• Kích hoạt Windows 8 lậu dễ nhiễm mã độc

Kích hoạt Windows 8 lậu dễ nhiễm mã độc


Tìm kiếm trình kích hoạt bản quyền lậu cho Windows 8 nhưng cũng đồng thời mở cửa hệ thống, mời mã độc xâm nhập. Hãng bảo mật Trend Micro vừa công bố một loại mã độc núp bóng như vậy.

Công cụ kích hoạt bản quyền lậu cho Windows 8 đang được chia sẻ rất phổ biến trên mạng - Ảnh: Trend Micro.

Các công cụ bẻ khóa, kích hoạt bản quyền lậu cho Windows 8 hiện nay xuất hiện trên nhiều trang mạng, blog và diễn đàn với tên gọi "Windows 8 Activation" hay "Windows 8 Activator Loader Extreme Edition 2013", có thể kèm theo chữ "free" (miễn phí) để gia tăng sức hút.

Khi tải về và thực thi tập tin này, người dùng đã biến mình thành nạn nhân của một loại mã độc ẩn mình dưới lớp công cụ tạo số xêri bản quyền (HKTL_Keygen). Khám phá này được các chuyên gia phân tích từ Hãng bảo mật Trend Micro công bố ngày 29/1.

Khi đã cài đặt, HKTL_Keygen yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân và gửi một tin nhắn SMS đến một số điện thoại định trước để tiếp tục kích hoạt.




Một website cung cấp công cụ bẻ khóa, kích hoạt bản quyền lậu cho Windows 8 - Ảnh: Trend Micro.

Địa chỉ IP của những website chứa các công cụ kích hoạt bản quyền lậu này xuất phát từ các máy chủ đặt tại Romania và Latvia, một số địa chỉ IP có nguồn gốc từ website .ru (Nga) chứa cả ứng dụng Instagram và Angry Birds giả mạo.

Trước đó trong năm 2012, các chuyên gia từ Trend Micro cũng đã cảnh báo xuất hiện nhiều công cụ giả mạo chương trình diệt vi rút miễn phí cho Windows 8, lây nhiễm mã độc và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)



Kích hoạt Windows 8 lậu dễ nhiễm mã độc

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/kich-hoat-windows-8-lau-de-nhiem-ma-oc.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, February 8, 2013 DMCA com Protection Status