dịch vụ hiện đại, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đa dạng hoá sản phẩm vừa bảo tồn môi trường thiên nhiên và bản sắc riêng nơi đây.

Thác Datanla ( Đatanla | Datanla ) là một ngọn thác lớn


Thác Datanla nằm ở Đèo Prenn, QL20, P.3, Thành Phố Đà Lạt. Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Datanla. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km là điểm tham quan, mạo hiểm phưu lưu. Tại Thác Datanla có những truyền thuyết bí ẩn và huyền bí làm cho du khách phải tò mò và muốn đến với thác để thưởng thức phong cảnh và nghe những truyền thuyết về thác Datanla. Thác Datanla có 3 truyền thuyết :

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Truyền thuyết 1 :
Đatanla là nơi dũng sĩ K`Lang và nàng sơn cước Hơbiang gặp nhau. Nơi đây, chàng Lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, 7 con chó sói và 2 con cáo. Truyên kể của đồng bào dân tộc còn ghi lại rất rõ trận đánh ấy: "Cây đổ ào ào, gió cuồng lên dữ dội, cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt. Lợi dụng lúc 2 con rắn lè lưỡi, Lang rút dao đi rừng chặt đứt bay 2 lưỡi của rắn rồi lấy 9 mũi cung tên bắn vào bầy chó sói và cáo làm chúng bỏ chạy tán loạn...".[1] Khoảng rừng cây bị đổ phá tạo nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là vực Tử Thần ở chân thác. Từ đó Đatanla là nơi hẹn hò của đôi tình nhân.

Truyền thuyết 2 :
Truyền thuyết kể rằng, Đatanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc thiểu số đặc tên cho nó là “Đạ Tam Nnha” có nghĩa là “dưới lá có nước”. Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình này thì biến âm thành Đatina rồi là Đatanla.

Truyền thuyết 3 :
Có truyền thuyết kể lại rằng, vào thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (Phan Rang) thường kéo lên tấn công người Lạt, người Chil ở cao nguyên Lang Biang để giành đất và bắt nô lệ. Trong lúc người Lạch sắp thua vì thiếu “cái nước” thì tình cờ họ phát hiện ra dòng thác này và có nước uống, nên người Lạt đã chiến thắng và bảo vệ được buôn làng. Còn người Chăm thua vì họ không biết “dưới lá có nước”. Từ đó bà con bộ tộc Lạt đặt tên là “Đạ Tam Nnha” (dưới lá có nước) để nhắn nhủ với con cháu sau này.”

Tại đây các bạn muốn chinh phục thác Datanla có 2 cách để chinh phục thác, thứ 1 là đi bộ lên thác, thứ 2 là mua vé máng trượt. Tại đây người ta đã xây dựng máng trượt để cho các bạn được mạo hiểm và khám phá Thác Datanla rất tuyệt vời đi ngồi máng trượt.

Nhà hàng Long Nga tại thành phố Đà Lạt


Long Nga là một nhà hàng đã nổi tiếng nhiều năm qua. Nhà hàng tọa lạc trên đường Yersin nằm gần Hồ Xuân Hương, bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa ngắm quang cảnh thoáng mát, rộng rãi của nhà hàng. Nhà hàng có không gian khá thoáng, rộng rãi, chuyên phục vụ cơm trưa cho khách đoàn du lịch. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật, tiệc cưới với các món ăn Âu - Á. Không gian rộng rãi, thoáng mát được bày trí khá lịch sự, trang nhã. Phong cách phục vụ khá tốt. Giữ xe miễn phí, Máy lạnh

Địa điểm du lịch Hồ Xuân Hương tại thành phố Đà Lạt


Ai đến Đà Lạt đều phải thốt lên rằng: Ôi! Sao Đà Lạt đẹp đến thế! Đẹp mê hồn người lữ khách, đẹp cả trong tim người chưa đến Đà Lạt bao giờ. Phải chăng người ta yêu Đà Lạt bởi những dòng thác cuộn trào, ảo ảnh sương khói của hương hoa, của nước Hồ Xuân Hương dịu mát. Khi đã đến Đà Lạt chớ quên ghé thăm hồ Xuân Hương. Vẻ đẹp hồ Xuân Hương đã làm say đắm biết bao nhà thơ, nhà văn. Như nhà thơ Hàn Mặc Tử cũng phải ngẩn ngơ lặng nhìn.

Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5km. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,.. Hồ là thượng nguồn của Thác Cam ly là con tim của thành phố Đà Lạt và là một trong những thành phố hiếm hoi có hồ nằm ngay trung tâm. Hồ là địa danh nổi tiếng và còn là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn tạo nên nét đặc sắc cho du lịch Đà Lạt.

Địa điểm nên ghé tại Hồ Xuân Hương. Công trình kiến trúc nổi bật gắn liền với hồ Xuân Hương là Thuỷ Tạ. Thời Pháp thuộc có tên là “La Grenouillère” (đầm ếch). Không hiểu vì sao lại có tên này? Nhưng nhìn qua cấu trúc thì thấy có tháp để nhảy xuống nước như ở hồ bơi. Tên gọi Hán Việt “Thuỷ Tạ” có khi còn hiểu là “Thuỷ toạ”, có nghĩa là một kiến trúc nằm trên nước.

Du Lịch Đà Lạt. Ít ai bỏ qua Thuỷ Tạ. Ghé vào đây chụp vài tấm ảnh lưu niệm với kiến trúc có hình thức rất khác biệt, khó tìm thấy nơi nào có kiến trúc tương tự. Một căn nhà màu trắng với lan can rộng nổi bật trên mặt hồ. Nhìn xa thấp thoáng như dáng một chiếc du thuyền sang trọng. Từ trước đến nay, Thuỷ Tạ vẫn là một café bar nhỏ, xinh xắn. Nếu muốn xây thêm để có chỗ đáp ứng số lượng khách đến rất đông cũng khả thi về mặt xây dựng. Nhưng có lẽ vì hình ảnh Thuỷ Tạ đã gắn bó với hồ Xuân Hương, khắc ghi sâu trong tâm khảm người Đà Lạt và du khách rồi nên chính quyền không hề có ý định này. Ngay cả màu trắng của kiến trúc cũng vẫn luôn được giữ không thay đổi.

Để đáp ứng cho nhu cầu khách, phía đối diện, một café bar khác được mở ra. Đó là “Thanh Thuỷ”. Tên gọi này (nước xanh) cũng rất gắn liền với hồ Xuân Hương. Mặt bằng ở đây rộng hơn nên tiếp được rất nhiều khách. Cũng vì lẽ đó mà Thuỷ Tạ vẫn mang một nét riêng không hề bị trộn lẫn với Thanh Thuỷ. Đến Thuỷ Tạ và Thanh Thuỷ uống cà phê cũng là cốt để ngắm mặt hồ. Nhưng cảm giác tâm lý khi ngồi trên Thuỷ Tạ vẫn là một cái gì êm đềm, thanh thoát. Còn bên Thanh Thuỷ thì cảnh vật đa dạng hơn nhưng không khí nhộn nhịp hơn. Người ngồi ngắm mặt hồ ít có cảm giác riêng tư hơn so với khi ngồi bên Thuỷ Tạ.

Qúy khách tới thăm hồ Xuân Hương cũng có thể tham gia một trò chơi rất là thú vị đó là đạp vịt trên hồ thỏa sức đạp chân xuống nước  để cảm nhận sự mát mẻ thanh nhã của thành phố thông reo nếu ở  trên bờ quý khách có thể chụp hình hình khi cưỡi ngựa để lưu giữ một chuyến du lịch cho riêng mình. Vào buổi tối quý khách thể thể thuê xe đạp đôi hoặc ngồi trên xe ngựa dạo quanh hồ.

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ tại thành phố Đà Lạt


Với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và thơ mộng, Đà Lạt từ lâu đã trở thành một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Vì vậy mà có ai đó đã từng ví Đà Lạt cũng giống một thành phố trong rừng, nơi khí trời se lạnh, thiên nhiên và con người gần gũi như luôn hoà quyện, đan xen vào nhau. Những điều ấy tạo nên một thành phố du lịch tuyệt vời mà ai cũng muốn ít nhất được một lần ghé thăm và khám phá.

Nếu ai đã từng đặt chân đến thành phố Đà Lạt để tham quan hay nghỉ dưỡng thì khu du lịch Đồi Mộng Mơ không còn là xa lạ - một địa danh ra đời nhân sự kiện chào đón thành phố Đà Lạt tròn 100 năm tuổi, và nay, đây là một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá của quý khách.

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Thuộc sở hữu và quản lí bởi công ty cổ phần Thành Ngọc, ra đời năm 2003, với tổng diện tích gần 12 hecta, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 4km về phía Bắc, khu du lịch Đồi Mộng Mơ- được tôn tạo từ Hồ Rồng trước kia, nay đã được biến chuyển thành một khu du lịch khép kín với một diện mạo hoàn toàn mới. Dù mới ra đời với thời gian không bao lâu nhưng khu du lịch đồi Mộng Mơ tự hào đã và đang trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất khi đến với thành phố hoa và là một điểm dừng chân không thể bỏ qua trong chương trình tour trọn gói của các công ty du lịch lữ hành trên khắp cả nước…

Đến với khu du lịch Đồi Mộng Mơ, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình với muôn ngàn hoa khoe sắc, một không gian lãng mạn và hấp dẫn, quý khách còn được vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm vô cùng thú vị với nghệ thuật đá chen hoa, thác vàng, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm.

Đến đây quý khách sẽ cảm thấy hài lòng với những thay đổi không ngừng, cùng với sự đón tiếp nhiệt tình và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên năng động và mến khách.

Nhà Thờ Domaine De Marie Đà Lạt - Nhà Thờ Mai Anh


Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào - đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule) - một tu hội nữ tu có mặt tại Việt Nam từ năm 1928. 

Nhà thờ Domain De Marie nằm trong khu Lam Sơn, là nhà thờ được xây dựng trong khuôn viên rộng nhất, 12ha của thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng. Toạ lạc trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 1Km về phía Tây Nam, được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do phu nhân toàn quyền Jean Decoux đứng ra quyên góp của nhiều giáo dân. Tên gọi Domain De Marie có nghĩa là "lãnh địa của Đức Bà". 

Khi xây dựng nhà thờ, vị phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux (Suzanne Humbert) có tâm nguyện là lúc mất người sẽ được chôn ở đây. Vào năm 1944, trên đường đi hoà giải mâu thuẩn giữa Bà Nam Phương Hoàng hậu và Bà Mộng Điệp, bà đã bị tai nạn giao thông trên đoạn đường Khe Sanh (đèo Prenn) và mất ngày 6/1/1944. Thi hài Bà đã được chôn cất tại hành lang sau nhà thờ, trong khuôn viên của một vườn hoa thoáng mát và rộng lớn, như nguyện vọng của Bà lúc còn sống.

Trước năm 1975, nơi đây là tu viện chính của hơn 50 tu nữ đa số là người Việt trụ trì và làm công tác xã hội như: mở cô nhi viện, nhà trẻ. Các nữ tu cũng điều hành một trường huấn luyện thể thao và một trường tiểu học dạy chương trình Pháp. Hiện nay ngoài nhà nguyện và hai dãy tu viện, các cơ sở khác đã được sử dụng cho công ích. Tuy dòng chính đã chuyển về Tp. HCM nhưng để thực hiện tôn chỉ của dòng là phục vụ người nghèo, các nữ tu vẫn đang thực hiện những công tác xã hội như: chăm sóc trẻ em chậm phát triển, giúp đỡ cô nhi, chữa bệnh cho người nghèo, mở lớp dạy nghề miễn phí cho người lao động v.v... Từ sau năm 1975, tên Domaine được Việt hoá thành Đồi Mai Anh.

Kiến trúc nhà thờ Domain de Marie được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỉ XVII, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ theo kiểu kiến trúc vùng Normandie (miền Bắc nước Pháp). Tường dưới mái xây khá dày và các cửa được thiết kế sâu vào bên trong, do đó ở mặt bên của công trình có thể nhận thấy rõ các mảng đặc - rỗng, sắc độ đậm nhạt - sáng tối, làm cho mặt bên của công trình càng thêm ấn tượng và độc đáo. Hệ thống mái che của nhà thờ, nhìn tổng thể tựa như mái nhà rông  của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, và được lợp ngói màu đỏ của người Việt. 

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Bố cục kiến trúc nhà thờ có nhiều điểm cách tân so với các nhà thờ cổ điển phương Tây, vẫn là dạng mặt bằng chữ thập nhưng tỷ lệ có phần tự do hơn: chiều rộng 11m và chiều dài là 33m. Có hai đường bậc thang đi lên cửa chính và nhập lại ở sảnh chính. Tiền đình được thiết kế là một hình tam giác cân, trên đỉnh nhọn của nóc mái có gắn một cây thánh giá, phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác. Chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn. Hệ vì kèo gỗ được chế tạo tinh vi góp phần vào việc hình thành một không gian nội thất trong nhà thờ. Nét đặc sắc của nhà thờ Domain de Marie là không có tháp chuông. Các cửa sổ mái nhô ra từ phần mái lớn, vừa tạo những điểm nhấn duyên dáng cho một diện tích mái khá lớn, vừa là nơi gắn những tấm kính màu (xuất sứ từ Pháp) chiếu sáng cho không gian thánh đường thêm phần lung linh, huyền ảo. 

Ngôi nhà nguyện mới được quét lại màu sơn vàng với mái ngói đỏ nổi bật giữa bầu trời xanh và cây lá cũng rất xanh.Trong nhà thờ, đặc biệt có bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu người phụ nữ Việt Nam, do Janchère - kiến trúc sư người Pháp - thiết kế. Tượng cao 3m, nặng 1 tấn được làm vào năm 1943 và do bà phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux (Suzanne Humbert) dâng cúng.

Vào khuôn viên nhà thờ bạn có thể thấy rất nhiều loại hoa, đặc biệt là hoa Hải Tiên. Sau nhà thờ là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu mới với 3 dãy nhà tầng của dòng Nữ Tu Bác Ái, càng làm tăng thêm vẽ uy nghi và trang nghiêm cho nhà thờ. Vì chỉ dùng duy nhất một màu vôi hồng đậm để quét tường, nên dưới ánh nắng nhà thờ như sáng rực hẳn lên.

Nhà hàng Long Hoa tại thành phố Đà Lạt


Long Hoa là một trong những nhà hàng lịch sự, sang trọng, ấm cúng và nổi tiếng vào loại bậc nhất tại Đà Lạt. Hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Đà Lạt đều ghé đến Long Hoa để thưởng thức những món ăn nơi đây. Một số món ăn đặc trưng của nhà hàng: mực xào chua ngọt, cơm chiên tỏi, lẩu thập cẩm, nai nướng, rau xào thập cẩm, bánh mì chiên, súp kem sữa,... và đặc biệt không thể thiếu món xà lách trộn đặc trưng của Đà Lạt. Nhà hàng có phục vụ các món tráng miệng rất hấp dẫn như: yaourt, bánh flan, trái cây,... 

Ngoài ra, nhà hàng còn có món rượu dâu Long Hoa do chính chủ nhân xây dựng hầm rượu tại gia và chế biến nên có hương vị đậm đà không lẫn lộn với rượu những nơi khác. Nhà hàng chỉ phục vụ món rượu này cho thực khách đến đây ăn và mua về làm quà chứ không bán ra thị trường. Với giá 15.000/ly, bạn hãy thử thưởng thức món rượu đặc biệt này khi đến Đà Lạt để làm cho bữa ăn ngon hơn và trong người ấm áp hơn...

Làng Cù Lần địa danh mới toanh của khu du lịch Đà Lạt


Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn ( rộng chừng 30 héc-ta ) nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi LangBiAng trải rộng. Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương 21 km, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng - Suối Bạc. Dòng suối Bạc là dòng suối nằm trong Làng Cù Lần. Du khách đi qua tỉnh lộ 722, một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam để đến Làng Cù Lần.

Làng tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20. Dân tộc K'Ho của làng ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm còn sống bằng hai nghề chính là khai thác cây Cù Lần - chế tác thành con Cù Lần trừu tượng mang ra Hồ Xuân Hương bán cho du khách (người ta thường gọi là con CuLi hoặc con cù lần có bộ lông màu vàng có tác dụng y học trong việc cầm máu). Đồng thời, người K'Ho lúc bấy giờ cũng vào rừng "nhặt" con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt đẹp nhất thế gian đem về nuôi hoặc bán cho du khách phương xa. 

Cù Lần là loài động vật hiền lành chủ yếu sống về đêm. (Ngày nay, Cù Lần được liệt vào loại động vật quý hiếm trong Sách Đỏ). Cù lần nổi tiếng hiền lành, khi gặp bất kỳ sự nguy hiểm nào thì Cù Lần nằm cuộn tròn lại dùng hai tay che kín đôi mắt quý giá của mình. Người ta chỉ việc "nhặt" lấy con Cù Lần bỏ vào gùi mang về. Dân làng ở đây hiền lành, mộc mạc và cũng rất cù lần dí dỏm nói rằng khi gặp nguy hiểm, Cù Lần che mắt lại để không nhìn thấy sự nguy hiểm mà đối với cù lần không thấy sự nguy hiểm là không có hiểm nguy gì cả, ai muốn làm gì thì làm.

Ngày nay Làng Cù Lần được Công ty GBQ đầu tư tôn tạo đưa vào khai thác du lịch. Làng Cù Lần phục vụ 5 mảng chính là Đón khách tham quan, sân chơi teambuilding, căm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng và nhiều dịch vụ tuyệt vời gắn với thiên nhiên.

Làng Cù Lần chính thức đón khách vào giữa năm 2011 và lập tức trở thành sự kiện đẹp ngay trong năm đầu tiên, góp phần thay đổi diện mạo du lịch của Lâm Đồng, làm phong phú thêm các tour du lịch trong và ngoài nước đến Đà Lạt, Lâm Đồng. Đặc biệt Cù Lần đã làm hài lòng hơn 1,5 triệu du khách trong 2 năm qua bằng chính sự Cù Lần, độc đáo của riêng mình.

Du lịch tham quan đỉnh Lang Biang tại Đà Lạt


Núi Lang Biang nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía bắc. Đặc điểm: Đây là địa điểm thích hợp cho các nhà dân tộc học, cho các du khách yêu văn hoá truyền thống đến nghiên cứu văn hoá của các dân tộc Nam Tây Nguyên. Núi Lang Biang còn được gọi là Núi Mẹ, gồm 2 ngọn, có độ cao 2.167m. Chuyện xưa kể rằng có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết - chàng K'lang và nàng Hơ Bian. Do lời nguyền thù hằn của hai bộ tộc mà hai người đã phải chia lìa. Nàng sau khi chết đã hóa thân thành dãy núi mà người dân tộc Hơ Ho-lạch gọi là Núi Mẹ và sữa từ bộ ngực của nàng đã tuôn tràn thành những dòng suối, dòng thác tươi mát cho đời. Từ đó hai ngọn núi được đặt tên là Lang Bian.

Tỉnh Lâm Ðồng có địa hình không bằng phẳng với 3 cao nguyên: Lang Bian-Ðà Lạt, Ðran-Liên Khương, Blao-Di Linh và một bình nguyên Ðạ Huai-Cát Tiên. Cao nguyên Lang Bian vào đầu thế kỷ 19 vẫn còn là một vùng đất thưa dân, hiểm trở. Người bản địa tập trung trong một số làng, đông nhất là Dankia. Qua một thế kỷ, diện mạo của cao nguyên Lang Bian thay đổi nhiều, trừ một vài nơi như vùng đồi Cù chống hạn. Từ trung tâm thành phố Ðà Lạt, sau 15 phút đi bằng xe máy hoặc xe ôtô, du khách đã có thể đến chân núi Lang Bian huyền thoại nơi có những bản của đồng bào dân tộc Tây Nguyên như: dân tộc Lát, Chil (Cơ Ho)...

Ngày nay người Lạch đến định cư ở đây nên buôn làng gắn bó với ngọn núi này. Từ tháng 11/1999, khu vực này đã được giao cho Công ty du lịch tỉnh Lâm Ðồng, với tên gọi là khu du lịch Lang Bian. Ðịa hình của Lang Bian rất thích hợp cho kiểu du lịch dã ngoại để tìm một chút hơi lạnh của miền sơn cước. Tại chân núi có nhiều khu đón khách. Ngoài những cơ sở nghỉ ngơi cao cấp, còn có khu cắm trại và nhiều dịch vụ cần thiết cho du khách. Họ dừng lại đây để nghỉ dưỡng tham quan thắng cảnh. Một số cắm trại qua đêm, quây quần  bên ánh lửa với ché rượu cần, nghe những khúc hát cùng những âm thanh của nhạc cụ cổ truyền người Lạch. Họ ăn uống, ca hát, nhảy múa suốt đêm. Ban ngày xem các cô gái Lạch ngồi dệt thổ cẩm, du khách có thể mua những đặc sản của họ như chiếc gùi, những vóc thổ cẩm nhiều màu sắc. 

Một số đoàn gồm những thanh niên trẻ, khỏe, thích những trò chơi mới lạ, leo núi, chinh phục đỉnh Lang Bian, dù lượn... Ðối với họ, chuyến đi còn là một thử thách của những người tham gia để vượt qua chính mình. Có ba cách lên tới đỉnh-nơi đặt logoDu lịch Ðà Lạt: đi xe Uoát, đi bộ hoặc leo bằng dây. Ngoài ra còn có một đường xuyên rừng khoảng 2km cũng lên tới đỉnh. Vài năm gần đây, trên đỉnh Lang Bian có loại hình dù lượn, xuống núi bằng dây. Cảm giác thú vị nhất của du khách là được ngự trị trên đỉnh đồi Rađa cao hơn 2.000m, thả hồn theo những đám mây đang bồng bềnh trôi. Ðứng ở đây có thể ngắm trọn vẹnthành phố Ðà Lạt mộng mơ, hiện ra như một bức tranh thủy mặc, phía tây là hồ Dankia-Suối Vàng trông như một tấm lụa đào khổng lồ nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn của núi đồi.

Các dịch vụ giải trí trên núi Lang Biang. Do nằm ở độ cao được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, núi Langbiang được xem là khu du lịch đặc thù với loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hoá của người dân nơi đây. Lang Biang còn là điểm thu hút du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao. Từ dưới chân núi, Langbiang có đầy đủ các dịch vụ du lịch: như nhà hàng, quán ăn, hang lưu niệm. Đặc biệt, tại đây có dịch vụ xe Jeep đưa khách lên đỉnh khá thú vị. Ngay dưới chân núi, có một thung lũng khá lớn, nơi tổ chức thành công lễ hội 100 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Do đó, nó được gọi là Thung lũng trăm năm, được thiết kế như một khu du lịch sinh thái, giải trí.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức chương trình giao lưu, đốt lửa trại, uống rượu cần với đồng bào dân tộc, nghe họ kể những câu chuyện và văn hoá của dân tộc. Lang Biang còn là điểm thu hút du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao. Nếu du khách không thích đi bằng xe Jeep lên đỉnh núi, du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo con đường nhựa xuyên qua những cánh rừng thông và những nhà dân tộc.

Tại đỉnh núi Langbiang, có các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê và các dịch vụ khác như: ống nhòm nhìn thành phố Đà Lạt từ trên cao, cưỡi ngựa chụp hình. Đặc biệt, trên đỉnh núi còn có vườn hoa, tượng chàng K’lang và nàng Hơbiang, khu bán hàng lưu niệm,... Từ trên đỉnh núi, du khách có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt làm bạn cứ ngỡ như là đang ở trên mây.

Người dân tộc Lạch trên cao nguyên Lang Biang


Xã Lát Đà Lạt là địa điểm tham quan Đà Lạt khá quan trọng với những nét đặc trưng rất riêng, làm cho hành trình khám phá thưởng ngoạn phố núi của mọi du khách thêm phần thi vị và ý nghĩa. Từ khi ngành du lịch Đà Lạt chưa phát triển như bây giờ, Xã Lát Đà Lạt đã được biết đến rất nhiều và được du khách thường xuyên ghé đến thăm mỗi khi có dịp đặt chân đến thành phố ngàn hoa này. Nằm ngay dưới chân núi Lang Biang, thuộc huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 12km, Xã Lát qua ngày tháng vẫn giữ nguyên vẻ bình yên mộc mạc như vốn có. Là nơi sinh sống của dân tộc Lạch – những cư dân đầu tiên của Đà Lạt, Xã Lát như một khoảng trời riêng với những nét văn hóa riêng làm cho Đà Lạt thêm đặc biệt. 

Xã Lát bình yên như thế nào thì con đường dẫn vào làng bản dân tộc Lạch cũng bình yên như thế. Đi qua những đồi thông xanh thẫm, những vườn rau xanh non tươi tốt, chẳng mấy chốc du khách đã thấy những ngôi nhà gỗ nằm lặng yên bên đường như đang trầm ngâm suy tư bao chuyện đời. Vào trong Xã Lát, những điều thú vị cứ thấp thoáng, như những câu chuyện li kì nhiều chi tiết bất ngờ thú vị, nằm rải rác đến cuối câu chuyện, mà chẳng khi nào được kể hết một lần. Xen lẫn trong những ngôi nhà ở nằm yên vắng, là một vài ngôi nhà đông vui tấp nập với những khung cửi dệt thổ cẩm, cùng những sản phẩm thổ cẩm đã hoàn tất được trưng bày khá nhiều, đậm bao nét hoa văn hết sức khéo léo. Đến nơi này, du khách có thể vừa xem người ta dệt, vừa chọn mua cho mình những sản phẩm sắc nét để làm quà cho chuyến viếng thăm Xã Lát của mình. 

Trong sự phát triển chung của ngành du lịch Đà Lạt, Xã Lát cũng có khá nhiều đổi mới và đầu tư để giới thiệu cho du khách nét văn hóa đặc trưng của mình không chỉ qua những sản phẩm thổ cẩm, những ché rượu cần thơm ngon, mà còn có những buổi giao lưu văn nghệ cồng chiêng thật thú vị. Chiều chiều khi bóng hoàng hôn rải đều trên từng ngọn cây bụi cỏ của ngọn núi Lang Biang hùng vỹ, cũng là lúc những làn khói lam chiều thơm nồng hương củi khô của phố núi lan tỏa khắp nơi. Hòa vào không khí ấm cúng của người dân tộc Lạch thân thiện ở đây, thưởng thức vài món ăn thơm ngon, vừa mang hương vị núi rừng vừa ẩn chứa những nét tinh tế của ẩm thực Đà Lạt bên ché rượu cần thơm vị mới, bất kể du khách nào cũng khó lòng quên được những khoảnh khắc thật tuyệt vời này.

Nhà hàng Hưng Phát trên thành phố Đà Lạt


Nhà hàng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mỗi khi đến thăm thành phố ngàn hoa. Hưng Phát Lộc An có quy mô lớn và diện tích rộng và có thể tiếp khoảng 450 khách. Thực khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đa dạng từ thực đơn sẵn có của nhà hàng. Từ các món ăn truyền thống Việt đến các món ăn Âu- Á. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt riêng cho mình một menu mới phù hợp với khẩu vị. Với quy mô của mình, Hưng Phát Lộc An còn là địa chỉ phù hợp để khách hàng chọn là nơi tổ chức các bữa tiệc có quy mô lớn nhỏ khác nhau như sinh nhật, hội nghị,...

Là một nhà hàng với quy mô khá lớn chuyên phục vụ cơm cho các tour đi Đà Lạt. Với sức chứa khá lớn, nơi đây có thể phục vụ một lúc hàng ngàn khách cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhanh nhặn sẽ đem lại sự hài lòng cho thực khách. Có rất nhiều món ăn để cho bạn chọn lựa, khách đến đây chủ yếu là khách du lịch nhưng thỉnh thoảng cũng có những gia đình muốn thay đổi khẩu vị đến đây để thưởng thức. Hưng Phát là một trong những nhà hàng lớn của thành phố Đà Lạt. Nhà hàng nằm gần khu trung tâm thành phố nên rất tiện cho du khách tham quan. và mọi người dân sống trong thành phố Đà Lạt. Đây là địa chỉ khá tin cậy của mỗi người dân khi đặt chân tới ăn,quán thường xuyên tổ chức đám tiệc ,sinh nhật.....với phong cách nhiệt tình làm cho bạn thỏa mái dễ chịu khi đặt chân tới nhà hàng

Đường hầm đất sét lớn nhất Việt Nam ở Đà Lạt


Với nguyên liệu chính là nền đất đỏ bazan, Ngôi nhà có hình chữ “S” Việt Nam ở trên mái của anh Trịnh Bá Dũng hiện đang được rất nhiều du khách quan tâm đến. Có thể nói đây là công trình điêu khắc bằng đất sét đầu tiên “có 1 không 2″ ở Đà Lạt. Ngôi nhà nằm trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m2 và đang được chủ nhân sử dụng sinh hoạt bình thường. Anh Dũng cho biết, sau 4 năm mày mò, anh đã tìm ra công thức làm cứng đất (pha đất đỏ bazan với một số phụ gia) và cho ra đời ngôi nhà này. Ngôi nhà với nội thất cũng được làm từ nguyên liệu chính là đất đỏ bazan, đã được Trung tâm sách kỷ lục VN xác nhận 2 kỷ lục: ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất; ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và có phong cách độc đáo nhất.

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Năm 2013, anh Dũng “động thổ” xây đường hầm điêu khắc bằng đất đỏ bazan để “gói” Đà Lạt vào đó. Đường hầm dài 1,2 km, sâu từ 1 – 9 m và rộng từ 2 – 10 m này được anh Dũng cùng những người thợ “điêu khắc” trên đất bazan, kể lại câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển của Đà Lạt. Cảnh rừng núi hoang vu, cây cối, động vật rừng, hồ, thác, núi Langbiang đến những ngôi nhà, những nơi sinh hoạt của người dân bản địa và cả cỗ xe ngựa, những kiến trúc đặc trưng, những con phố thời nay, biểu tượng chế độ mẫu hệ của người bản địa… đều xuất hiện trong đường hầm. Đường hầm đất sét tuy chưa hoàn thiện nhưng đã được đưa vào phục vụ du khách tham quan từ ngày 2 tết năm 2014. Công trình ngôi nhà cùng đường hầm này vừa được Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải kiến trúc xanh 2014 và nhanh chóng trở thành sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa.

Với chi tiết bản đồ hình chữ “S” Việt Nam và 2 quần đảo: Trường Sa, Hoàng Sa ở trên mái ngói cho thấy chủ quyền biển đảo của Việt Nam rất rõ ràng. Thông tin và giá vé tham quan ngôi nhà bằng đất sét: Tại khu du lịch, có nhà hàng phục vụ ăn uống. Chưa dừng lại ở đây, anh Trịnh Bá Dũng đã cho trồng thêm một số khu vườn dâu tây để phục vụ thuận tiện nhu cầu tham quan, ngắm cảnh của du khách. Giá vé vô cổng tham quan đường hầm đất sét: Người lớn 50.000vnd, trẻ em cao dưới 1m2 30.000vnd.

Khu Du lịch nghỉ dưỡng vườn hoa Minh Tâm tại Đà Lạt


Vừa đặt chân lên đỉnh đèo Mimosa – một trong hai cửa ngõ chính đi vào thành phố Đà Lạt mộng mơ, du khách sẽ bắt gặp ngay Khu du lịch nghỉ dưỡng - Khách sạn Minh Tâm – một danh lam, vườn hoa khách sạn tuyệt đẹp ẩn hiện giữa ngàn thông. Trải rộng trên một quả đồi rộng hơn 18 ha, được UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Công an mở rộng đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng - Khách sạn Minh Tâm đã sớm trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thành phố hoa Đà Lạt.

Vườn hoa Minh Tâm vốn đã được hình thành từ những năm 70 của thế kỷ trước, nằm trong khuôn viên rộng, môi trường sinh thái trong lành với những bồn hoa hồng cổ thụ nhất Đà Lạt, nay vườn hoa Minh Tâm còn được quy hoạch nâng cấp trở thành nơi bảo tồn phát triển giới thiệu các loại hoa vốn có của Đà Lạt – Tây Nguyên với hơn 200 bồn hoa, tiểu cảnh luôn khoe sắc, các loài hoa quý hiếm trong nước và trên thế giới. Khu du lịch chính là một sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay tài hoa của con người và cảnh quan thiên nhiên không làm mất đi sự thơ mộng vốn có của Đà Lạt.     

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Nơi đây với môi trường sinh thái trong lành có khu bảo tồn các loài hoa, bao quanh khách sạn là những vườn hoa cây cảnh phong phú, đa dạng với nhiều loại hoa quý hiếm thuộc mọi miền trên cả nước đã tạo nên một phong cảnh rất nên thơ và hấp dẫn xứng đáng với tên gọi Đà Lạt xứ sở ngàn hoa. Được xây dựng từ những năm 1930 kiến trúc theo Pháp, đến năm 2003, để đáp ứng cho nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng quy mô thành Khu nghỉ dưỡng với 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao, nổi bật nhất là 15 mini resort thiết kế theo phong cách Nhà rông Tây Nguyên. 

Ngoài ra sức hấp dẫn của Khu du lịch nghỉ dưỡng Minh Tâm còn có Bar café, karaoke với sức chứa hơn 200 chỗ, quầy mỹ nghệ, lưu niệm phong phú các mặt hàng do địa phương sản xuất.  Điện thoại đường dài trong nước và quốc tế, hệ thống truyền hình cáp hiện đại. Hội trường phục vụ hội nghị hội thảo và nhà hàng phục vụ cưới hỏi...

Nhà hàng Như Ý tại thành phố Đà Lạt


Đà Lạt không chỉ nổi tiếng là thành phố ngàn hoa với danh lam thắng cảnh đẹp hiền hoà mà đây còn là nơi hội tụ của các nền văn hoá ẩm thực từ mọi miền đất nước. Tọa lạc tại Nguyễn Trãi và Phan Đình Phùng - con đường sầm uất và năng động nhất Trung tâm thành phố, Nhà hàng Như Ý thu hút thực khách bởi sự tinh tế từ không gian và các món ăn đậm đà hương vị. Nhà Hàng Như Ý nổi tiếng về các món ăn của người hoa và có thương hiệu ở Đà Lạt từ trước và sau giải phóng , Thương hiệu Như Ý cũng đươc đăng ký và được cấp bản quyền về thương hiệu  bởi Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam .

Như Ý mang dáng dấp của một ngôi biệt thự với lối thiết kế không gian vừa tao nhã vừa hài hoà khiến thực khách có cảm giác thân thiện và ấm cúng trong tiết trời se lạnh của xứ sở sương mù. Các bàn ăn tại Nhà hàng được sắp xếp dành cho mọi đối tượng thực khách, khách đi 2 người, 4 người, 6 người hoặc đi theo nhóm. Dù chọn cho mình góc ngồi nào, bạn cũng cảm nhận được sự thư thái và trút bỏ mọi lo toan thường nhật.

Đến Như Ý Quý khách sẽ được tận hưởng những món ăn đặc sản Á – Âu và những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam đến từ các miền Bắc – Trung – Nam. Các món nổi tiếng như:  Lẩu Tả Pín Lù ( gồm ba đĩa thịt tươi và các loại rau đặc sản Đà Lạt  ) đặc trưng của người Hoa; trứng chưng tam hoàng , Và hơn hết đó là món Bông Artichaut hầm giò heo, một món ăn mang nét đặc trưng của người dân Đà Lạt vừa ngon, vừa bổ dưỡng mà bất cứ ai nếu có dịp đến đây đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức. Đến với Như Ý , thực khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản khác ; cơm Như Ý ( món cơm đặc trưng chỉ có ở nhà hàng) , lẩu nấm , sườn non kho tộ , heo cỏ xào lăn , cá kho tộ, các loại tiềm thuốc bắc..v.v..

Bên cạnh những món ăn mang đậm phong vị của từng vùng bản địa, Như Ý còn mang đến cho thực khách những bữa cơm thân mật cùng gia đình và bạn bè với các hình thức thưởng thức: cơm niêu, cơm đập, cơm thố… đã từng nổi tiếng tại TP. Đà Lạt từ nhiều năm qua. Ngoài ra Như Ý nhận đặt tiệc liên hoan, cưới hỏi, sinh nhật... tại nhà hàng và phục vụ tại gia ; nhận đặt cơm cho khách đoàn. Không gian đẹp, bãi đậu xe rộng rãi – an toàn, các món ăn ngon và đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo…đó là những gì Như Ý muốn dành tặng du khách gần xa mỗi khi có dịp ghé đến thành phố ngàn hoa.  

Chợ Đà Lạt về đêm tại thành phố Đà Lạt


Hòa mình với  không khí se lạnh của phố núi về đêm, quý khách dạo bước đến chợ Đêm Đà Lạt mới thấy hết sự nhộn nhịp và sức sống của một phiên chợ Đêm tại thành phố sương mù và thông reo này.... Tới Đà Lạt người ta hay nhắc đến chợ Âm Phủ như một vẻ đẹp về đêm. Tên gọi này xuất hiện từ hồi đèn đường còn chưa có, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt. Khám phá ẩm thực về đêm của chợ đêm Đà Lạt. Khoảng sau 5 giờ chiều, các ki ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt mau chóng thay đổi diện mạo; những hàng bán hoa ban ngày vội vã dọn dẹp, chỉ chừng 30 phút sau, thay vào đó là một cửa hàng đồ lạnh xuất hiện. Không khí của chợ đêm Đà Lạt chộn rộn hẳn lên.

Đà Lạt vốn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, cũng vì thế mà xét về các địa điểm ẩm thực, hoặc các món ăn ở đây thì không ở đâu chê được. Còn đặc biệt một cái là ở vùng này khí hậu cực kỳ mát mẻ, chiều tối là se se lạnh. Nên hầu hết các loại món ăn được bày bán tại Đà Lạt về đêm cực kỳ phong phú. Dạo một vòng tại khu chợ Đà Lạt nổi tiếng, quý khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi có hàng chục gánh hàng rong với lại mấy cái quán cóc "lon con, len ken" mọc lên như nấm. 

Đa số các loại thức ăn được bán ở vùng này đều chỉ là những loại thức ăn nóng hổi đúng chất "vừa thổi vừa ăn". Bước từ con dốc xuống đầu chợ, là đã có rất nhiều hàng quán nhỏ, hay xe đẩy của các cụ già với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút, kèm theo là một mùi thơm đến đỗi lạ lùng luôn. Đi đằng xa, khí lạnh làm tê cóng mũi, mà đến khi cảm thấy hơi ấm nóng, mùi thơm tỏa ra sực nồng thì biết là đã đến chợ.

Ngoài các quán ăn, du khách có thể thưởng thức nhiều món bình dân, độc dáo và rất tiện vì có thể vừa đi dạo vừa… ăn như bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng... Có cả các món nướng xiên, cánh gà, đùi gà nướng. Nếu thích lai rai giữa chốn đông người, khách cũng có thể kéo ghế có sẵn mà ngồi ăn, mặc kệ thiên hạ đông đúc chung quanh, bởi chẳng ai để tâm dòm ngó. Đặc biệt, nếu bạn có ý định sắm cho mình những bộ trang phục vừa đẹp lại với giá cả hợp lý thì chợ đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng. Bộ đồ ngủ, áo sơ mi, áo len, áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len,… chỉ có giá vài chục ngàn trở xuống, và nếu lựa kĩ bạn cùng sẽ tìm được những món đồ ứng ý để làm quà cho người thân.

Dạo chợ đêm Đà Lạt là hòa mình vào cái không khí chen nhau mà nhìn ngắm. Mọi người đôi khi chỉ dạo quanh, ngắm nhìn mà không cần mua sắm là đã thấy cảm giác thư giãn, thoải mái. Dù có nhu cầu mua sắm hay chỉ là dạo phố, chụp ảnh lưu niệm và ăn hàng đêm – một thú vui đặc biêt ở thành phố sương mù này.

Khu du lịch Trần Lê Gia Trang - Trúc Lâm Viên tại Đà Lạt


Được khởi công xây dựng từ năm 2006 và mới chỉ hoàn thành giai đoạn một nhưng Khu du lịch Trúc Lâm Viên với số tiền Đầu tư đến nay lên đến hơn 130 tỉ đồng đã biến một vùng đất hoang sơ, cây cỏ, đất súp trở nên một địa điểm thú vị, lãng mạn với những công trình độc đáo như cầu Thanh Tâm, thác Cửu Phẩm, thác Tam Bảo, thất Tuệ Hiền, vườn Đá Nhật… Nơi đây đã trở thành một địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thập phương có thể tận hưởng không khí êm ả của phong cách truyền thống Việt Nam mang đậm nét thiền vị cổ kính.

Tọa lạc trên đường cao tốc sân bay Liên Khương – Đà Lạt, thuộc thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 15km; Khu du lịch văn hóa – sinh thái - nghệ thuật Trúc Lâm Viên đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng rừng nguyên sinh, núi Voi hùng vĩ cùng khí hậu cao nguyên tuyệt vời, hòa quyện với những công trình nghệ thuật độc đáo tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Được khởi công xây dựng từ năm 2006 và mới chỉ hoàn thành giai đoạn một nhưng Khu du lịch Trúc Lâm Viên với số tiền Đầu tư đến nay lên đến hơn 130 tỉ đồng đã biến một vùng đất hoang sơ, cây cỏ, đất súp trở nên một địa điểm thú vị, lãng mạn với những công trình độc đáo như cầu Thanh Tâm, thác Cửu Phẩm, thác Tam Bảo, thất Tuệ Hiền, vườn Đá Nhật… Nơi đây đã trở thành một địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thập phương có thể tận hưởng không khí êm ả của phong cách truyền thống Việt Nam mang đậm nét thiền vị cổ kính.

Ngay khi bước chân trên chiếc cầu Thanh Tâm, thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của thác Cửu Phẩm để bắt đầu chuyến tham quan Trúc Lâm Viên, du khách sẽ dễ dàng quên đi bao nỗi muộn phiền âu lo đời thường để hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, non xanh nước biếc, được thả hồn vào tiếng thông reo vi vu, nước suối róc rách, và ngỡ ngàng chiêm ngưỡng những thành quả lao động, sáng tạo mà con người đã biết tranh thủ sự hào phóng của thiên nhiên để điểm tô, trau chuốt cho những công trình nghệ thuật của mình trở nên thật hài hòa, độc đáo. Du khách sẽ như lạc vào thế giới hư thực, thực hư, không hoàn toàn là những vẻ đẹp làng quê mộc mạc nhưng lại gợi nhớ một điều gì đó về với cội nguồn. Những căn nhà ba gian lợp ngói đỏ âm dương, những cột gỗ song lam mang phong cách hiện đại, phảng phất đây đó nét cổ kính đền chùa hòa quyện, bổ sung cho nhau trong không gian yên ả, sẽ nhẹ nhàng đưa du khách lạc vào thế giới của những kỳ hoa dị thảo đang mặc sức khoe sắc rực rỡ dưới nắng xuân.

Hồ Định An: nằm ngay trung tâm khu du lịch là mặt nước xanh biếc của hồ Định An. Nơi đây chỉ với vài tiếng vỗ tay cùng mồi nhử sẽ khiến hàng đàn, hàng đàn cá chép Nhật rực rỡ đầy sắc màu tiến về tranh nhau đớp mồi  làm xao động mặt hồ và vui đùa cùng du khách, tạo nên một khung cảnh thật thú vị. Chính vẻ đẹp bình dị của những đàn cá sẽ nhẹ nhàng đưa tâm hồn mỗi người khẽ chạm vào vẻ đẹp thanh thoát của tự nhiên. 

Thất Tuệ Hiền: Du khách sẽ nhẹ nhàng bước vào cõi thiền mênh mang tĩnh tại nơi thất Tuệ Hiền vẫn luôn lặng lẽ soi bóng xuống mặt hồ Định An. Gian chính điện thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, bên kia là bàn thờ đức tổ Bồ Đề Đạt ma,  Tam Tổ Trúc Lâm, Cửu Huyền Thất Tổ hai họ Trần Lê, bàn thờ các anh hùng xã tắc vẫn ngày đêm khói hương nghi ngút.

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Ghé thăm vườn đá Nhật, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những khối đá, những bộ bàn ghế đá được chế tác công phu nhập nguyên chiếc từ sứ sở hoa Anh Đào. Tất cả những phiến đá nơi đây đều là đá núi lửa được chia làm ba loại: thanh thạch (đá xanh), hồng thạch (đá đỏ), tử thạch (đá tím) với khối lượng trên 300 tấn được xếp đặt rất nghệ thuật giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng cùng hàng trăm cây kiểng, bon sai, tiểu cảnh. Vườn đá Nhật sẽ mang đến cho du khách cảm giác thú vị như đang được thật sự du ngoạn trên đất nước mặt trời mọc.

Đây cũng là nơi lý tưởng để du khách làm quen với nghệ thuật trà đạo, nét văn hóa độc đáo trên cao nguyên langbian. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến cô gái  trong trang phục kimono, đang khoan thai pha trà đúng theo các trình tự của phong cách trà đạo Nhật Bản. Từng động tác nhẹ nhàng, thủy mảnh để rồi mang đến cho du khách những chén trà thoang thoảng hương thơm như vẫy gọi những vị khách lãng du dừng chân để thưởng thức hương vị của cuộc sống.

So với với các khu du lịch khác, Trúc Lâm Viên còn  tự hào với vườn bon sai, tiểu cảnh, non bộ, phòng tranh thêu… dành cho những ai đam mê nét đẹp nghệ thuật.Tại đây du khách như đắm mình trước hàng trăm tác phẩm tranh thêu tay nghệ thuật. những bức tranh thêu nổi bằng chỉ tơ tằm trên nền vải lụa được chính chủ đầu tư ( cô Lê Thị Kim Dung) thiết kế sẽ mang đến những nét tinh tế đậm đà bản sắc văn hóa việt. mỗi tác phẩm nghệ thuật ở đây phải mất  hàng tháng, thậm chí hàng năm mới có thể hoàn thành để mang đến cho các bức tranh vẻ thanh thoát đến lạ thường.

Hơn thế nữa đến với Trúc Lâm Viên du khách được tham quan rừng thông Đỏ, một loại cây quý hiếm chỉ có ở khu du lịch Trúc Lâm Viên và đã được đưa vào sách đỏ để bảo tồn. ngoài ra du khách còn được thả hồn mình với màn trượt thác 7 tầng tự nhiên tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho khu du lịch, nơi đây du khách có thể dừng chân cắm trại nghỉ ngơi dưới tán cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi và thám hiểm chinh phục núi voi hùng vĩ. Quý khách có thể tham gia buổi giao lưu văn hóa cồng chiêng tây nguyên, thả Hoa đăng trên hồ Định an lung linh huyền diệu và thưởng thức món ăn tuyệt hảo từ nhà hàng yến sào với đủ các cung bậc, món chay mặn Á Đông…. 

Danh trà Trâm Anh nổi tiếng trên đường đi Đà Lạt


Vững vàng trong sự nghiệp phát triển trà Việt Trong diễn văn khai mạc Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng lần II năm 2008 vừa qua tại Bảo Lộc - Lâm Đồng (vùng đất được mệnh danh là vương quốc của cây trà trong nhiều thập niên) có đoạn viết: “Sự xuất hiện sớm của cây trà đã đưa người Việt lên hàng những dân tộc biết uống trà sớm nhất thế giới. Người Việt tôn vinh văn hóa ẩm thủy trà Việt”.

Trong tiết trời se lạnh của phố núi cao nguyên, lễ hội văn hóa trà được diễn ra tưng bừng với sự tham gia của đông đảo người dân Bảo Lộc, các quan khách trong và ngoài nước, các cơ sở danh trà trong tỉnh Lâm Đồng về hội tụ. Đêm khai mạc lễ hội đã tôn vinh cây trà Việt. Từ sự có mặt của đồn điền trà đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ năm 1890 đến nhà máy sản xuất trà đen Cầu Đất - Đà Lạt năm 1931, đến nay vẫn còn hoạt động và Bảo Lộc là nơi tập trung phong phú các cơ sở sản xuất, chế biến trà tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Đến năm 2008, toàn quốc có 35 tỉnh trồng trà, tổng diện tích trên 128.000 ha, khoảng 650 cơ sở chế biến công nghiệp cùng hàng ngàn hợp tác xã, hộ gia đình; xuất khẩu ước tính 130 ngàn tấn, nội tiêu chiếm gần 22% tổng sản lượng, trong đó Lâm Đồng chiếm 1/3 diện tích và sản lượng của cả nước.

Những ngày lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động lôi cuốn như Hội thi “Duyên dáng xứ trà”, tọa đàm cùng nông dân sản xuất trà, đêm hội uống trà, cùng Hội nghị “Kỹ thuật công nghệ trồng và chế biến trà các nước ASEAN”. Đặc biệt, Danh trà Trâm Anh đã đứng ra tổ chức hội thi pha trà và kiến thức về trà, với sự tham dự của TS. Nguyễn Kim Phong - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và GS sử học Dương Trung Quốc đã phát biểu tại lễ hội và Hội thi văn hóa trà. Hội thi bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc gồm các tiết mục hát chào mừng dân ca quan họ Bắc Ninh cùng nghi thức dâng trà. 

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Qua bình chọn, Ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc và các thí sinh tiếp tục dự thi 3 vòng thi kiến thức về trà: trắc nghiệm, ứng xử, thi hái hoa kiến thức trà. Phần thi pha trà được chú ý nhất, mỗi đội cử 1 thí sinh dự thi biểu diễn cách pha trà tinh tế và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Kết quả Danh trà Trâm Anh đạt giải nhất đồng đội và được Hiệp hội Chè Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển chè Việt Nam”, cô Vũ Ngọc Trâm Anh đạt giải nhất cá nhân phần thi pha trà - được tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa trà nhân Lễ hội văn hóa trà.

Đêm Lễ hội văn hóa trà đã khép lại nhưng dư âm, hình ảnh của những hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần từ cây trà đã đọng lại. Trong đó phải kể đến những người nông dân đầu trần, chân đất đã gắn bó máu thịt với nghề làm trà Lâm Đồng, mãi mãi tự hào với xứ sở B’Lao xưa kia và địa danh Bảo Lộc phồn vinh hôm nay, với những vùng trà chuyên canh bạt ngàn, với máy móc dây chuyền hiện đại công suất cao.

Danh trà Trâm Anh đang sánh vai cùng các danh trà khác hình thành nên phố trà khang trang, tấp nập du khách trong và ngoài nước ghé đến tham quan, thưởng ngoạn, mua về những sản phẩm trà nồng nàn hương thơm và đạt chất lượng. Với thương hiệu B’Lao đã khẳng định được vị trí trong suốt gần một thập kỷ qua, Danh trà Trâm Anh - Bảo Lộc tiếp tục xem việc trồng, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ trà đã trở thành nghề truyền thống của cha ông dày công khai phá, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng cao nguyên thanh bình, trù phú và hiếu khách.

( Nguồn bài viết được lấy từ nhiều Nguồn khác nhau bằng phần mềm tự động. Viết code bởi Nguyễn Thanh Tâm. Mọi thông tin về các địa điểm trên đây. Các bạn vui lòng kiểm tra thông tin thật kỹ nếu muốn chắc ăn hơn nhé. Cảm ơn vì đã đọc đến cuối bài viết này. Thank )

Discovery Travel Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với Tâm Gà

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục DuLich. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/07/discovery-travel-da-lat-4-ngay-3-dem-tamga.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, July 22, 2014 DMCA com Protection Status