C10MT Nói Để Hiểu Nhau Hơn



TPHCM , 16/11/2011
C10MT 
NÓI ĐỂ HIỂU NHAU HƠN


Chào bạn , có thể là chào các bạn trong lớp C10MT , Tâm Gà ở đây không ám chỉ một ai , cũng chẳng đề cập tới một nhân vật tài giỏi nào trong lớp. Chỉ xin có đôi lời muốn nhắn gỡi , muốn chia sẻ cùng bạn những vấn đề sau.

Sự thật là dạo gần đây mình đang có rất nhiều việc phải suy nghĩ , có thể anh em gần xa đã hiểu lầm mình , và cũng phải có gì mới tạo cho mình sự hiểu lầm này chứ. Không một ai khác hiểu mình hơn chính mình, và cũng như là các bạn. 

Mình đã quá tin tưởng ở bạn mà chính bạn lại đã đánh đổ đi sự tin tưởng của mình. Có thể bạn đã quá tự tin , khi đánh giá mình ở mức đồ hạng tầm thường nhưng ở đâu đó , mình có thể không bằng ai thật , nhưng mình vẫn luôn muốn phấn đấu vì việc học tập của mình thôi.

Dù bạn có học những trường giỏi hơn mình , có điều kiện kinh tế khá hơn mình nhiều , nên nhiều khi bạn sẽ tỏ ra là khinh thường , tự mãn rồi tự cho mình là giỏi giang thì mình cũng không quan tâm cho lắm , chỉ mong bạn hiểu điều này : " đừng đứng núi này trông núi nọ ".

Mình sinh ra trong một gia đình vốn chẳng có giàu có , cũng chẳng có quan hệ gì nhiều cho lắm. Nhưng mình vẫn phải cố bươm chải việc học hành , chi phí , ăn ở , cũng như đủ tất tầng tật cho cuộc sống đầy bon ben này. Chứ không như bạn , được chu cấp từ a -z, rồi khi đó bạn chẳng chịu bỏ công sức ra đi tìm kiếm đồng tiền như bao người khác hiện đang làm. Bạn sống cuộc sống tự do , muốn làm gì làm , nên bạn mới kiêu căng , ngạo mạn như thế. Bạn đã đánh đi niềm tin tưởng duy nhất ở nơi mình.

Chơi với lớp đã khá lâu , gần 2 năm hơn , mình chơi với từng người , mình có thể hiểu đôi chút tính tình và sự gian khổ của bạn trong những năm qua. Nhưng bù lại , thời gian gần đây bạn đã quá sa đà vào những cuộc ăn chơi , đã quá tay với đồng tiền mà ở nơi nào đó , ba má bạn phải cày từng đồng từng cắc gữi lên cho bạn ăn học. Phải chăng , đối với bạn , tiền bạc là phù du chăng ?

Sống với đất Sài Thành này , ở đâu cũng sẽ gần như quy đổi bằng tiền , có tiền gần như bạn muốn làm gì cũng được , nhưng rất hiếm để bạn thấy tình người chân thật với nhau. Bạn nói mình ích kĩ , sống không vì bạn bè , sống độc tôn , cầu toàn cho bản thân , nhưng bạn có nghĩ lại là mình làm điều đó vì ai chưa ? đã làm âm thầm biết bao nhiêu việc rồi bạn biết chưa ? bạn chỉ biết nói và nói , mà không nghĩ đến một ngày nào đó , bạn sẽ rơi vào tình thế như mình chưa ?

Nói tới công việc hiện giờ , quãng thời gian phấn đấu cho mục đích kiếm tiền của mình đã trôi qua khá là nhiều , từ khi bước chân vào ngưỡng cửa của trường Cao Đẳng Nghề , mình đã đi làm thêm buổi tối , rồi lại đi giao hàng , chạy đôn chạy đáo làm ông già Noel , rồi còn những việc linh tinh khác ,... vốn dĩ đối với bạn , những việc đó khiến bạn cảm thấy nhục cho bản thân , vì biết rằng --- Chẳng đời nào bạn sẽ làm điều đó --- cuộc sống với những công việc đơn giản như thế mà bạn không chịu tận dụng hết khả năng của mình, thì sau này khi ra trường bạn đã có kinh nghiệm cho cuộc sống tự lập hay chưa ? hay vẫn còn phải xin tiền từ chính gia đình nuôi sống bạn. 

Đã không ít lần , mình đứng ra bảo lãnh , cũng như đứng mũi chịu sào cho bạn để bạn được đi làm , được kiếm tiền trang trải chi phí , mà bạn có biết rằng để làm điều đó , mình cũng rất là khổ tâm không ? Mình tìm việc cho bạn , giúp bạn nhiều thứ , từ vật dụng đến chỗ bán hàng , dẫn dắt bạn đi làm chung nhiều việc , để bạn mạnh dạn hơn , để bạn có kinh nghiệm hơn với những người đi trước , thế mà bạn giờ lại quay lưng lại nói mình là ham công , ham lãnh đạo , ham tiền. Nghe thật muốn chán , bạn thử làm đi rồi để người khác nói lại với bạn những câu đó thì bạn còn tinh thần để làm việc không ? Mình rất nản lắm rồi bạn à ! 

Chán thật , nói ra những dòng này , đúng là đã đụng chạm tính tự ái của rất nhiều người rồi. Nhưng mình cũng có cái lý để nói ra điều đó , vì mình hiện giờ đang là cái tâm của sự tám. Đủ các thành phần trong lớp , nói ra nói vô về mình ,  cho dù bạn có cố dấu đi điều đó trước mặt mình , nhưng mình điều được biết thông qua người thứ ba chơi chung với bạn. Đấy , bạn đã hình dung ra việc này chưa ? người mà bạn tin tưởng nhất cũng đả kích , cũng chơi khăm bạn rồi đấy. Thế thì mình nên tin tưởng vào ai bây giờ ? hay tin vào chính bản thân mình để rồi mình lại mang chứng bệnh Tự Kỷ.

Dạo gần đây , mình cũng ít chơi chung nhóm với nhiều người , bạn rất ghét điều đó ở nơi mình. Vì mình muốn thế , mình không phải là những cón thiêu thân , khi lao vào những cuộc chơi của bạn. Nếu như là ở những năm thời kỳ trước , có lẻ cũng vì tính ăn chơi đó mà mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt , bỏ qua những tấm bằng Đại Học danh giá , để giờ đây với cái tuổi này mình phải vác thân đi học trường Nghề là bạn biết mình cũng tủi thân lắm rồi. Nhưng cũng vì biết suy nghĩ và có thể là sự răn đe, khuyên bảo của các thầy cô đã cho mình biết mình đang chuẩn bị lạc lối với việc học. Bạn ơi ! hãy quay về với việc học đi , đừng bỏ bê nó nữa...

Một nhân vật trong lớp từng giữ nhiều vai trò cộm cáng , cũng ra đi khi phải chịu quá nhiều áp lực công việc trong lớp. Thế thì đối với mình cũng thế , đã bao lần mình cũng đã xin nghĩ , chuyển giao công việc cho người khác , nhưng nào ai cho , nào ai chấp nhận đứng lên làm. Bạn nói với mình câu đơn giản như chưa hề đơn giản tí nào : " Tâm à ! mày nghỉ quách đi cho rồi " -một câu nói vu vơ, nhưng đọng lại nhiều nỗi suy nghĩ thật là khó xữ. Có ai đó thử giải thích câu nói này đi.

Đã làm thì phải làm cho tới nơi tới chốn , đừng làm nữa mạc nữa mỡ , rồi để lại nhiều mớ hỗn độn cho người khác phải dọn dẹp. Bạn thích đánh nhau, bạn thích trù dập người khác , bạn thích nịnh nọt hay gì gì đó , thì bạn cũng làm vì chính bạn thôi , chứ chẳng hề cho người xung quanh. Đối với bạn , bạn quyết phải hơn nhiều người , bạn muốn vượt lên tất cả , rồi vì thế sẽ tới một ngày , chính bạn sẽ đạp đổ tất cả những gì mà bạn đã gầy dựng nên. Thời gian sẽ chờ xem điều gì sẽ xãy ra với bạn.

Bạn nói mình thích kiếm tiền , thích kinh doanh trong lớp , nhưng bạn có để ý những lời nói đó của bạn là chói tai , và nghe không lọt không ? Hãy để lớp chứng mình cho bạn điều đó , tiền quỹ lớp vẫn trích ra để đóng tài liệu cho bạn , mà bạn xem lại bạn đã đóng tiền quỹ chưa mà ở đó bắt bẻ mình. Và ai đó đã phải cắn răn , chịu đựng bù đắp vào khoảng lổ đó cho bạn , ai ? ai ? ai ?. Rồi tiền hội thao , văn nghệ , tiền quà , tiền linh tinh , ở đâu ra , chắc có thể là từ trên trời rơi xuống cho lớp một bao tiền quá , đã không ít những nhân vật cộm cáng trong lớp phải móc hầu bao ra đóng cho bạn rồi , bạn có biết hay chăng ? 

Tài liệu thì mình vẫn để trên site lớp , vẫn để ở hướng mở , để bạn download về rồi bạn tự in ấn và tự ôn luyện. Còn đối với mình , thì mình chu toàn mọi thứ hơn , mình đóng gói dàn trang , tạo ra những cuốn sách , những bộ tài liệu gọn gàng và dễ học hơn cho bạn, nhưng để làm điều đó , mình đã bỏ ra nhiều công sức , rồi tiền tài liệu mình bán cho bạn có khi mình còn bị âm , nhưng mình vẫn thích làm điều đó , vì mình muốn bạn có điều kiện để học tập tốt hơn. Bạn có hiểu chăng ? Có biết rằng mình đã âm biết bao nhiêu khoảng rồi không ? Hãy hỏi thủ quỷ , hỏi những người chơi chung với bạn đấy.

Bạn nói mình sống cuộc sống hai mặt , nhưng đứng trước mọi người , không biết ai đã sống hai mặt với cuộc đời bạn. Mình không tự đề cao mình , không tự đánh giá mình tài giỏi , chỉ cần để các bạn trong lớp tự đánh giá về mình , về công việc mà mình đã làm bấy nhiêu lâu nay. Rồi bạn tự đánh giá lại chính bạn , có phải bạn là người sống hai mặt không ? Trước mặt mình , rất ư là chu đáo , nhẹ nhành và trìu mếm , nhưng sau lưng mình thì toàn là dao găm với búa bổ đầu người , cuộc sống này là những chuỗi ngày đen tối ...

Bạn cố tình phá tình cảm của tôi với người yêu tôi , bạn cố đứng ra giải quyết êm đẹp mọi việc trước khi mình biết. Bạn là nhà cầm quyền tốt rồi đó , bạn hoạt động náo nhiệt trong lớp , rồi cũng chính bạn đã tạo cho mình một sự hoài nghi , sự đắn đo , để rồi giờ đây , mình lại trở thành rối bời với mối suy nghĩ ...

Nói thì cũng hơi bị nhiều , chẳng ai hiểu gì cho mình. Mình chỉ có ấm ức từ vụ share code cho bạn, mà làm mình phải hao tâm tổn trí. Vốn dĩ cái này đã được liệt vào danh sách cấm , mà mình vẫn luồng lách luật theo hướng mở khác ( mà vẫn đúng với luật đã định , có thể hiểu là trong cái luật , vẫn còn cái khe hở trống ) để chia sẻ cho bạn, thế mà bạn lại bán đứng mình , tố cáo mình , để đến khi mình hỏi thì mới biết bạn đã làm điều đó. Thật là nhục nhã khi tôi lại có một người bạn như bạn...

Gia đình của bạn sống không được giàu có , sống bươm chải , lam lủ thật. Vì thế sao bạn lại không chịu khó học hành cho tốt hơn , đừng cứ mãi trông mông gì với mình , vì mình biết sức mình có hạn , không phải cái gì mình cũng biết hết. Con người có cái giỏi thì cũng có cái dỡ như nhau. Vì thế mà bạn đừng chờ đợi gì ở nơi mình, hãy tự thân vận động đi bạn , hãy cố gắng học tập thật tốt đi nhe, đừng phụ lòng người thân và bạn bè đã tin tưởng nơi bạn ở dưới quê nhà.

Ai đó ơi ! Bạn gì đó ơi ! Bạn đã gữi mail nói với mình với những điều thật khó nghe , nay mình cũng xin chia sẻ với bạn những gì mà mình muốn nói , dẫu sau khi đọc xong điều này , bạn càng thêm ghét mình thêm , nhưng để nói ra những điều này mình cũng phải suy nghĩ kĩ lắm đấy bạn. Phải nói ra , nhất quyết phải nói ra , để làm gì , để đạt được mục đích " Nói Để Hiểu Nhau Hơn "

Kính bút : Tâm Gà
Lớp trưởng lớp C10MT
Ngành : Quản Trị Mạng
Khoa : Công Nghệ Thông Tin
Trường Cao Đẳng Nghề TPHCM


====> Bạn không có nick để nói ? để lên tiếng thì hãy dùng nick ảo mà nói <====

C10MT Nói Để Hiểu Nhau Hơn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Tâm Sự. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/08/NoiDeHieuNhauHon.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, August 19, 2012 DMCA com Protection Status