• Gần 3 triệu tài khoản Adobe bị đánh cắp

Gần 3 triệu tài khoản Adobe bị đánh cắp

Tấn công tài khoản Adobe

Hãng phần mềm Adobe, ngày 3/10, thông báo họ đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, qua đó dữ liệu của 2,9 triệu tài khoản khách hàng và các dữ liệu quan trọng khác của hãng bị xâm nhập.

Brad Arkin, giám đốc bảo mật cho các sản phẩm và dịch vụ phần mềm của Adobe cho biết trong một thông báo trên blog rằng cuộc tấn công diễn ra cách đây hai tuần, liên quan đến cả hai thông tin khách hàng và mã nguồn của “rất nhiều sản phẩm của Adobe” như Adobe Acrobat, ColdFusion và ColdFusion Builder.

Tuy nhiên, như để trấn an các khách hàng của mình, giám đốc bảo mật Brad Arkin đảm bảo rằng không có dấu hiệu “dữ liệu khách hàng bị đánh cắp như là một hậu quả của sự cố này.”

Song ông Arkin cũng thừa nhận tin tặc có thể đã có thông tin về 2,9 triệu khách hàng, bao gồm tên, mã số người dùng, mật khẩu được mã hóa và số thẻ thanh toán. Qua đó, cảnh báo tin tặc có thể sử dụng các thông tin này cho các cuộc tấn công khác.

Để đối phó với sự cố trên, Adobe đã đặt lại mật khẩu cho các khách hàng bị ảnh hưởng trên toàn thế giới và khuyến cáo người dùng thay đổi bất kỳ mật khẩu tái sử dụng tại các trang web khác.

Bộ phận phản ứng sự cố máy tính của Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã cảnh báo hôm thứ Năm rằng khách hàng Adobe nên cảnh giác vì các hành vi gian lận dựa trên dữ liệu tài khoản của họ.

Adobe cho biết họ đang làm việc với các ngân hàng và cơ quan thực thi pháp luật liên bang để giảm thiểu sự xâm nhập của tin tặc vào các tài khoản của khách hàng./.

(Vietnam+)


Gần 3 triệu tài khoản Adobe bị đánh cắp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/10/gan-3-trieu-tai-khoan-adobe-bi-danh-cap.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, October 15, 2013 DMCA com Protection Status