• Nguyên nhân thất bại khi triển khai phần mềm crm

Nguyên nhân thất bại khi triển khai phần mềm crm

(www.c10mt.com) Tại sao triển khai phan mem crm cho khách hàng lại mang lại sự thất bại nặng nề (?) Vì sao doanh nghiệp của mình lại thất bại trong việc triển khai quá trình tối ưu hóa bán hàng cho đối tác (?) Tại sao triển khai việc bán và mua phần mềm quản lý bán hàng đến nay vẫn chưa thành công ? Đó là một trong những lý do khách quan mà các công ty cung cấp các việc tối ưu quản lý thông tin khách hàng gặp phải.

nguyen nhan that bai khi trien khai phan mem crm


Hãy cùng Tâm Gà phân tích các nguyên do này nhé. Cùng nhau giải đáp các vấn đề này, để chúng ta thấy việc triển khai các phần mềm crm đó là có hợp lý chưa ? Và làm thế nào để khắc phục các lỗi do phần mềm crm gây ra cho mình lẫn khách hàng của mình.

Nguyên nhân chính gây thất bại của phần mềm crm


Thông thường, các công ty khi cung cấp các bản demo phan mem crm cho khách hàng, vẫn chưa tư vấn các thông tin cụ thể cho khách hàng. Khiến đa số các khách hàng thấy những bản demo là những bản gần như đầy đủ, nhưng thật chất không phải là như vậy. Nếu bạn muốn được tận hưởng những phiên bản phần mềm crm mới nhất, và được cập nhật liên tục thì các doanh nghiệp nên phải chú trọng việc mua phần mềm quản lý bán hàng bản quyền nhé.

Cũng có việc, đôi khi các công ty cung cấp các giải pháp phần mềm crm chưa thật sự đặt khách hàng vào vị trí trọng tâm của doanh nghiệp. Mà chỉ đua theo lợi nhuận trước mắt, và cố gắng kiếm được thật nhiều hợp đồng về, mà trong khi đó không tối ưu hóa chiến lược và công nghệ cho sản phẩm đứa con cưng của mình. Như vậy, vô hình dung đã đưa khách hàng ra khỏi mục tiêu chính của phần mềm crm, là chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng rồi.

Một phần mềm crm khi được triển khai thành công tới khách hàng, là các bạn cần phải tính tới việc nên xây dựng các mối quan hệ thật bền vũng và lâu dài với khách hàng. Vì tất cả những gì bạn làm cho khách hàng, là đều bắt nguồn từ việc cung cấp các phần mềm crm đó. Và việc giúp khách hàng tăng doanh thu bán hàng, cũng như tăng lại lợi nhuận của doanh nghiệp đó, là bạn đã giúp cho công ty của mình phát triển thêm thị trường này. Đó là vì sao lại có câu ngạn ngữ "Khách hàng là thượng đế ".

Ngoài ra, cũng phải kể đến việc các công ty khi cung cấp các phần mềm crm hiện nay, đã quá vội vàng khi thực hiện việc quảng cáo phần mềm crm mà chưa tính tới việc đào tạo nhân viên trong công ty, hay đưa ra các chiến lược dài hạn cho công ty của mình ?

Vì sao lại quá vội vàng khi thực hiện triển khai các phần mềm crm ?


Khi nhân viên trong công ty của bạn còn chưa nắm vững được các kỹ thuật trong bộ phần mềm crm đó. Thì làm sao tư vấn cho các khách hàng sự hiệu quả của việc triển khai công nghệ đó được. Đối với các khách hàng, họ không cần biết bạn đã gặp những khó khăn gì ? Mà cái họ muốn là khi triển khai giải pháp crm đó là phải mang lại 99% doanh thu tăng trưởng với crm.

Việc các khách hàng gặp quá nhiều lỗi thao tác, khi tiếp cận đến việc thực hiện các thao tác trong phần mềm crm. Là bạn đã thất bại trong việc triển khai phần mềm crm rồi. Vì công cụ CRM là một trong những chiến lược dài hạn nhất của bạn, và việc áp dụng crm cho khách hàng luôn luôn đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn, cũng như nắm rõ các nguyên lý của hệ thống crm phức tạp mà bạn gầy dựng nên.

Nếu việc nhân viên trong công ty của mình đã nắm được những lỗi hệ thống đó, và biết cách sữa chữa lại, kèm theo sự hổ trợ nhiệt tình cho các khách hàng. Thì khi đó việc triển khai phần mềm crm mới thật sự được hiệu quả, và chính việc triển khai thành công crm đó sẽ mang lại lợi nhuận của phần mềm crm lâu dài cho công ty của mình. 

Ở đây, Tâm Gà không bàn tới mặt hình thức là vật chất và tiền bạc, mà mình hướng tới khách hàng là sự quan tâm, và giúp đỡ cho khách hàng. Với kinh nghiệm đó, thì sự ủng hộ lâu dài của khách hàng đối với phần mềm crm của mình mới chính là tài sản vô giá nhất dành cho công ty của bạn.

Sự không thống nhất nội bộ làm ảnh hưởng triển khai CRM


Phần mềm CRM là một trong những chiến lược tối ưu nhất, mà các công ty hiện nay đang tập trung nghiên cứu, và phát triển ứng dụng đó trên công nghệ mới. Cho nên mọi công việc để cho ra sản phẩm phần mềm crm tốt nhất, là huy động rất nhiều cá nhân trong công ty. Nhưng nếu nội bộ trong công ty không thống nhất với nhau trong việc triển khai, sẽ gây ra một sự thất thoát lớn cho tương lai phần mềm crm của doanh nghiệp bạn, lẫn cho khách hàng.

Từ khi một dự án nhỏ của CRM được triển khai, là đã được tất cả các phòng ban trong công ty họp và đưa ra những ý kiến chung nhất. Hãy để cho nhân viên nói lên những cảm nghĩ sâu sắc, và hãy để cho nhân viên đứng trên cương vị là khách hàng, để đánh giá sản phẩm CRM mẫu trước khi công bố ra thị trường phần mềm crm.

Lúc đó, các bộ quận và những người thiết lập nên hệ thống phần mềm crm sẽ biết được đứa con tinh thần của mình cần gì, và phải được chăm chút như thế nào cho hợp lý. Vai trò của mỗi bộ phận trong công ty khi được thống nhất, và giải quyết được những mâu thuẩn của việc triển khai tối ưu hóa quy trình quản lý thông tin khách hàng theo CRM. Thì khi đó công ty của bạn sẽ đảm bảo được hệ thống phần mềm CRM hoạt động trơn tru nhất, và các nhân viên phối hợp với nhau ưng ý nhất.

Những lợi ích của việc áp dụng phần mềm crm

  • Tăng chất lượng và hiệu quả của công việc hiện tại.
  • Giảm giá được tất cả các giá thành mặt hàng tổng thể.
  • Hổ trợ tốt việc đưa ra các quyết định chính xác.
  • Tạo được sự chú ý của khách hàng khác đối với doanh nghiệp.
  • Phát triển tốt các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn.
  • Thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm và doanh nghiệp lên cao.

Văn hóa công ty với phần mềm crm chuyên nghiệp


Triển khai gói phần mềm crm hiện nay là một hình thức không mới, nhưng nó đã góp phần giúp cho các khách hàng mang lại sự tươi mới cho lĩnh vực kinh doanh của họ. Và việc thay đổi các tư duy chiến lược cũ, hay cách thức kinh doanh quá nghèo nàn, lẫn việc quản lý nhân sự thiếu chuyên nghiệp của khách hàng, từ khi chưa triển khai vào hệ thống CRM cho họ. Là góp phần đưa lại một thành công cho tất cả mọi người, từ khách hàng tới công ty của bạn.

Việc chia sẻ các thông tin cần thiết, giúp cho các nhân viên trong công ty hiểu được rằng, với phần mềm CRM đó đã tạo nên rất nhiều cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người. Và tỉ lệ thành công từ việc khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn sẽ tăng lên rõ rệt. Lúc đó, mọi người sẽ thấy rằng để tăng doanh số và quản lý tốt nhân sự, thì phải thay đổi tư duy chiến lược và cách thức kinh doanh cũng như quản lý nhân sự cũ đi, hãy theo một bước tiến mới trong công nghệ hiện đại hóa doanh nghiệp. Tóm lại, chúng ta hãy đều vì mục đích mang lại lợi ích tối đa nhất cho tất cả mọi người trong công ty và khách hàng.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Tìm ở Google các keyword về mua phan mem crm quan ly khach hang

  • câu chuyện thành công của người phát triển phần mềm crm
  • nguyên do nào phần mềm crm lại thất bại
  • thành công hay thất bại
  • nghe thất bại và thành công
  • người thành công tạo phan mem crm
  • cách thành công và thất bại
  • thất bại và thành công trong cuộc sống
  • thất bại là mẹ thành công


Nguyên nhân thất bại khi triển khai phần mềm crm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Cloudjet-Solutions. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/09/nguyen-nhan-that-bai-khi-trien-khai.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, September 25, 2014 DMCA com Protection Status