• Bốn hình thức tấn công của mã độc hiện đại

Bốn hình thức tấn công của mã độc hiện đại



Trong báo cáo nghiên cứu tiến hành từ 01/10 đến 31/12/2012, hãng bảo mật Fortinet đã chỉ ra 4 loại mã độc bao gồm Simda.B, FakeAlert.D, Ransom.BE78 và Zbot.ANQ điển hình cho các phương pháp tội phạm mạng đang sử dụng phổ biến nhằm đánh cắp tiền từ người dùng. Cụ thể như sau:


(1). Simda.B: dạng mã độc tinh vi thể hiện dưới dạng bản cập nhật Flash yêu cầu người dùng cài đặt. Khi được cài đặt thành công mã độc sẽ đánh cắp mật khẩu để phục vụ cho hành vi xâm nhập trái phép vào tài khoản trực tuyến nhằm phát tán thư rác hoặc mã độc, truy xuất tài khoản quản trị trang web để nhúng mã độc vào các trang web và rút tiền từ tài khoản thanh toán trực tuyến.

(2). FakeAlert.D: phần mềm chống virus giả mạo, thường hiển thị những cảnh báo virus giả cho người dùng trên các cửa sổ máy tính, yêu cầu người dùng trả phí cho việc gỡ bỏ các virus được cảnh báo.

(3). Ransom.BE78: mã độc tống tiền (ransomware) bằng cách khoá máy tính hoặc dữ liệu của người dùng và yêu cầu người dùng phải trả tiền để “chuộc” lại.

(4). Zbot.ANQ: thành phần của mã độc Zeus, có nhiệm vụ thu thập thông tin đăng nhập tài khoản trực tuyến cũng như các tin nhắn chứa mã giao dịch của người dùng. Loại mã độc này xâm nhập bằng việc đánh lừa người dùng cài đặt vào các điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, Fortinet cũng đưa ra 2 hình thức mới của các phần mềm mã độc bao gồm mã độc Plankton trên nền tảng Android và công cụ ZmEu. Trong đó, Plankton là loại hình mã độc phục vụ những quảng cáo quấy nhiễu trên thanh công cụ của người dùng và đánh cắp Mã số Nhận dạng Thiết bị di động Quốc tế (International Mobile Equipment Identity – IMEI) của người sử dụng. Về ZmEu, một công cụ do tin tặc người Rumani phát triển, dùng để dò tìm các máy chủ web chạy các phiên bản phần mềm có lỗ hổng nhằm nắm quyền điều khiển hệ thống và sử dụng cho các hoạt động chính trị.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: InfoSecurity Magazine)


Bốn hình thức tấn công của mã độc hiện đại

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/bon-hinh-thuc-tan-cong-cua-ma-oc-hien-ai.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, February 8, 2013 DMCA com Protection Status