• Các chuyên gia công nghệ sẽ chi phối “nền kinh tế thông tin” trong tương lai

Các chuyên gia công nghệ sẽ chi phối “nền kinh tế thông tin” trong tương lai




Trang Digital Toronto ngày 27/01/2013 có bài viết của chuyên gia tư vấn công nghệ Greg Satell nhận định “nền kinh tế thông tin” (“information economy”) đang chuyển dần sang “nền kinh tế tin tặc” (“hacker economy”), chỉ ra xu hướng hoạt động của các cá nhân là chuyên gia máy tính đang nổi lên, chi phối hoạt động nền kinh tế thông tin.

Chuyên gia tư vấn công nghệ Greg Satell nhận định “nền kinh tế thông tin” (“information economy”) đang chuyển dần sang “nền kinh tế tin tặc” (“hacker economy”). Ảnh minh họa

Satell dùng thuật ngữ “hacker economy” để gọi trường hợp này nhằm mô tả hiện tượng các sản phẩm cũng như các ứng dụng công nghệ mới được ra đời nhờ vào cá nhân hoặc nhóm nhỏ các chuyên gia máy tính sẽ dần thay thế sản phẩm của các hãng công nghệ có thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, các cá nhân có thể phát triển sản phẩm có giá trị dựa trên công nghệ mã nguồn mở và các nền tảng sẵn có của nhiều hãng công nghệ.

Trên tờ New York Times, nhà bình luận Tom Friedman cũng đưa ra thuật ngữ “nền kinh tế tự phát”  (“DIY economy”) để chỉ trường hợp tương tự. Với hai thuật ngữ “hacker economy” và “DIY economy”, Satell và Friedman dự doán trước một nền kinh tế thông tin trong tương lai, có khả năng các cá nhân chuyên gia công nghệ sẽ giữ vai trò to lớn và hiệu quả hơn trong việc thay thê vai trò hiện tại do các hãng công nghệ nắm giữ.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: smartplanet)


Các chuyên gia công nghệ sẽ chi phối “nền kinh tế thông tin” trong tương lai

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/cac-chuyen-gia-cong-nghe-se-chi-phoi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, February 19, 2013 DMCA com Protection Status