• [ Báo Cáo 03 ] Công trình thanh niên tiêu biểu 2012-2013

[ Báo Cáo 03 ] Công trình thanh niên tiêu biểu 2012-2013



=====================================


ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ TPHCM
     LIÊN CHI ĐOÀN KHOA CÔNG NGHỆ

                      * * *
Số: 03/BC-CTTN                                                   TPHCM, ngày 6 tháng 10 năm 2012

BÁO CÁO 
Công trình thanh niên tiêu biểu
Năm học 2012 - 2013


I. THÔNG TIN CHUNG
- Tên công trình: website chia sẻ thông tin học tập của trường Cao Đẳng Nghề TPHCM  
- Nhóm Công trình: Phần việc thanh niên thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin
- Đơn vị đăng kí: Đoàn Trường Cao Đẳng Nghề TPHCM.
- Số đoàn viên tham gia: 1 Đoàn viên thanh niên
- Thời gian thực hiện: 01/07/2012  đến 23/09/2012

II. NỘI DUNG PHẦN VIỆC THANH NIÊN
1. Mô tả công trình:      
a. Website gồm các mục như sau :
- Mục menu chính : Học tập , Tài liệu , Tin tức công nghệ , Tra cứu điểm , Hoạt động lớp , Giáo viên , Thông tin sinh viên

- Giao diện được thực hiện : với layout 2 cột dọc rên bề mặt trang chủ.  Tại trang chủ , xếp menu phân chia từng thành phần gồm có : flash auto bài viết , học tập , tài liệu thủ thuật, tâm sự  - tin tức công nghệ , hoạt động lớp , phần mềm , tài liệu học kỳ từ 1 đến 5

- Tổng số khách : được tính theo số lượt truy cập từ những ip máy khách. Lượt truy cập không quy định số lần truy cập trong một ngày bao nhiêu lần. Bất cứ khi nào nhấp vào tên miền http://c10mt.blogspot.com là cứ tính là 1 lượt view.



- Popular Posts : được tính theo số lần topic đó được mọi người xem nhiều nhất hay comment ( để lại tin nhắn ) nhiều nhất.



- Người theo dõi : được tính dựa trên số lượt tài khoản sử dụng email của twitter , gmail , hay yahoo mail. Khi bạn chọn theo dõi , đồng nghĩa với bạn sẽ có quyền để lại comment , hay có thể post bài ( nếu được admin set quyền mod ). Đồng thời , những thông tin bài viết mới nhất sẽ được chuyển về email của bạn , để bạn có thể cập nhật được những tin tức , bài vở mới nhất.


- Nhãn : được gọi là tag , nhằm đánh dấu cho sự truy xuất nhanh hơn khi bạn gõ trong mục tìm kiếm của google.


- Hoạt động lớp : bao gồm các thông tin hoạt động của lớp về các công trình đã tham gia như của Đoàn Viên Thanh Niên , hay những buổi Du Lịch do lớp trưởng lớp đứng ra tổ chức, hay Thăm Hỏi các bạn bị bệnh , gia đình có người mất , gia đình có bạn nghèo khó.

- Page View : đếm số lượt truy cập. Phần này khác phần Tổng Số Khách. Vì đây là sử dụng qua phần mềm gián tiếp. Ở đây , admin đã đăng ký đo lưu lượng truy cập dựa trên alexa. Yahoo Online , nhằm tạo cho những bạn cần chat yahoo messenger trực tiếp với admin ( nếu admin không online thì phần này sẽ mờ đi , còn nếu online thì sẽ sáng như trong hình ). Phần Counters sẽ đếm lưu lượng khách đang online , lá quốc kỳ của nước mà bạn đang online đến trang site này.


- Phần mềm : là khu lưu những phần mềm , những đĩa dvd đã được admin thực hiện từ trước. Nay chia sẻ lên mạng cho mọi người , để down về và ghi ra đĩa dvd hay chạy trực tiếp trên máy tính với phần mềm ultra iso

- Tài Liệu Học Kỳ 1: bao gồm những môn học Toán Ứng Dụng , Internet , Tin Học Đại Cương , Tin Học Văn Phòng , Anh Văn Cản Bản , Giáo Dục Quốc Phòng , Giáo Dục Thể Chất.



- Tài Liệu Học Kỳ 2: bao gồm những môn học An Toàn Vệ Sinh Công Nghiệp , Kiến Trúc Máy Tính , Anh Văn Chuyên Ngành , Lập Trình Căn Bản 3 C++ , Cơ Sở Dữ Liệu , Lắp Ráp Máy Tính , Mạng Máy Tính, Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu ( Access ).

- Tài Liệu Học Kỳ 3: bao gồm những môn học Công Nghệ Mạng Không Dây , Phân Tích Thiết Kết Hệ Thống , Quản Trị Mạng 1 , HTLM & SCRIPT , Cấu Trúc Dữ Liệu & Giải Thuật , Nguyên Lý Hệ Điều Hành

- Phần music : đây là mục nhạc online được trích từ trang nhaccuatui , với những bài hát có thể thay đổi bất kỳ. Nếu khách có nhu cầu nghe nhạc thì click vào , còn không thì chế độ auto được tắt đi.

- Khung thống kê : gồm có đếm số lượng người đăng ký theo dõi , với số lượng bài comment ( nhận xét ) , và tổng số bài viết tính tới thời điểm hiện tại.



- Blog Archive : là dạng tóm tắt những bài viết trong năm , và được xếp theo từng tháng. 

- Tài Liệu Học Kỳ 4: bao gồm những môn học Webserver – Mailserver , Thiết Kế Xây Dựng Mạng LAN , Lập Trình JAVA Căn Bản , Công Nghệ Đa Phương Tiện , Kỹ Thuật Truyền Số Liệu , Linux (fedora 16 )

- Tài Liệu Học Kỳ 5: bao gồm những môn học Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Khách Chủ , Quản Trị Mạng 2 , ISA , Lập Trình Trực Quan , An Toàn Mạng , Kiến Thức Hội Nhập WTO, Kỹ Năng Mềm

- Tài Liệu Học Kỳ 6: bao gồm những môn học Chính Trị , Quản Lý Dự Án CNTT , Bảo Trì Hệ Thống Mạng , Hệ Phân Tán , Lập Trình Mạng , Thực Tập Thực Tế

- Feature – Blog Nổi Bật : là mục liên kết với các site chia sẻ kiến thức học tập khác , đã được hai bên đồng ý cung cấp link chia sẻ với nhau.

b. Thông tin chi tiết trong từng nội dung :
- Học Tập : trong đây bao gồm các thông tin mới nhất từ Đoàn Trường gởi xuống , hay từ phòng Công Tác Học Sinh Sinh Viên gởi lên cho lớp trưởng. Cũng như thông tin Thời Khóa Biểu được lớp trưởng cập nhật hàng tuần trên đây. Những vấn đề tới thông tin được post trong menu Học Tập.


- Tài Liệu : là nơi sẽ post những bài viết hay , phục vụ tốt cho công việc học tập của các bạn. Có thể do admin post hoặc do các user được admin set quyền mod , quyền quản trị bài viết.


- Tin Tức Công Nghệ :  là nơi được đăng lên những thông tin công nghệ mới nhất được cập nhật trên thế giới , cũng như trong nước hiện nay. Đặc biệt lưu ý cao đến phần bảo mật và hack


- Tra Cứu Điểm : mục này , các bạn có thể vào đây để xem thông tin về điểm thi của từng học kỳ , với tất cả điểm chi tiết của từng môn học. Bảng điểm được lấy từ phòng của Khoa nơi các bạn học.


- Hoạt Động Lớp : tất cả các hoạt động của lớp , của các bạn Đoàn Viên Thanh Niên trường , hay các công tác thăm hỏi được post chung hết vào đây , và được xếp theo thời gian.


- Giáo viên : tất cả các thông tin về giáo viên của tất cả môn học, bao gồm số điện thoại, email. Các bạn sinh viên có thể theo dõi và liên lạc nếu cần thiết.



- Thông tin sinh viên : tất cả các thông tin về mã số sinh viên , họ và tên sinh viên , giới tính , hệ , ngày tháng năm sinh được post đầy đủ lên đây.



- Phần nhận xét ( comment ) : đối với phần này , yêu cầu bạn phải có tài khoản của gmail hay yahoo , hay facebook đã được đăng ký trước , thì bạn mới có quyền post bài lên chat , chia sẻ kinh nghiệm của bạn,…


- RSS : đây là dạng tin tức ngắn gọn , dùng cho các thiết bị ngoài PC , như điện thoại di động , máy tính bảng , ….



- Liên kết site : hệ thống site được liên kết chặt chẻ với hệ thống site của Đoàn Thanh Niên Trường, các thông tin từ site http://doancaodangnghehcm.webs.com có thể lấy source dữ liệu từ site http://c10mt.blogspot.com làm bắt cầu nối dữ liệu.



2. Các bước triển khai công trình :      



- Đầu năm , học kỳ 1. Các bạn đã được biết đến site gốc là http://c10maytinh.tk được lấy dữ liệu database và host từ trang www.multiply.com nhưng do khoảng thời gian của năm 2012 trở về sau , multiply sẽ bắt đầu thương mại hóa điện tử , nên mức thu phí dành cho cá nhân rất cao , nên admin đã chuyển dữ liệu từ tháng 7/2012 , và lập nên site mới tại địa chỉ http://c10mt.tk , nội dung hai site đều như nhau. Nhưng ở c10maytinh.tk là được sắp xếp theo 1 topic , nên tất cả các dữ liệu học tập , tranh ảnh được xếp theo thứ tự học kỳ , cũng rất chi tiết và cụ thể. Về sau , data dữ liệu của trang c10mt.tk được sắp xếp theo dạng menu , rất cụ thể hơn , và phần load cũng nhanh hơn trang cũ nhiều.



- Lấy ý kiến tập thể , và đánh giá theo dõi cũng như đề xuất ý kiến của các bạn trong trường về giao diện , nội dung , thông tin để từ đó admin lập ra danh sách cụ thể , áp dụng theo lịch trình từ bản beta là phiên bản c10maytinh.tk đầu tiên , rồi dần tới đầu tháng 7 , đúng ngay lúc multiply host chuyển về thương mại điện tử , admin đã theo dõi kế hoạch và triển khai theo yêu cầu , nguyện vọng của các bạn trong trường về một site mới là c10mt.tk với giao diện đẹp hơn , nội dung bài viết phong phú hơn. Cũng như tài liệu học tập đầy đủ theo từng khoa , từng ngành học cho các bạn sinh viên theo dõi.

- Tham mưu với cấp Ủy , cấp Đoàn trường , và theo ý kiến đề xuất của các thầy cô trong các Khoa về nội dung thông tin. Liên hệ phòng Đào Tạo để xin thông tin sinh viên và bảng điểm. Liên hệ với các bạn Đoàn Viên khác trong trường để cập nhật thông tin, ảnh bài viết, …. Công việc được phối hợp chặt chẻ với Đoàn Thanh Niên và Hội Sinh Viên trường Cao Đẳng Nghề TPHCM.

3. Kết quả đạt được :
- Công trình bước đầu tiên khởi đầu với bản beta sau quá trình hoàn thiện , trau truốt về nội dung , đón chào các bạn sinh viên khóa cũ là 08,09 đến xem , và để lại nhận xét sâu sắc, lượt tham quan tính tới thời điểm hiện nay từ website cũ đã được gần 200.000 lượt xem. Đến giữa năm 2012 , bản website chính thức được ra mắt , chỉ trong thời gian ngắn đã được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn khóa cũ , cũng như khóa mới là 11 , và hiện nay là khóa 12 đã cho nhận xét khá tích cực về chuyên môn , lẫn nghiệp vụ. Chỉ trong vòng 1 tháng , lượt xem cho website phiên bản chính thức đã đạt móc hơn 6000 lượt xem trong 1 tuần ra mắt.

- Với sự đóng góp từ các nhận xét của các bạn Đoàn viên trong trường , các sinh viên đang theo học, cũng như ban lãnh đạo của nhà trường, ghi nhận , đánh giá tích cực , đây cũng là niềm động viên khích lệ to lớn cho tuổi trẻ Trường Cao Đẳng Nghề TPHCM luôn luôn phấn đấu hăng say lao động tình nguyện thực hiện tốt phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội”, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ:

“  Đâu cần Thanh niên có
Đâu khó có Thanh niên  ”

III. CÁC THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Thuận lợi:
- Thi công công trình là đoàn viên thanh niên học tập của khóa 10, thuộc khoa Công Nghệ Thông Tin , đã có những kiến thức và kỹ năng cơ bản về xây dựng.

- Điều kiện thời tiết thuận lợi không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình.

- Được sự quan tâm động viên của Đảng ủy Ban giám hiệu Nhà trường là nguồn động viên to lớn, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên của đơn vị thi công.

- Chia sẻ được kiến thức học tập cho các bạn khóa mới , cũng như khóa cũ đã ra trường , giúp đỡ các bạn học tập , kèm theo những thành công trong tương lai sau này.

2. Khó khăn: 
- Do công tác học tập của đoàn viên Nguyễn Thanh Tâm, thuộc lớp C10MT, khoa Công Nghệ Thông Tin, khi xây dựng website với thời gian khá ngắn , lẫn việc tập trung chuyên môn là nhiệm vụ học tập là hàng đầu , nên có thể thiếu sót vài mục , không đạt được như ý muốn cũng như đáp ứng việc học tập của các bạn.

- Kinh phí, tài trợ không có. Đoàn viên khóa C10MT khi xây dựng website phải tự bỏ kinh phí từ ban đầu, phải đi làm thêm để kiếm vốn, cung cấp cho website được tồn tại được mãi mãi , đó là điều khó khăn hiện nay.

3. Kiến nghị, đề xuất:

Để tiếp tục phát huy tốt phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội” và các phong trào học tập vượt khó, Ban chấp hành Đoàn trường Cao Đẳng Nghề TPHCM kính đề nghị Ban thường vụ Đoàn Trường tiếp tục động viên đông đảo đoàn viên thanh niên trên mặt trận trường quyên góp công, sức … để tiếp tục giúp những website được thành công tốt đẹp …

TM. BCH ĐOÀN TRƯỜNG                          TM BCH LIÊN CHI ĐOÀN KHOA CÔNG NGHỆ
                  BÍ THƯ                                                                            KT BÍ THƯ


                 ( đã ký )                                                                             ( đã ký )


            Trần Thị Khánh Di                                                      Nguyễn Thanh Tâm

*** Link download báo cáo : http://www.mediafire.com/view/?9ah6ry3gkavgrc9

[ Báo Cáo 03 ] Công trình thanh niên tiêu biểu 2012-2013

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục VanBanVanBan2012. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/10/bao-cao-03-cong-trinh-thanh-nien-tieu.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, October 6, 2012 DMCA com Protection Status