Apple chặn trojan SMSSend trên OS X





Phần mềm chứa mã độc có thể khiến người dùng phải trả chi phí lớn cho số điện thoại mà họ đã đăng ký trên máy tính.


Trojan SMSSend xuất hiện trên máy tính Mac.

Apple hôm nay tung ra bản cập nhật danh sách đen các phần mềm độc hại Xprotect để bảo vệ Mac OS X khỏi phần mềm gián điệp mới xuất hiện hai ngày nay. SMSSend ban đầu trông giống một ứng dụng cài đặt bình thường khi đòi hỏi người dùng nhập số điện thoại (trong khung thông tin) và điền vào mã xác nhận được gửi thông qua tin nhắn. Tuy nhiên, công việc này vô tình đã khiến chủ sở hữu đăng ký một dịch vụ đắt tiền và số phải trả cho hóa đơn cuối tháng là rất lớn.

Loại mã độc này đã có trên các hệ điều hành khác nhưng đây là lần đầu tiên nhắm đến những người dùng Mac.

Apple gần đây đã tỏ ra "dịu giọng" khi tuyên bố về các chiến lược quảng bá trước đó rằng Mac miễn dịch với virus. Việc tăng trưởng về số người dùng sẽ khiến hệ điều hành này bắt đầu nằm trong tầm ngắm của các hacker nhằm đột nhập hệ thống cũng như lấy cắp thông tin người dùng. Tuy nhiên, việc nâng cấp diễn ra chỉ 2 ngày sau khi malware xuất hiện cũng là một nỗ lực đáng khen của Apple.

Theo VNE




Apple chặn trojan SMSSend trên OS X

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục HackTamSu. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/12/apple-chan-trojan-smssend-tren-os-x.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, December 28, 2012 DMCA com Protection Status