• Bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và đời sống sinh lý phụ nữ

Bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và đời sống sinh lý phụ nữ

Khoảng 80% phụ nữ trung niên chịu đựng các rối loạn tiền mãn kinh do bộ hormone nữ trồi sụt bất thường từ 3 - 10 năm trước khi thật sự bước vào giai đoạn mãn kinh. Điều này đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý của chị em. Với xu hướng tìm về thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ, các nhà khoa học đã tìm ra thảo dược quý sống trên dãy núi cao Andes ở Nam Mỹ có tên Lepidium Meyenii. Theo GS-TS-BS Trần Thị Phương Mai (nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế)

Bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và đời sống sinh lý phụ nữ

*** Bài viết liên quan khác : Đối phó chứng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ tuổi mãn kinh - Sâm Angela Gold

I. Cơ thể suy sụp khi bộ hormone nữ rối loạn


Não bộ - tuyến yên - buồng trứng là "bộ ba quyền lực" chỉ đạo việc sản xuất bộ hormone nữ. Trong đó, buồng trứng nhận các mệnh lệnh từ não bộ - tuyến yên để sản xuất các hormone sinh sản cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể. Các hormone này kết hợp hài hòa giúp bé gái “hóa” thành người phụ nữ khi đến tuổi trưởng thành và tiếp tục “sứ mệnh” giữ cho tinh thần phái đẹp thoải mái, sức khỏe ổn định, duy trì sắc đẹp, tránh nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, chuyển hóa, ung thư…

Tuy có vai trò vô cùng quan trọng như vậy, song từ tuổi 35-40, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bắt đầu suy yếu dần khiến bộ hormone nữ bị rối loạn. Ở nhiều phụ nữ, điều này gây ra giai đoạn được gọi là “khủng hoảng tuổi trung niên”. Khi đó, người phụ nữ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về mặt thể chất và tinh thần, từ kinh nguyệt không đều, lão hóa da, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn bài tiết, giảm khả năng sinh sản, khô teo âm đạo, giảm ham muốn tình dục, đến giảm trí nhớ, kém tập trung, thay đổi tâm trạng “xoành xoạch”, dễ trầm cảm, căng thẳng cũng như phải đối diện với hàng loạt các bệnh loãng xương, bệnh tim mạch, béo phì, đột quỵ…

II. Bổ sung nội tiết riêng lẻ và những hệ lụy


Đứng trước sự tụt dốc tổng thể về nhan sắc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống, đa phần phụ nữ hiện đại tìm đến với các giải pháp nhằm cải thiện tình trạng này, trong đó có không ít các phương pháp được khuyến cáo là không mang lại hiệu quả thực tế, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Khảo sát của Viện Y tế Quốc gia vương quốc Anh (NICE), khoảng 70% phụ nữ trung niên tìm kiếm các biện pháp nội tiết thay thế giúp giảm các triệu chứng rối loạn cơ thể. Trong đó, nhiều người sử dụng phương pháp điều trị bằng nội tiết tố thay thế (HRT) tức là đưa các loại hm tương tự như estrogen, phytoestrogen... từ bên ngoài vào thông qua đường tiêm, uống, dán... Nhưng, kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ 10 - 15% phụ nữ có đáp ứng với HRT, tức là hơn nửa số người dùng các liệu pháp trên không có tác dụng, gây lãng phí tiền bạc, thời gian và mang lại nhiều thất vọng, chán chường cho người dùng. Thậm chí, HRT gây ra không ít phản ứng phụ từ nhẹ như tăng cân, đau ngực, buồn nôn, đau đầu và thay đổi tâm trạng, đến nghiêm trọng như nguy cơ tăng các bệnh ung thư phụ khoa (vú, buồng trứng, tử cung) và bệnh tim mạch.

Các chuyên gia khẳng định, rất ít bằng chứng khoa học cho thấy rằng phương pháp điều trị bổ sung và thay thế nội tiết riêng lẻ như vậy có thể giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh. Hoặc, chúng có hiệu quả ở một số phụ nữ, nhưng phần lớn các đáp ứng ban đầu ngày càng giảm. Các chuyên gia nội tiết và sinh sản biết rõ rằng, cơ thể phái đẹp luôn cần được hài hòa bộ hormone nữ trong cơ thể, đặc biệt là progesterone, estrogen, testosterone…

III. Lepidium Meyenii - Thảo dược quý cho phái đẹp


Trong hành trình tìm kiếm liệu pháp hiệu quả, an toàn, bền vững cho phái đẹp, các khoa học đã bất ngờ khi đến tìm hiểu về đời sống phụ nữ tuổi trung niên sinh sống tại dãy núi cao Andes (Nam Mỹ). Họ nhận thấy phụ nữ ở đây rất khỏe mạnh, sung mãn dù bước vào tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh nhờ thường xuyên dùng một loại thảo dược có tên Lepidium Meyenii.

Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela Gold chứa nhiều thành phần dưỡng chất và sterol quý giúp hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động tốt, từ đó tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và  sinh lý cho người phụ nữ.

Người bản xứ đã dùng Lepidium Meyenii ở nhiều dạng trong từng bữa ăn, đồ uống để tăng cường sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh cho phụ nữ, giúp điều hòa những rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt, những rối loạn của phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, tăng cường ham muốn tình dục ở những phụ nữ bị lãnh cảm...

Từ phát hiện thú vị này, các nhà khoa học Mỹ, Úc đã đi sâu nghiên cứu và thấy rằng, Lepidium Meyenii rất giàu dinh dưỡng, như: chất khoáng (calcium, magnesium, kali, đồng, sắt, phospho, iodine, kẽm…),  vitamin nhóm B (B1, B2, B12), vitamine C và E, các amino acid (glutamine, glycine, leucine, lysine, methionine…), nhóm sterols (brassicasterol, ergosterol, ergostadienol, campesterol, sitosterol, stigmasterol…), nhóm acid béo (laric, myristic, palmitic, palmitoleic…).

Lepidium Meyenii vì thế thực sự là một "adaptogen" (tạm dịch: tinh chất thích nghi), tác động tích cực đến hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, khiến hệ trục này chi phối toàn diện việc sản xuất, điều hoà bộ hormone nữ đúng và đủ nhu cầu của người phụ nữ. Qua đó, tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể chống lại stress, chăm sóc từ gốc của vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của người phụ nữ.
Một khi bộ hormone nữ được cân chỉnh, điều tiết từ não bộ, tuyến yên xuống buồng trứng, sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý của người phụ nữ sẽ được cải thiện và duy trì một cách hiệu quả, bền vững.

Theo Sức khỏe & Đời sống

- Nghiên cứu ngẫu nhiên, đối chứng & so sánh tại BV Massachusetts (Boston, Mỹ) khẳng định, Lepidium Meyenii có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng và ham muốn tình dục. Cụ thể, điểm số rối loạn chức năng tình dục (ASEX) giảm đáng kể, từ 26% xuống 17% sau 12 tuần sử dụng.

- Một nghiên cứu khác tại ĐH Victoria (Úc) nhận thấy, Lepidium Meyenii giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng về tâm lý của phụ nữ mãn kinh (dựa trên thang điểm GCS) sau 6 tuần sử dụng.

- Một khảo sát trên dân số Peru độ tuổi từ 35-75 sử dụng Lepidium Meyenii như nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và đánh giá sức khỏe tổng quát dựa trên chức năng gan, thận và máu cho thấy, thảo dược này có tác dụng giữ được sức khỏe ổn định và bền lâu với thời gian.




Bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và đời sống sinh lý phụ nữ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/bi-quyet-cham-soc-suc-khoe-va-sac-dep-va-doi-song-sinh-ly-phu-nu.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status