• ruouvangngon | Rượu vang ngon chính hãng | Rượu vang ngon ngoại nhập

ruouvangngon | Rượu vang ngon chính hãng | Rượu vang ngon ngoại nhập

rượu vang ngon chính hãng | rượu vang ngon ngoại nhập


Trước đây khi Tâm Gà biết đến loại Rượu vang này thì lúc thị trường chưa tìm thấy một loại rượu vang ngon chính hãng nào ? Lúc đó, toàn là uống rượu vang sản xuất tại Đà Lạt mà thôi. Nhưng từ khi mình biết được một chỗ chuyên nhập rượu vang ngon ngoại nhập thì mình mới tìm và thưởng thức loại Rượu này đây.


Rượu vang ngon chính hãng


Do yếu tố về sức khỏe, mà hiện nay nhà nhà, người người đổ xô đi thưởng thức rượu vang ngon của các nước khác nhập khẩu về. Lúc này, thì Tâm Gà mới tìm hiểu về thật chất rượu vang có cái gì và đặc điểm của nó là gì mà lại tốt cho sức khỏe và giá của nó cũng vừa phải nữa ?

I. Rượu vang ngon chính hãng là gì ?



Rượu vang là một loại thức uống có độ cồn truyền thống, và thường được lên men từ nước ép nho. Ngày nay, giá trị của từng loại rượu vang đã vượt lên trên bản chất đó. Ở đất nước Tây Ban Nha một nơi đã sản xuất rượu vang ngon có từ hàng nhiều thế kỷ qua, đã thể hiện những văn hóa, lối sống, và địa lý nơi đó.

Thưởng thức một ly rượu vang, thì hương vị sẽ khác hẳn với cảm giác khi uống một ngụm nước ngọt khác, bởi vì hương vị nước ngọt thì đã quá quen thuộc với người Việt Nam rồi. Còn để thưởng thức một loại rượu vang chính hãng thì chỉ từng được biết, được nghe tới rượu vang đà lạt mà thôi.

Nhưng, chúng ta cần phải phân biệt rượu vang cao cấp với các loại rượu vang trên thị trường. Với các loại rượu vang thông thường trên thị trường đều ngon, nhưng nếu bạn chỉ muốn thưởng thức một loại rượu vang đặc biệt ngon, đậm đà hương vị thì bạn có thể tìm thấy nó trên thị trường hiện nay khá nhiều.

II. Các thành phần quan trọng để làm rượu vang ngon ?



Rượu vang có 4 thành phần chính mà Tâm Gà vừa mới được biết là cồn, tannin, mùi vị và axit. Ngoài ra, mình còn được biết một chai rượu vang ngon còn được kết hợp bởi vị ngọt, gỗ xồi, và nấm botrytis, đặc biệt một thành phần không thể không kể đến là men để làm rượu vang ngon nữa đó nhé.

Rượu vang ngon còn được đánh giá là ngon phải đảm bảo thỏa 5 điều kiện từ khí hậu, đất đai, hương vị, với các tác động của con người kèm theo kỹ thuật làm rượu bí truyền để tạo nên một hương vị hòa trộn, say đắm lòng người, từ đó mới xuất hiện những chai rượu vang ngon mà chúng ta thường hay biết tới.

Trên thế giới, không có rượu vang nào giống nhau cả, chỉ đôi khi hương vị mà bạn uống khác chút ít thôi. Nhưng nếu thật ngạc nhiên khi mà bạn được thưởng thức một loại rượu vang đến từ một vùng đất đặc biệt, được làm từ những con người cần cù, chăm chỉ, ngày đêm tạo nên những hương vị rượu vang ngon này.

Đằng sau những chai rượu vang ngon chính hãng với hương vị tuyệt hảo là cả một quá trình văn hóa mà bạn không thể nói hết được trong bài viết này. Rượu vang không chỉ chứa đựng trong nó các giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn giá trị lịch sử với những hành trang sử đáng để con người phải tìm hiểu, khám phá.

III. Các loại rượu vang ngon ngoại nhập tại Việt Nam



Tại Việt Nam, các đầu nậu đã nhập về các loại rượu vang Pháp, rượu vang Chi Lê, rượu vang Tây Ba Nha, rượu vang Ý, rượu vang Mỹ, rượu vang Úc, rượu vang Achentina, rượu vang Bồ Đào Nha, rượu vang New Zealand, ... đó là những rượu vang ngon mà Tâm Gà đã thưởng thức gần phân nữa chúng rồi.

Bởi giá thành của rượu vang chính hãng không hề rẻ tí nào ? Nên rượu vang thường khá kén chọn khách hàng. Thường rơi vào tầng lớp trung lưu, giàu có những nhà quý tộc mới thưởng thức. Nhưng Tâm Gà là tầng lớp bình dân nên việc thưởng thức rượu vang ngon là điều không dễ chút nào.

Thường thì rượu vang chính hãng sẽ được tặng vào những dịp lễ tết, hay những món quà sinh nhật thì số lượng tiêu thụ mới nhiều. Còn đối với các đại gia, thì rượu vang chỉ dành để uống bữa sáng, chiều, tối mà thôi. Còn mình thì chỉ dành cho những ngày nào họp mặt bạn bè thì mới dám khui chai rượu ra uống.

IV. Tại sao người Việt Nam hay uống Rượu vang ngoại nhập



Đó là thị hiếu của đại đa số người dùng hiện nay thôi. Khi chất lượng rượu vang trong nước còn chưa đảm bảo sự tinh tế, chất lượng thì nhiều người tìm tới những chai rượu vang ngoại nhập có giá đắt ngất ngưởng là điều hiển nhiên.

Ở họ, luôn muốn khám phá chính bản thân của mình. Luôn muốn thưởng thức cái đẹp, cái sự kiêu sa đầy huyền bí mà từng loại rượu vang ngon trên thế giới mang lại cho họ. Bởi họ có tiền, địa vị, có vị trí trong xã hội khi xưa mà thôi.

Nhưng ngày nay thì khác, với công dụng mà từng loại chai rượu vang mang lại cho sức khỏe của mình, thì người Việt Nam đã đổi thay suy nghĩ đi một chút. Họ mua về để thưởng thức, để làm cho cuộc sống tươi  đẹp hơn, trẻ trung hơn khi thưởng thức từng hương vị của mỗi ly rượu vang ngon chính hãng mang lại.

V. Lợi ích khi uống rượu vang ngon chính hãng



Những lợi ích mà khi thưởng thức rượu vang chính hãng mang lại, mà mình được biết là có thể giúp bạn ngủ ngon, kéo dài tuổi thọ, tăng trường trí tuệ, giúp tim khỏe mạnh, giảm thiểu được bệnh ung thư phổi, giảm thiểu bệnh ung thư tuyến tiền liệt, giảm thiểu bệnh ung thư vú, phòng chống bệnh cảm lạnh, giảm cholesterol.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với Tâm Gà, khi biết những công dụng như thế của từng chai rượu vang ngon chính hãng mang lại. Đó là khoa học đã chứng minh như thế, còn tác dụng thật sự có được không thì xin mời bạn thưởng thức rượu vang hàng ngày để được cảm nhận với chính cơ thể của mình nhé.

VI. Các loại rượu vang ngon nên có trong nhà



Đối với mọi người, việc sở hữu những chai rượu vang đắt tiền đang là mốt. Nhưng với Tâm Gà thì mình chỉ cần sở hữu những chai rượu có hương vị ngon là được rồi. Mình cũng thường sưu tập các loại rượu vang ngon về uống, sau đó đem để lại trong tủ kiếng để trưng bày, làm đẹp thêm phòng khách của mình.

hầm rượu vang ngon chính hãng | hầm rượu vang ngon ngoại nhập



Tại nhà Tâm Gà, có bảy loại rượu vang ngon chính hãng này là các loại rượu vang đỏ hiệu Cabernet Sauvignon, Merlot , Pinot Noir , Zinfandel. Các loại rượu vang trắng là Chardonnay, Sauvignon Blanc. Và một loại rượu vang hồng hơi khác lạ là Blush wines.

Những loại rượu vang đỏ trên thì được làm từ những quả nho vỏ màu sẫm. Khi vỏ nho được loại bỏ trong quá trình lên men, thì các chất như pigment, tannin (còn được biết đến là anthocyanin) có trong vỏ nho đã tạo ra màu sắc tự nhiên cho rượu vang ngon này.

Rượu vang trắng thì được làm từ rất nhiều loại nho khác nhau, nhưng các loại có vỏ màu xanh và màu vàng là phổ biến nhất hiện nay, ngay cả những quả nho có màu sẫm thì vẫn có thể sản xuất được những chai rượu vang trắng nếu vỏ nho được loại bỏ sớm hơn.

Cuối cùng là các loại rượu vang hồng thường bị nhầm là được pha trộn giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Nhưng với những loại chất lượng cao thì lại được làm từ những loại nho màu sẫm đã bỏ vỏ để tạo thêm màu nhẹ cho rượu vang. Giống với rượu vang trắng, các loại rượu vang hồng cũng làm từ hoa quả và uống ngon nhất khi mới làm.

VII. Món ăn kèm với rượu vang ngon



Để thưởng thức những chai rượu vang ngon thì cần phải kết hợp với các món ăn ngon khác. Tùy vào túi tiền của từng gia đình, mà có cách thưởng thức rượu vang khác nhau. Nhưng điểm đặc biệt là rượu vang sẽ ngon hơn khi biết kết hợp đúng với hương vị của món ăn đem lại.

món ăn kết hợp với rượu vang ngon chính hãng



Với một chai rượu vang đỏ ngon thì cần các món ăn xứng tầm đi kèm như : thịt thú săn hay các loại thịt nhẹ khác như thỏ, thịt nướng, vịt, bò cay, thịt gà cay, xúc xích và thận. Các món ăn của nước Pháp , tuy nhiên rượu vang đỏ ngon cũng đi rất hợp với các loại phô mát nồng.

Còn đối với loại rượu vang trắng thì dùng với cá hồi nướng, tôm cua, cá bơn và lê tàu, gà. Tuy thuộc tầm trung , nhưng nó cũng dùng rất hợp với đồ ăn Pháp và các loại mỳ ống với sốt kem, hải sản. Món mý ống là món mà Tâm Gà thích nhất khi thưởng thức một chai rượu vang ngon chính hãng.

Cuối cùng là rượu vang hồng, do đặc biểm của nó là hơi nhẹ và hơi ngọt, nên Tâm Gà thấy nên dùng nó với các món có vị cay, hoặc các món có vị khô, ngọt để bổ sung cho nhau. Nếu thích hợp thì nên ăn chung với các món ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh kẹp xúc xích là ngon rồi.

VIII. Giá của từng loại rượu vang ngon trên thị trường

Rượu vang ngon nếu đúng chính hãng thì được phân biệt ở nhiều cấp độ như Rượu vang Việt Nam ( rượu vang Đà Lạt, rượu vang Thăng Long,…) sẽ có giá dưới 150.000 đồng/chai. Rượu vang Vin de Table ( rượu Cave Du Roi, rượu Sun River…) là rượu vang không có quy chuẩn, rẻ tiền có giá dưới 100.000 đồng/chai.

Rượu vang loại Vin de Pays ( rượu Les Palombieres Cotes de Gascogne Red, …) là rượu vang vùng, sản xuất ở vùng nào ghi tên vùng đó trên nhãn chai và tên rượu vang sẽ được đặt tên theo loại nho chính được sản xuất, chất lượng ở mức trung bình, giá khoảng dưới 200.000 đồng/chai.

Nhưng với loại rượu vang Appellation dOrigine Vin De Qualité Supérieure (Châteaumeillant, Lavilledieu…) là vang được vạch định tiêu chuẩn sản xuất, có chất lượng tốt, giá khoảng dưới 700.000 đồng/chai. Đặc biệt hơn, loại rượu vang Appellation dOrigine Contrôlée ( rượu Domaine de la Romanée- Conti, rượu Domaine Schuberger…) là rượu vang có chất lượng cao, được ngâm từ 18 tháng trở lên và khi tiêu thụ ở Việt Nam thường có giá trên 1 triệu đồng/1 chai.

Nói chung, tùy thuộc vào giá tiền của từng gia đình mà lựa đúng chai rượu mà mình yêu thích nhé. Đừng lựa lung tung, có khi gặp chai rượu mà mình không thích thì uống vào càng không thích thôi. Hãy tới những cửa hàng chính hãng để thưởng thức những chai rượu vang ngon nhé.

-----------------------

Rượu vang ngon ngoại nhập



Vài dòng kết thúc là đây. Đọc nãy giờ là Tâm Gà đang cố tình SEO cho cái từ khóa rượu vang ngon chính hãng và từ khóa rượu vang ngon ngoại nhập tại đây đó mà. Mình không có cố tình phá hoại, hay phá đám gì nhé, thử SEO coi cái từ khóa này có lên TOP không đó mà.


Đón xem các bài viết khác của Tâm Gà về SEO Nhất Nghệ


ruouvangngon | Rượu vang ngon chính hãng | Rượu vang ngon ngoại nhập

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEO Nhất NghệSEO-Nhat-Nghe. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/12/ruou-vang-ngon-chinh-hang-ngoai-nhap.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, December 13, 2012 DMCA com Protection Status