• Gbotvisit khi nào Google Bot vào website | SEO Tool

Gbotvisit khi nào Google Bot vào website | SEO Tool

Gbotvisit khi nào Google Bot vào website | SEO Tool


Tâm Gà sẽ hướng dẫn cho các bạn biết Gbotvisit khi nào Google Bot vào website của bạn. Đây là một công cụ dành cho các dân làm SEO, để biết khi mình viết bài viết nào đó xong, thì khi nào Google mới cập nhật bài viết cho mình tự động. Mình không nói theo cách ép cho nó tự cập nhật nhé.


I. Google bot last visit là gì ?


Googlebot là phần mềm tìm kiếm bot được sử dụng bởi Google, tại đây nó sẽ thu thập các tài liệu từ các trang web để xây dựng một chỉ mục tìm kiếm cho công cụ tìm kiếm Google. Khi bạn tìm kiếm các trang web hiển thị IP của bạn , bạn thường sẽ thấy địa chỉ IP của website nào đó.

Googlebot sẽ sử dụng các thuật toán, để thực hiện các quá trình thu thập dữ liệu website của bạn. Và Google sẽ thu thập hàng tỷ, hàng triệu, hàng ngàn web nào đó để phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin của người dùng trên mạng Internet.

Theo Tâm Gà biết, các quá trình để thực hiện thuật toán của Googlebot là, ngoài việc sẽ xác định các trang web để thu thập dữ liệu cho mạng lưới của Google, và sẽ có bao nhiêu trang trên website của bạn công cụ tìm kiếm tìm nạp các trang đó từ mỗi trang web của bạn.

Nói chung, Tâm Gà chỉ biết Googlebot thường được các dân làm SEO gọi là SPIDER, chúng dùng để thu thập thông tin về website của mọi người. Và khi đó Googlebot sẽ phát hiện ra website mới và cập nhật thêm chỉ mục cho công cụ tìm kiếm Google. Thế thôi, còn bạn có cách nghĩ nào khác không ?

II. Cách hạn chế thông tin cho Google Bot


Nếu bạn là một quản trị trang web của mình, và bạn mong muốn Google sẽ hạn chế các thông tin trên trang web của mình, thì bạn có thể cấu hình các câu lệnh với các chỉ thị thích hợp trong một tập tin robots.txt, hoặc bằng cách thêm thẻ meta < meta name = " Googlebot " content = " nofollow " / > trang web.

Lệnh đó sẽ yêu cầu Googlebot truy vấn đến các máy chủ Web, ở nơi đó sẽ được nhận biết bởi một chuỗi các người dùng có chứa "Googlebot" và địa chỉ máy chủ chứa " googlebot.com ". Và chúng sẽ bắt đầu thực thi dòng lệnh đó.

III. Cách hoạt động của Googlebot


Có nhiều bạn sẽ thắc mắc Cách thức hoạt động của bọ tìm kiếm Googlebot như thế nào ? Hay đại loại là Cách thức tìm kiếm của Spider Google như thế nào ? Tâm Gà sẽ giải thích đại khái cho các bạn biết thêm chút thông tin nhé.

Hiện nay Googlebot chỉ sau liên kết href và liên kết SRC . Googlebot sẽ phát hiện ra các trang web bằng cách thu thập tất cả các liên kết trên mỗi trang mà nó tìm thấy. Sau đó, liệt kê các chỉ mục của những liên kết đến các trang web khác.

Các trang web mới phải được liên kết với các trang khác, và được biết đến trên các trang web, để có thể được thu thập và lập chỉ mục hay thủ công và được gửi bởi các webmaster. Đại khái là bạn quảng cáo site bạn với Googlebot cho nhiều người biết đấy.

Một vấn đề mà các quản trị web thường lưu ý với Googlebot , là nó sẽ làm cho bạn mất đi một lượng lớn băng thông. Điều này có thể xãy ra với các trang web đã vượt quá giới hạn băng thông của họ và khi đó, các website đó sẽ không thể truy cập được nữa. Tâm Gà thấy có nhiều bạn hay bị vụ này lắm nè.

Điều này, đặc biệt rất phiền hà cho các trang website mà lưu lượng băng thông chỉ có vài Gigabyte dữ liệu, hoặc có số lượng bài viết hàng chục ngàn bài. Nhưng Google có cung cấp " Webmaster Tools " cho phép chủ sở hữu trang web tinh chỉnh lại, để tăng tốc tốc độ thu thập dữ liệu .

IV. Quá trình thu thập dữ liệu của Googlebot


Sẽ được bắt đầu với một danh sách các URL trang web, được tạo ra từ các quá trình thu thập dữ liệu trước đó và đã được bổ sung Sơ đồ trang web (sitemap) dữ liệu được cung cấp bởi quản trị web. Thiếu sitemap thì không thể nào Googlebot tìm kiếm đến bạn được, và site của Tâm Gà cũng sẽ như thế.

Khi Googlebot ghé thăm website của mỗi người, trong số các trang web nào đó sẽ được phát hiện liên kết (SRC và HREF) trên mỗi trang, và Googlebot sẽ thêm chúng vào danh sách của các trang để thu thập dữ liệu.

Các trang web mới, sẽ thay đổi các trang web đang hoạt động, các liên kết chết được ghi nhận và được sử dụng để cập nhật chỉ mục trên Google. Điều này, các bạn có thể kiểm tra trong công cụ Webmaster Tool phần Thu Thập Dữ Liệu - > Lỗi Thu Thập Dữ Liệu ( thường sẽ thấy 503, 404, .... )

Công cụ quản trị trang website với Google bot


V. Tên gọi khác của Google bot là gì ?


Google bot hay còn gọi là con bọ tìm kiếm của Google, được Tâm Gà tạm hiểu là một phần mềm chứa các thuật toán phức tạp của Google, dùng để sàng lọc nội dung trên các website. Từ đó, đưa ra kết quả phù hợp cho truy vấn được người dùng, khi gõ vào khung tìm kiếm Google Search.

Ngoài Googlebot, chúng ta còn biết đến các website cung cấp dịch vụ tìm kiếm như Yahoo Search, Bing, ... các trình duyệt tìm kiếm nhiều lắm. Tâm Gà không thể nào thống kê được hết cho các bạn biết nữa, chỉ quan trọng là Google , Yahoo và Bing tại Việt Nam thôi.

VI. Hướng dẫn kiểm tra Googlebot website


Để hiển thị thời gian qua google bot ghé thăm trang web của bạn, thì bạn có thể vào địa chỉ website này là Gbotvisit và thêm địa chỉ trang website/ blog của bạn và nhấp vào "Kiểm tra Google Bot lần truy cập trước ". Sau đó, copy đoạn code và dán lên trang website của mình. Hình ảnh sẽ được cập nhật tự động mỗi ngày.


Check google bot last visit



Như ví dụ dưới đây là website của Tâm Gà là www.c10mt.com được Google Bot cập nhật lúc thời điểm này đây :


Tìm ở Google các keyword về Gbotvisit Google Bot

  • Google pagerank seo services free
  • Google bot last visit
  • Google bot visit your site
  • Gbotvisit google bot
  • Check google bot last visit
  • Google bot last visit
  • Google bot la gi ?
  • Cach hoat dong cua google bot
  • Qua trinh thu thap du lieu cua google bot
  • Ten goi khac cua google bot la gi
  • Huong dan kiem tra google bot website

----- Bạn có thể xem cách làm trên Youtube HD 1080 tại link này đây : Gbotvisit check google bot website của bạn



Gbotvisit khi nào Google Bot vào website | SEO Tool

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO ToolSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/02/gbotvisit-khi-nao-google-bot-vao-website.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 9, 2014 DMCA com Protection Status