• Pháp lo ngại chiến dịch tấn công mạng từ các tổ chức khủng bố Hồi giáo tại Mali

Pháp lo ngại chiến dịch tấn công mạng từ các tổ chức khủng bố Hồi giáo tại Mali



Tham gia phát biểu tại Diễn đàn An ninh mạng Quốc tế – FIC2013 được tổ chức tại thành phố Lille (Pháp), Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp – Manuel Valls đã bày tỏ mối lo ngại về các chiến dịch tấn công mạng do các tổ chức khủng bố Hồi giáo tại Mali (Tây Phi) phát động, đe dọa đến an ninh quốc gia cũng như sự an toàn của người dân Pháp.

Nhóm tin tặc tự xưng là “chiến binh thánh chiến” (jihadists) đã liên tiếp thực hiện hàng loạt các vụ tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào trang web Bộ Quốc phòng

Được biết, kể từ khi quân đội Pháp tham gia vào cuộc xung đột tại Mali, một nhóm tin tặc tự xưng là “chiến binh thánh chiến” (jihadists) đã liên tiếp thực hiện hàng loạt các vụ tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào các trang web của Chính phủ Pháp, trong đó có trang web Bộ Quốc phòng. Francois Paget – một chuyên gia cao cấp đến từ hãng bảo mật McAfee (Mỹ) nhận định, các thành viên thuộc nhóm tin tặc “jihadist” ngày càng biết tận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin và những tiện ích của mạng Internet nhằm phục vụ cho các hoạt động nổi dậy và mở rộng phạm vi ảnh hưởng.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: SoftPedia)





Pháp lo ngại chiến dịch tấn công mạng từ các tổ chức khủng bố Hồi giáo tại Mali

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/phap-lo-ngai-chien-dich-tan-cong-mang.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, February 4, 2013 DMCA com Protection Status