• 200 Học Sinh Bị Nghĩ Học Vì Tin Tặc Tấn Công

200 Học Sinh Bị Nghĩ Học Vì Tin Tặc Tấn Công

Tin tặc tấn công website

Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội đã xác định được đối tượng thâm nhập vào phần mềm liên lạc điện tử của Trường tiểu học Hạ Đình, gửi tin nhắn thất thiệt khiến gần 200 học sinh nghỉ học.
Chiều 10/9, trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao cho biết đã làm rõ vụ việc tin tặc tấn công vào hệ thống liên lạc điện tử của trường tiểu học Hạ Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo đó, sau gần một ngày điều tra, đơn vị đã xác định được đối tượng và thủ phạm đã nhận tội.

Đó là một người viết phần mềm liên lạc điện tử cho các trường học. Khi phát hiện ra lỗ hổng ở phần mềm mà trường Hạ Đình đang sử dụng, người này đã cố tình xâm nhập, gửi tin nhắn thất thiệt để làm mất uy tín của đơn vị đối thủ”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao nói.

Theo phản ánh của Ban Giám hiệu Trường tiểu học Hạ Đình, chiều 5/9, sau lễ khai giảng năm học mới, phụ huynh của trường nhận được tin nhắn từ hệ thống liên lạc điện tử của trường với nội dung: “Trường Hạ Đình thông báo: Ngày mai 6/9 học sinh toàn trường được nghỉ học do nhà trường bận công việc đột xuất. Thứ hai, 9/9 học sinh đi học bình thường”.

Kẻ gian tiếp tục sử dụng hệ thống sổ liên lạc điện tử để gửi thêm một tin nhắn: “Thông báo: trường Hạ Đình tiến hành nâng cấp một số thiết bị phục vụ cho dạy học, đề nghị phụ huynh đóng góp 200.000/học sinh + 1,2 triệu (gồm tiền học, bán trú, SLLDT…)”.

Những tin nhắn này không phải do nhà trường gửi đi. Nội dung tin nhắn này đã gây ảnh hưởng đến nhà trường và làm ảnh hưởng đến phụ huynh. Dù chúng tôi đã phát hiện kịp thời và gửi tin đính chính đến phụ huynh nhưng vẫn có gần 200 học sinh nghỉ học ngày 6/9″, ban giám hiệu nhà trường cho biết.

Do sự việc đã từng xảy ra ở một số trường trên địa bàn nên nhà trường đã gửi đơn tới Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (công an thành phố Hà Nội) đề nghị làm rõ đối tượng xâm nhập vào hệ thống tung tin đồn thất thiệt.

(Vnexpress)




200 Học Sinh Bị Nghĩ Học Vì Tin Tặc Tấn Công

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/10/gan-200-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-tin-tac-tan-cong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, October 22, 2013 DMCA com Protection Status