• Tổng hợp các thuật toán của Google trong năm qua

Tổng hợp các thuật toán của Google trong năm qua

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Hiện tại có 4 thuật toán của Google mà các bạn cần phải nắm rõ. Đó là thuật toán Google Panda ( Gấu Trúc ). Thuật toán Google Penguin ( Chim Cánh Cụt ). Thuật toán Google Sanbox. Thuật toán Google Hummingbird ( Chim Ruồi ), ... . Nào giờ ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin rút gọn về các thuật toán này nhé.

Tổng hợp các thuật toán của Google trong năm qua www.c10mt.com


1. Thuật toán Google Panda ( Thuật toán Gấu Trúc )


Thuật toán đầu tiên, mà Tâm Gà được biết là của Google update lần thứ nhất vào 24/12/2011 đó là khoảng thời gian giang hồ dậy sống, và hầu như ai ai nhà nhà đều bị dính, và google liên tục cập nhật bản mới này trong những năm sau đó.

- Mục đích hình thành thuật toán Google Panda : thuật toán ra mắt nhằm phạt website có nội dung sao chép, nội dung kém chất lượng, nội dung rác (đây là nội dung ko phù hợp với nhu cầu tìm kiếm khách hàng, nội dung cực kỳ hoang sơ không mang lại chất lượng cho người dùng) nội dung bị trùng lặp.

- Dấu hiệu nhận biết : Từ khoá tụt hạng đột ngột

- Cách khắc phục : Đơn giản phạt đâu sửa đó, bước cơ bản ban đầu khi seo đó là xây dựng nội dung tốt từ Title, Meta và On-page thật tốt đúng không? Bạn phải xây dựng thật tốt nội dung hướng tới người dùng.

Khi nội dung được người dùng hưởng ứng (tìm đến đọc ) thì luôn tự tin rằng ko phải sợ đến hình phạt của Google. Để có nội dung ko bị trùng lặp thì cần phải kiểm tra nội dung qua công cụ như : Copyscape Premium SEO tìm kiếm các bản copy bài viết
http://www.c10mt.com/2014/02/copyscape-premium-search-for-copies-of-your-page-on-the-web.html

2. Thuật toán Google Penguin ( Thuật toán Chim Cánh Cụt )


Thuật toán Penguin mà Tâm Gà được biết là thuật toán Chim cánh cụt Google, thuật toán chính thức Update lần 1 ngày 24/4/2012. Và những sau đó, mình thấy hầu như rất ít có các bản cập nhật của thuật toán này, nên mọi người cũng dần đi vào quên lãng luôn.

- Mục đích hình thành thuật toán :  ra đời để xử phạt website spam backlink. Spam backlink là chia sẻ link tại các page có nội dung ko tốt hoặc có nhiều backlink trong 1 page. Các link chèn vào anchor text quá nhiều ko có sự đa dạng hoá anchor text.

- Dấu hiệu nhận biết : Thứ hạng website giảm nhanh (đột ngột).

- Cách khắc phục : Đa dạng anchor text, ko đặt link liên kết tại page có nội dung xấu, kiểm soát lượng link trỏ về website. Khi chẳng may bị đối thủ chơi xấu thì cần phải tìm ra nhờ các công cụ check quản lý website gỡ bỏ ngay.

3. Thuật toán Google Sanbox


Đây không phải là thuật toán quá cũ kỹ. Mà là một trong những thước đo, với cơ chế sử dụng bộ lọc website, và thuật toán này ra đời vào năm 2005. Đừng vội nói nó quá cũ kỹ mà đánh giá lầm, vì càng cũ nó càng nguy hiểm mà. Có khá nhiều đại gia SEO đã ngã ngửa vì thuật toán này rồi đó.

- Mục đích hình thành : Google sanbox lọc website, link tuổi đời 3 tháng. nhưng có sự phát triển bất thường như nội dung update, lượng backlink trỏ về tăng đột ngột đưa vào danh sách Sanbox.

- Dấu hiệu nhận biết : Khi search từ khoá của bạn mà ko thấy xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm thì từ khoá đó bị Google Sanbox.

- Cách khắc phục : Nội dung là vua ,phải xây dựng chất lượng. khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung website, Gỡ bỏ các liên kết ko uy tín đến website thay thế vào đó là backlink từ các trang Pr cao, độ uy tín cao (Kiểm tra bằng công cụ Seomoz). Và bước cuối cùng gửi Email thông báo cho Google xem xét lại. Seomoz Toolbar Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Seomoz
http://www.c10mt.com/2013/12/seomoz-toolbar-huong-dan-va-cai-dat-seomoz.html

4. Thuật toán Google Hummingbird ( Chim Ruồi )


Theo Tâm Gà được biết, có khá nhiều thông tin về thuật toán Hummingbird này, và đây là tên thuật toán tìm kiếm mới mà Google sử dụng, thuật toán mà Google cho biết là trả về kết quả tốt hơn. Đôi khi chúng ta quá tự tin rằng mình không vi phạm thuật toán này, nhưng hãy xem lại.

- Mục đích hình thành : Thuật toán này tập trung hơn vào các số lượng ký tự trong bài viết của bạn, nhưng nó dùng vào mục đích so sánh các liên kết đặt trong website của bạn. Đồng nghĩa hơn nếu bài viết của bạn chất lượng, nhiều người xem, và tỷ lệ liên kết bài viết liên quan hợp lý, thì được ưu ái xếp hạng cao hơn.

- Dấu hiệu nhận biết : thuật toán đưa ra tìm kiếm kết quả có sự xác thực hướng đến người dùng thông qua vệ tinh xung quanh, nội dung nội bộ của trang web. Nó là thuật toán khó khăn cho website chất lượng thấp, nội dung ko  hướng người dùng ,quan trọng quá nhiều về backlink.

- Cách khắc phục : Phát triển nội dung mạnh mẽ, tránh trùng lặp nội dung và cung cấp thông tin chính xác đến người dùng.

5. Thuật toán Google Mobile Friendly


Với những website có chất lượng nội dung tốt, nhưng website không thân thiện với người dùng mobile ( tức là di động, hay table ,... ) thì sẽ bị đào thải ra, và nhường cho các vị trí website có tối ưu phần hướng tới người dùng trên di động. Thuật toán này mới ra vào khoảng tháng 4 năm 2015.

- Mục đích hình thành : Ảnh hưởng tới các website không có phiên bản mobile , và chỉ áp dụng trên công cụ tìm kiếm của Google trên mobile thôi. Còn đối với phiên bản website thì không có ảnh hưởng. Nhớ nhé, đừng hiểu lầm.

- Dấu hiệu nhận biết : Nếu bạn search trên phiên bản PC hay bình thường thì, từ khóa xuất hiện trong top. Nhưng đổi sang giao diện điện thoại thông minh thì khi search, vẫn từ khóa đó mà không nằm trong top nữa.

- Cách khắc phục : Xây dựng website thêm phiên bản mobile, hướng tới người dùng sử dụng điện thoại thông minh. Phiên bản mobile càng hữu ích, người dùng sẽ ở lại lâu và lượng tương tác sẽ tăng cao rõ rệt.

6. Thuật toán Zebra ( Thuật toán Ngựa Vằn )


Đây không phải là một vấn đề nóng bỏng, nhưng nếu bạn không lựa chọn forum để SEO, không lựa chọn các site Edu, ... để SEO, mà lựa chọn các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google Plus để làm SEO, thì phải cẩn thận xem lại nhé.

- Mục đích hình thành : Phạt những tài khoản mạo danh Google+ của người khác, hay sẽ phạt các liên kết bừa bãi, lạm dụng Social Bookmarking để tăng chất lượng bài viết. Cũng như sử dụng các tool spam comment hay spam group, nói chung chia sẻ không hợp lý sẽ làm cho bạn dễ dàng lên thớt với thuật toán Zebra này.

- Dấu hiệu nhận biết : Nếu bạn lựa chọn SEO Mạng Xã Hội để giúp cho site chính của bạn lên, thì khi lúc search thành công, trước khi bị thuật toán Ngựa Vằn này phạt, các từ khóa dính tới mạng xã hội sẽ lên trên top. Nhưng quá đà sẽ bị phạt rớt hết top sau này.

- Cách khắc phục : Phân bổ lại tài nguyên SEO Mạng Xã Hội lại, đưa Like Share Comment hợp lý hơn. Áp dụng rải đều và tạo các comment chất nếu dùng tools , còn không dùng tools thì tạo tương tác đúng và hợp lý với từng người dùng.

7. Thuật toán Pigeon ( Thuật toán Chim Bồ Câu )


Đây cũng không hẳn là thuật toán, nhưng được Google ưu ái cho ra đời, chúng ta sẽ thấy những bạn chuyên SEO Google Local Map, Google Địa Điểm sẽ bị ảnh hưởng nặng từ thuật toán Chim Bồ Câu này. Bạn sẽ rất bất ngờ với Tâm Gà Search Box với thuật toán này đấy.

- Mục đích hình thành : Xử phạt các bạn dùng Local Map để spam backlink về, sử dụng Địa Điểm ảo để hình thành các từ khóa. Thuật toán này ra mắt vào khoảng 25 tháng 7 năm 2014 , và có khá nhiều doanh nghiệp bị mất biểu tượng bản đồ vì thuật toán này lắm.

- Dấu hiệu nhận biết : Lúc trước, khi bạn tìm kiếm một từ khóa, sẽ thấy có xuất hiện bản đồ, và địa điểm nơi của bạn. Nhưng nay thì không ? Cả bản đồ và địa điểm trên Google Map cũng không còn nữa. Thuật toán Chim Bồ Câu là thế đấy.

- Cách khắc phục : Không hẳn là chúng ta không còn SEO Google Địa Điểm được nữa, bằng chứng là Tâm Gà vẫn còn dùng cách này để làm SEO và vẫn SEO rất thành công. Đơn giản là hãy liên kết và xác minh địa chỉ Google Plus Page của bạn với email của bạn và chiến thôi.

Theo các bạn, trong năm 2015 này Google sẽ cập nhật thêm biết bao nhiêu thuật toán nữa. Và sẽ có bao nhiêu bài viết xoay quanh các vấn đề thuật toán của Google. Và sẽ có bao nhiêu dân làm SEO sẽ phải bị hậu quả từ các thuật toán của Google này đây. Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to thuat toan google

  • thuat toan tim kiem nhi phan
  • thuat toan tim so nguyen to
  • thuat toan tim duong di ngan nhat
  • thuat toan de quy
  • thuat toan tim kiem cua google

Tổng hợp các thuật toán của Google trong năm qua

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOthuat-toan-google. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/tong-hop-cac-thuat-toan-cua-google-danh-cho-seo.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, June 19, 2015 DMCA com Protection Status