• Hàn Quốc triển khai chương trình chống tin tặc

Hàn Quốc triển khai chương trình chống tin tặc



Tại hiện trường: hàng chục hacker đang miệt mài lướt trên bàn phím trong một phòng đầy máy tính cấu hình mạnh, mải mê viết những mã mà phần lớn chúng ta không thể hiểu được.



Sáu mươi chuyên gia máy tính, từ học sinh trung học đến sinh viên đại học, đã được chọn cho chương trình "Đỉnh của Đỉnh"

Nhiệm vụ của họ? "Thâm nhập" vào các máy chủ ảo trong một thế giới được tái tạo trên máy tính.

Tuy nhiên, những tin tặc đặc biệt này không vi phạm luật pháp. Trái lại, họ đang củng cố luật pháp. Họ đang tham gia vào một chương trình 6 tháng do chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích đào tạo một số bộ óc thông minh nhất về bẻ mã khóa để trở thành tuyến phòng thủ đầu tiên của đất nước trong cuộc chiến chống tội phạm mạng.

Theo Viện Nghiên ứu Công nghệ Thông tin Hàn Quốc (KITRI), chương trình mang tên "Đỉnh của Đỉnh" này được thiết kế để đào tạo các chuyên gia máy tính nhằm phòng thủ trước các cuộc tấn công mạng ở cả trong và ngoài nước.

Hàn Quốc, một trong những nước có kết nối Internet nhiều nhất trên thế giới, thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là từ nước láng giềng Triều Tiên. Năm 2009, một số trang web của chính phủ, trong đó có trang web của Nhà Xanh và Quốc hội, đã bị tê liệt một thời gian sau khi bị một mã độc nhắm tới. Và trong năm 2011, toàn bộ hệ thống máy tính của một ngân hàng bị tấn công và ngừng hoạt động. Vụ tấn công khiến hàng chục nghìn máy tính bị ảnh hưởng và gây ra nhiều thiệt hại lâu dài, theo các công tố viên của Hàn Quốc.

Chính quyền Seoul đã chỉ tay về phía Bình Nhưỡng, viện dẫn những tương đồng trong các mã được sử dụng trong các cuộc tấn công mạng trước đó bởi những người Hàn Quốc hợp tác với các tin tặc được cho là có liên quan với một cơ quan tình báo Triều Tiên, văn phòng công tố viên Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Chính phủ Triều Tiên chưa đưa ra bình luận về các cáo buộc này.

Chưa biết cụ thể quy mô chính thức của thiệt hại từ những cuộc tấn công mạng song theo Viện Nghiên cứu Hyundai, thiệt hại về tài chính từ các cuộc tấn công riêng trong năm 2009 là vào khoảng 33,7-50,5 triệu USD.

Theo giới chức trách, các cuộc tấn công cả ở trong và ngoài nước đang leo thang,, tăng 37% từ năm 2008 tới 2011, theo Cơ quan An ninh Internet Hàn Quốc.

"Các cuộc tấn công mạng nhìn chung càng ngày càng phức tạp. Được biết là Triều Tiên đang đào tạo các tin tặc kỹ năng cao", Jung Soo-whan thuộc trường Đại học Soongsil của Hàn Quốc, đánh giá. "Nhưng điều gì xảy ra nếu họ, chẳng hạn, tấn công vào hệ thống điện hạt nhân của chúng tôi? Chúng tôi cần một hệ thống phòng thủ mạnh hơn".

Theo Lee Seung-jin, cố vấn trưởng của chương trình "Đỉnh của Đỉnh", một cuộc tấn công mạng từ Triều Tiên giống như một cuộc chiến bất đối xứng. Rất khó để phản công.

"Lĩnh vực Internet Hàn Quốc phát triển rất nhanh. Điều cần thiết là phải đào tạo các chuyên gia an ninh mạng trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả những người sẽ làm việc cho các công ty thương mại", trích lời ông Lee, một người được biết đến rộng rãi trong cộng đồng hacker Hàn Quốc.

Tổng cộng 60 chuyên gia máy tính, từ các học sinh trung học đến sinh viên đại học, đã được lựa chọn tham gia chương trình này, với phần đông đã nổi tiếng ở trong nước và một số thậm chí còn được trao giải trong các cuộc thi tài. Ngoài khoản 20 triệu won (18.500 USD) tiền thưởng, mỗi học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu tới các công ty hoặc cơ quan chính phủ mà họ muốn làm việc trong tương lai.

Theo Vietnamnet



Hàn Quốc triển khai chương trình chống tin tặc

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/01/han-quoc-trien-khai-chuong-trinh-chong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, January 19, 2013 DMCA com Protection Status