• Tin tặc Trung Quốc phát động chiến dịch gián điệp mạng nhằm vào tộc người Duy Ngô Nhĩ

Tin tặc Trung Quốc phát động chiến dịch gián điệp mạng nhằm vào tộc người Duy Ngô Nhĩ




Trong hai tháng đầu năm 2013, Kapersky Labs và AlienVault đã phát hiện sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công mạng nhằm vào máy tính của những người ủng hộ tộc người Duy Ngô Nhĩ tại Trung Quốc, cho thấy một chiến dịch tấn công đang diễn ra nhằm chống lại tộc người tự trị này.

Kẻ tấn công – được cho là những tin tặc có động cơ chính trị (hacktivist) Trung Quốc đã sử dụng phương thức tấn công “xiên cá” (spear-phishing) để gửi email kèm mã độc có nội dung đáng quan tâm đối với những nhà hoạt động xã hội người Duy Ngô Nhĩ nhằm khai thác lỗ hổng của chương trình Microsoft Office dùng cho các máy tính Mac để đánh cắp thông tin.

Những lỗ hổng này đã được phát hiện từ lâu và Microsoft đã cung cấp bản vá lỗi từ năm 2009. Tuy nhiên do tình trạng sử dụng phần mềm lậu phổ biến, rất nhiều máy tính tại Trung Quốc không được cập nhật giúp tin tặc dễ dàng thực hiện tấn công. Được biết đây không phải là lần đầu tiên diễn ra một chiến dịch mạng nhằm chống lại các nhóm dân tộc thiểu số tại Trung Quốc.

Vào tháng 03/2012, một chiến dịch tấn công tương tự đã được phát động nhằm vào các nhà hoạt động xã hội người Tây Tạng. Vào tháng 10/2012, một trong những trang web tiếng Anh của Đức Đạt Lai Lạt Ma – người đóng vai trò chủ chốt trong phong trào đòi độc lập của Tây Tạng – cũng bị tấn công.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: InfoSecurity Mangazine)

Tin tặc Trung Quốc phát động chiến dịch gián điệp mạng nhằm vào tộc người Duy Ngô Nhĩ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-trung-quoc-phat-ong-chien-dich.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 21, 2013 DMCA com Protection Status