• Sau Facebook và Twitter, tin tặc Trung Quốc tấn công Apple

Sau Facebook và Twitter, tin tặc Trung Quốc tấn công Apple




Theo thông tin được cung cấp tới trang AllThingD vào ngày 19/02/2013, Apple cho biết một số ít các hệ thống bên trong Apple bị nhiễm mã độc và bị cô lập khỏi mạng lưới của Apple, tuy nhiên không có bất kỳ dữ liệu nào thất thoát. Dựa trên cùng những dấu hiệu về cách thức tấn công đặc trưng, có khả năng thủ phạm là nhóm tin tặc Trung Quốc đã từng tấn công vào Facebook và Twitter thời gian vừa qua.

Cụ thể, việc lây nhiễm xảy ra khi một số nhân viên truy cập trang web cho các nhà phát triển phần mềm và tin tặc đã khai thác lỗ hổng bảo mật Java – công cụ bổ sung (plug-in) cho trình duyệt. Apple không tiết lộ cụ thể việc tấn công xảy ra vào lúc nào và cho biết đang có kế hoạch đưa ra công cụ vá lỗi cho các máy tính Mac, đồng thời phối hợp với các cơ quan pháp luật để truy tìm nguồn gốc của mã độc. Hiện Apple là nạn nhân mới nhất của tin tặc, trước đó là Twitter, New York Times, Tạp chí Wall Street, Washington Post và Bộ Năng lượng Mỹ đều quy thủ phạm là các tin tặc Trung Quốc.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: VentureBeat – CNN)


Sau Facebook và Twitter, tin tặc Trung Quốc tấn công Apple

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/sau-facebook-va-twitter-tin-tac-trung.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 21, 2013 DMCA com Protection Status