• MIT hứng chịu 3 đợt tấn công khác nhau sau cái chết của Aaron Swartz

MIT hứng chịu 3 đợt tấn công khác nhau sau cái chết của Aaron Swartz


Ít nhất 3 đợt tấn công từ chối dịch vụ đã diễn ra nhằm vào Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) kể từ cái chết đáng tiếc của nhà hoạt động Internet trẻ tuổi – Aaron Swartz.


Đợt tấn công đầu tiên do nhóm tin tặc Anonymous thực hiện đã làm tràn băng thông các máy chủ và thay đổi giao diện hai trang web chính thức của MIT


Theo đó, đợt tấn công đầu tiên do nhóm tin tặc Anonymous thực hiện đã làm tràn băng thông các máy chủ và thay đổi giao diện hai trang web chính thức của MIT; đợt tấn công thứ hai diễn ra vào ngày 18/01/2013 đã làm gián đoạn dịch vụ thư điện tử của MIT trong khoảng 4-6 giờ; và vụ tấn công thứ ba được phát hiện vào ngày 28/01/2013 khi nhân viên tại MIT nhận thấy có sự chậm trễ trong dịch vụ thư điện tử và trang web chính của MIT không thể được truy cập từ bên ngoài.

Hiện tại, thủ phạm thực hiện hai vụ tấn công gần đây nhất chưa được xác định; tuy nhiên, MIT cho rằng có nhiều khả năng các cuộc tấn công có liên quan đến nhóm tin tặc Anonymous. Trước tình hình trên, bộ phận an ninh mạng tại MIT cho biết đã triển khai một số các giải pháp nhằm tăng cường an ninh hệ thống mạng, như cài đặt các bộ lọc để chặn các lưu lượng truy cập đáng ngờ.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: VentureBeat)



MIT hứng chịu 3 đợt tấn công khác nhau sau cái chết của Aaron Swartz

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/mit-hung-chiu-3-ot-tan-cong-khac-nhau.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, February 13, 2013 DMCA com Protection Status