• 2013-05-12 Cảm nhận ngày Tham Gia Công Tác Xã Hội

2013-05-12 Cảm nhận ngày Tham Gia Công Tác Xã Hội


Một ngày chủ nhật thật ý nghĩa của các bạn đoàn viên Khóa 12 của trường Cao đẳng nghề TPHCM hỗ trợ các cụ, các anh chị thuộc Trung Tâm Nuôi Dưỡng Bảo Trợ Người Bại Liệt Thạnh Lộc từ Quận 12 về số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh.

Sáng ngày 12/5 tất cả các bạn đã đến rất sớm, để cảm nhận, động viên, chia sẽ  trong những lời nói, những ý nghĩ của các cụ như “ nghe nói đêm qua các cụ đến chỗ ở mới nên không ngủ được”. Khi đến lầu 3 nơi cao nhất, lòng ai cũng nặng trĩu khi nhìn thấy toàn thể các anh chị là bệnh nhân bị Bại não, bạn Đỗ Minh Phụng – Bí thư C12OTO2 thốt lên rằng “Trời phật còn thương mình Cô ơi !” những bạn còn lại tròn xoe mắt chỉ biết biểu lộ sự cảm thông và chia sẽ.

Bạn Phú – C12OTO nhẹ nhàng bê các cụ xuống xe lăn để chuyển về phòng mới

Thế là buổi sáng ngày hôm ấy các bạn đã thể hiện một bầu nhiệt huyết tràn đầy trong màu áo xanh tình nguyện, làm tất cả những gì có thể giúp đỡ được: từ việc ráp giường, vận chuyển các vật dụng sinh hoạt về phòng cho các cụ, hỗ trợ các cụ xuống xe đến chổ ở mới.v.v…


Điều mà tôi cảm nhận được trong từng ánh mắt, từng nụ cười của các cụ nhất là niềm hạnh phúc như lan tỏa đến từng bạn đoàn viên thanh niên. Bởi khi trao yêu thương sẽ nhận lại nhiều hơn thế, phải không các bạn?


Tiếp tục ngày 13, 14/5 là một nhóm khác có Chi đoàn lớp C12LRMT, Chi đoàn C12KTML, Chi đoàn C12MT, thật cảm động khi trưa hôm đó các bạn tan học lúc 11h00 vội vàng chạy qua để hỗ trợ, các bạn không ngại khó, không sợ nặng nhọc cải tạo lại khuôn viên qua việc sắp xếp chậu cây, điều chỉnh hàng ghế đá, vận chuyển dụng cụ y tế v.v…



Bạn Phạm Mạnh Toàn – Đội Phó Đội Thanh niên xung kích (mặc áo thể dục) luôn chủ động sắp xếp và đều động nhóm một cách tích cực.

Tập thể các bạn chi đoàn C12OTO, C12OTO2 vẫn vui tươi sau khi bản thân mình đã giúp ít được điều gì đó cho Trung Tâm. (các bạn cán bộ lớp luôn làm nồng cốt và tiên phong dẫn đầu)


*** Thông qua hoạt động công tác xã hội
Đều đáng trân trọng nhất ở các bạn đoàn viên thanh niên các bạn luôn thể hiện hết mình trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, qua ba ngày tham gia tình nguyện những hình ảnh đó đã để lại cho mỗi bạn một ấn tượng cùng với cảm xúc không thể nói bằng lời, nhưng trong đó đầy tình thương và lòng nhân ái để biết cảm thông và chia sẽ. Bạn Huỳnh Hải Phúc – Bí Thư Liên Chi Đoàn Khoa Công Nghệ cảm nhận: “Mình như thế này là hạnh phúc lắm đó”.

Đoàn trường sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động xã hội bổ ích để tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên thanh niên trường sẽ trãi qua nhiều khoảnh khoắc đầy ý nghĩa trong khoảng thời gian là sinh viên “hôm nào có chương trình như thế này Cô cho tụi em đi nữa, được không ?” Bạn Nguyễn Văn Tùng – Thành viên đội Thanh niên kung kích cố nài nỉ.

Bạn Bùi Đức Toàn Lớp trưởng C12LRMT nói tiếp “cô gọi, tụi em luôn sẵn sàng, làm mệt nhưng trong lòng vui và thanh thản là tụi em thấy hạnh phúc

Mong rằng, tất cả các bạn đoàn viên thanh niên còn lại hãy lấy đó làm gương sáng để tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống sẽ càng ấm áp nếu ta biết yêu thương nhau.

Trần Thị Khánh Di – Bí thư Đoàn Trường


2013-05-12 Cảm nhận ngày Tham Gia Công Tác Xã Hội

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục DoanHoiSinhVienHoatDongLop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/05/2013-05-12-cam-nhan-ngay-tham-gia-cong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, May 12, 2013 DMCA com Protection Status