• Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo “nổi tiếng nhanh chóng” trên Facebook

Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo “nổi tiếng nhanh chóng” trên Facebook



Chắc hẳn các bạn không còn lạ lẫm gì với chức năng theo dõi (subscribe) trên mạng xã hội Facebook. Thông thường những nhân vật “đình đám” trên mạng như ca sĩ, diễn viên, MC, hot girl… có một lượng subscriber (người theo dõi) rất đông đảo. Vô tình, số lượng người “theo đuôi” đã trở thành một đại lượng dùng để “cân đo đong đếm” độ nổi tiếng của một facebooker.




Mới đây trên Facebook đã xuất hiện rất nhiều nhóm (group) treo quảng cáo với nội dung là “làm theo hướng dẫn để tăng số lượng người theo dõi bạn một cách nhanh chóng” rồi cung cấp một đoạn mã khó hiểu, yêu cầu bạn copy và paste nó vào chương trình chạy console của trình duyệt Google Chrome.


Đoạn code chúng cung cấp.

Có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin và mong muốn trở thành người nổi tiếng ảo đã mắc bẫy và làm theo hướng dẫn trên để rồi kết quả thu được là chẳng có thêm người theo dõi nào, nhưng tất cả mọi người trong danh sách bạn bè đều được thêm vào group đăng hướng dẫn kể trên.

Thực chất đoạn mã khó hiểu trên là một script (một đoạn chương trình nhỏ) chạy trên nền web có chức năng add toàn bộ bạn bè của người chạy đoạn lệnh đó vào nhóm.

Mục đích của những kẻ viết ra đoạn lệnh trên là thông qua hình thức lừa đảo “tăng người theo dõi” làm tăng tối đa số lượng thành viên trong nhóm rồi chuyển đổi tên group, biến nó thành một trang quảng cáo có nội dung hoàn toàn khác. Đồng thời họ còn có danh sách facebook của hàng triệu người và có thể sử dụng trong nhiều kế hoạch khác nữa mà ta không thể biết được.

Hãy là một người sử dụng Facebook thông minh, đừng bao giờ tin vào những trò lừa đảo rẻ tiền này. Nó vừa khiến cho bạn bè của bạn bị làm phiền bởi quảng cáo, đồng thời biến họ trở thành nạn nhân tiếp theo phát tát thứ mà họ không muốn. Hơn nữa bạn không thể nào biết rằng đoạn code kể trên có thể làm những gì, chẳng may đó là chương trình cài virus vào máy bạn thì sao?





Report ngay lập tức để ban quản trị Facebook xoá sổ những group này.

Nếu như đã bị add vào những nhóm có nội dung kể trên, đừng ngần ngại, hãy click Report spam or scam ngay lập tức, chớ nên làm theo hướng dẫn mà tự biến mình thành một kẻ ngốc nghếch bị lợi dụng một cách dễ dàng!


Theo Genk

Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo “nổi tiếng nhanh chóng” trên Facebook

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/12/can-trong-voi-chieu-tro-lua-ao-noi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, December 4, 2012 DMCA com Protection Status