• Seomoz Toolbar Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Seomoz

Seomoz Toolbar Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Seomoz

Seomoz Toolbar Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Seomoz


Phần này, Tâm Gà sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức cài đặt và sử dụng Seomoz Toolbar của Mozbar nhé. Đây là một công cụ của dành cho dân Seo, phát triển bởi Moz. Và phiên bản hiện tại mà Tâm Gà hướng dẫn là Seomoz version 2.6.3 for Firefox nhé. Đón xem các công cụ Seo Tool nữa nhé.



GUIDE SEOMOZ TOOLBAR  FULL VERSION


I. Seomoz là gì ?



Đây là một công cụ dành cho dân SEO do Công ty Moz phát triển. Công ty này thành lập từ năm 2004 tới giờ rồi, chuyên về lĩnh vực Marketting Online. Nếu bạn có tiền thì nên mua tài khoản Pro của công ty này nhé, còn như Tâm Gà thì thôi khỏi, xài tạm bản SEO Tool cũng được rồi.

Công cụ Seomoz này sẽ cho chúng ta truy cập được các số liệu dành cho SEO rất nhanh chóng khi các bạn bắt đầu mở trình duyệt và tìm website nào đó. Chúng ta, có thể tùy chỉnh công cụ tìm kiếm với từng quốc gia, lãnh thổ, hay khu vực nào đó mà bạn muốn tìm hiểu.

Ngoài ra, công cụ Seomoz này còn cho chúng ta biết được nhiều thứ khác trên website của mình hay của đối thủ, như điểm PA, điểm DA, Tâm Gà sẽ nói rõ ở phần dưới cùng nhé. Còn có thể đánh dấu, tìm kiếm, theo dõi các cấu trúc của các page bên trong website chủ của mình.

Nói chung, đây là một công cụ SEO khá tốt và dĩ nhiên là nó cũng là bản miễn phí mà công ty Moz dành tặng cho các khách hàng SEO rồi. Seomoz sẽ đưa ra cái nhìn căn bản và tối ưu nhất trên website của bạn trong tức khắt. Nào hãy cùng Tâm Gà cài đặt nó ngay thôi.

II. Cài đặt Seomoz Toolbar



Công cụ Seo này có cái hay là điều hổ trợ cho cả hai trình duyệt là Firefox hay Chrome hết. Nhưng theo những lời khuyên của dân SEO thì tốt nhất nên chạy Firefox là ok nhất. Các bạn có thể lựa chọn tùy theo phiên bản trình duyệt mà mình sử dụng để mà cài đặt nhé.

Download Seomoz for Firefox and Chrome


Link download Seomoz Toolbar tại đây :
- Download Seomoz for Firefox :
 https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/seo-toolbar-by-seomoz/
- Download Seomoz for Chrome :
 https://chrome.google.com/extensions/detail/eakacpaijcpapndcfffdgphdiccmpknp

Hoặc có thể các bạn có thể lên tại trang chủ của nó để lấy link download : http://moz.com/

about seomoz toolbar by moz


III. Hướng dẫn cài đặt Seomoz Toolbar



Ở đây, Tâm Gà sẽ chỉ hướng dẫn các bạn cài đặt Semoz Toolbar cho Firefox thôi nhé. Sau khi các bạn nhấn vào cái link trên kia, các bạn sẽ hiện cái khung như Tâm Gà ở bên dưới đây nè. Tên đầy đủ của addon này là SEO Toolbar by Moz 2.63 .

SEO Toolbar by Moz 2.63


Sau đó, các bạn nhấn vào nút Tải Xuống Ngay, để download chương trình SEO Toolbar by Moz 2.63 về Firefox của các bạn. Tiếp theo, các bạn nhấn tiếp nút Cho Phép để cài đặt nhé.

Seomoz Toolbar Firefox


Chương trình SEO Toolbar by Moz 2.63 bắt đầu tiến hành cài đặt, thời gian này sẽ kéo dài trong chưa tới 10 giây. Nếu mạng bạn chậm thì có thể lâu hơn chút, nhưng giờ thì ok rồi.

Tiện ích Seomoz Toolbar Firefox


Sau khi chương trình download xong SEO Toolbar by Moz 2.63 sẽ bắt đầu hỏi bạn coi có muốn cài đặt nó nữa không ?

Cài đặt Tiện ích Seomoz Toolbar Firefox


Sau khi cài đặt SEO Toolbar by Moz 2.63 xong, chương trình của Mozbar sẽ yêu cầu bạn phải khởi động Firefox lại ngay. Để chương trình mới tiến hành thành công được. Như vậy, Tâm Gà đã hướng dẫn các bạn cài đặt xong chương trình này rồi đó nhé.

Khởi động MozBar với Seomoz Toolbar


IV. Hướng dẫn sử dụng SEO Toolbar by Moz 2.63



Đầu tiên, các bạn mở trình duyệt Firefox lên, các bạn sẽ vào một website nào đó, hay có thể tốt nhất nên vào website của chính bạn để kiểm tra nó cho tốt nhé. Ở đây, mình tạm thời lấy ví dụ là website c10mt.com của Tâm Gà nhé. Ví dụ cho nó dễ hiểu thôi à.

Check site với Seomoz Toolbar của Mozbar


Các bạn chú ý nhé, chỗ Info trên cài cái chương trình SEO Quake của Tâm Gà đang chạy. Còn Seomoz là nằm ở hàng bên dưới, chỗ có cái chữ xuất hiện là M đó. Giờ chúng ta hãy tìm hiểu thêm về Seomoz Toolbar tí tí nhé.

Moz open site explorer Seomoz


Khi các bạn lướt website c10mt, các bạn có thể xem các số liệu quan trọng như cả trang và Domain Authority. Công cụ Seomoz của Moz có thể xếp hạng website của bạn, cũng như các số lượng liên kết  trong và số lượng liên kết tên miền gốc trên website của Tâm Gà.

Tại trang Inbound Links Seomoz : sẽ cho thấy các liên kết gửi đến các URL hoặc tên miền mà bạn đã nhập và phân tích các trang liên kết đến website của bạn.

Inbound Links seomoz toolbar


Tại tab mozrank (mR) : sẽ cung cấp cho các bạn chỉ số của mozrank , đó là phương thức tính khá tốt của Seomoz, sẽ dựa vào hệ số các logarit ngẫu nhiên, và các thang điểm trên với tối đa là 10 điểm. Mozrank sẽ cung cấp các chỉ số cần thiết, mà trình duyệt google sẽ trả về cho bạn biết các kết quả tìm kiếm với chất lượng tốt nhất. Nhưng nếu website của các bạn có lượng link liên kết lớn tới site của mình, và phải chất lượng nhé thì Tâm Gà chắc chắn công cụ google sẽ có một đánh giá website của bạn cao hơn các website của đối thủ khác.

Tại tab External MozRank : sẽ đo lường cả các liên kết nội bộ ( Internal Link ) và liên kết bên ngoài ( External Link ), Seomoz Toolbar của MozRank chỉ đo lường các thông qua với các liên kết bên ngoài. Vì các liên kết bên ngoài này, có thể đóng góp một vai trò quan trọng cho các bạn biết đó là một sự xác nhận độc lập.



Seomoz Toolbar Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Seomoz

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO ToolSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/12/seomoz-toolbar-huong-dan-va-cai-dat-seomoz.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, December 6, 2013 DMCA com Protection Status