• Sâu Android có thể cài lén mã độc lên PC

Sâu Android có thể cài lén mã độc lên PC



Ứng dụng DroidCleaner trên Google Play. Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một chương trình nguy hiểm, được lập trình để không chỉ thâm nhập thiết bị di động mà còn hoạt động trên cả máy tính thông thường.

Hãng Kaspersky phát hiện mã độc ẩn trong ứng dụng DroidCleaner trên kho Google Play có thể lây nhiễm trên smartphone và tự động gửi đi và xóa tin nhắn SMS, kích hoạt Wi-Fi, tập hợp thông tin về thiết bị, mở link tùy ý trên trình duyệt, đăng toàn bộ nội dung trong thẻ SD, SMS, danh bạ, ảnh... lên máy chủ của kẻ phát tán sâu.


Không những thế, khi điện thoại được kết nối với máy tính Windows qua cổng USB, chương trình sẽ thiết lập một cổng hậu trên PC để điều khiển microphone để nghe lén và gửi file ghi âm tới máy chủ.

DroidCleaner không phải ứng dụng phổ biến, do đó nguy cơ người dùng tải app này trên điện thoại và bị lây nhiễm không cao. Tuy nhiên, nó cho thấy sâu Android đang tiến hóa ngày một tinh vi và có thêm nhiều hoạt động nguy hiểm.

Theo VnExpress





Sâu Android có thể cài lén mã độc lên PC

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/sau-android-co-cai-len-ma-oc-len-pc.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 7, 2013 DMCA com Protection Status