• Tin tặc tiết lộ thông tin cá nhân các lãnh đạo ngành ngân hàng Mỹ

Tin tặc tiết lộ thông tin cá nhân các lãnh đạo ngành ngân hàng Mỹ



Ngày 03/02/2013, nhóm tin tặc Anonymous đã tiến hành đợt tấn công nhằm vào trang web chính thức của Trung tâm Thông tin Pháp luật Hình sự bang Alabama (the Alabama Criminal Justice Information Center – ACJIC). Nhóm tin tặc đã thay đổi nội dung trang web và công khai hàng loạt thông tin cá nhân bao gồm thông tin liên lạc, số điện thoại, địa chỉ IP và tài khoản đăng nhập tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) của hơn 4.000 quan chức cao cấp của các ngân hàng Mỹ, trong đó phần lớn là giám đốc điều hành, chủ tịch, phó chủ tịch và một số các nhân viên thuộc các cấp quản lý khác.

Bản danh sách hàng loạt thông tin cá nhân bao gồm thông tin liên lạc, số điện thoại, địa chỉ IP và tài khoản đăng nhập tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) của hơn 4.000 quan chức cao cấp của các ngân hàng Mỹ ( ảnh trên )

Đợt tấn công lần này được xem là một phần của chiến dịch “Operation Last Resort” (#OpLastResort) được Anonymous triển khai nhằm tiếp tục gây áp lực yêu cầu Chính phủ Mỹ cải cách hệ thống pháp luật dành cho tội phạm mạng trong nước. Được biết, chiến dịch “Operation Last Resort” lần đầu tiên được các thành viên Anonymous phát động vào tháng 01/2013 nhằm vào Ủy ban Giám sát của Mỹ (the House Oversight Committee), ngay sau sự kiện về cái chết đáng tiếc của tin tặc trẻ tuổi Aaron Swartz được cho là do hệ thống pháp luật hà khắc và rườm rà tại Mỹ. Hiện tại, các thông tin bị rò rỉ đang được đăng tải tại trang chia sẻ Pastebin cùng nhiều tải khoản Facebook và Twitter; trong khi trang web của ACJIC vẫn chưa trở lại hoạt động.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: ZDNet)





Tin tặc tiết lộ thông tin cá nhân các lãnh đạo ngành ngân hàng Mỹ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-tiet-lo-thong-tin-ca-nhan-cac.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, February 8, 2013 DMCA com Protection Status