Tin tặc đánh sập website chính quyền Mỹ



Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous hôm qua tuyên bố vừa làm tê liệt trang mạng của Ủy ban Thi hành án thuộc Bộ Tư pháp Mỹ nhằm trả đũa cho cái chết của tin tặc huyền thoại Aaron Swartz.

Theo AFP, cuộc tấn công diễn ra sáng 26.1 và Anonymous dọa sẽ công bố nhiều hồ sơ mật của cơ quan này trong thời gian tới. Swartz là đồng tác giả của định dạng tập tin RSS rất phổ biến trong việc chia sẻ tin tức web và là người luôn ủng hộ tự do internet.

Anh ta tự sát vào ngày 11.1.2013 khi mới 26 tuổi và đang đối mặt án 35 năm tù giam cùng mức phạt 1 triệu USD vì hành vi đánh cắp hàng triệu tài liệu từ JSTOR, công ty chuyên số hóa và bán lại bài viết của các học giả với giá cao. Swartz từng có ý định phân phát miễn phí số tài liệu này trên mạng, theo AFP. Gia đình Swartz và các cư dân mạng cáo buộc chính quyền Mỹ xử lý vụ án “một cách hung hãn”, đẩy anh vào chỗ tuyệt vọng và phải tự kết liễu.

Ngoài Bộ Tư pháp, Anonymous còn tuyên bố đã xâm nhập một số mạng máy tính khác của chính phủ Mỹ và sao chép nhiều tài liệu nhằm “tưởng niệm Aaron Swartz”. Tuy nhiên, không phải lúc nào Anonymous cũng thực hiện lời đe dọa. Cuối năm 2011, họ từng dọa công bố tài liệu nhạy cảm của cảnh sát Mỹ nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì.

Theo TTO



Tin tặc đánh sập website chính quyền Mỹ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/01/tin-tac-anh-sap-website-chinh-quyen-my.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, January 30, 2013 DMCA com Protection Status