• Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ ngày càng hung hãn và phức tạp

Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ ngày càng hung hãn và phức tạp




Theo nghiên cứu vừa phát hành vào cuối tháng 01/2013 của hãng bảo mật Arbor Networks, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) thời gian gần đây ngày càng trở nên hung hãn, phức tạp và có mục tiêu. Cụ thể, 46% số người được khảo sát cho biết từng là nạn nhân của cuộc tấn công đa tầng (multi-layer attack) tính cho đến thời điểm cuối tháng 09/2012, tăng 27% so với năm trước, trong đó cuộc tấn công lớn nhất đạt mức 60 Gbps.

Số liệu thống kê so sánh giữa năm 2011 và 2012

Arbor cho biết các cuộc tấn công từ chối dịch vụ không thay đổi về quy mô nhưng ngày càng trở nên phức tạp hơn và chuyển hướng mục tiêu sang các trung tâm dữ liệu và các dịch vụ đám mây, thay vì nhằm vào các trang web như trước kia, với 94% nhà trung tâm dữ liệu từng bị ảnh hưởng bởi hình thức tấn công DoS.

Được biết, các cuộc tấn công DoS là hình thức tấn công chủ yếu của các tin tặc mang động cơ chính trị và nhằm mục đích tống tiền các đối thủ kinh doanh, trong đó các doanh nghiệp thương mại điện tử và các trang web chơi game trực tuyến là mục tiêu phổ biến. Nghiên cứu cũng cho biết, Máy chủ Quản lý Tên miền (Domain Name Server – DNS) cũng là hệ thống còn tồn tại nhiều điểm yếu và dễ bị tấn công DoS, 27% số người tham gia khảo sát cho biết khách hàng của họ từng bị tấn công DoS nhằm vào hệ thống DNS, tăng 12% so với năm 2011.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: TheRegister)



Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ ngày càng hung hãn và phức tạp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/cac-cuoc-tan-cong-tu-choi-dich-vu-ngay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, February 20, 2013 DMCA com Protection Status