Những phương pháp giúp xương chắc khỏe

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Các bệnh lý về xương khớp khiến nhiều bệnh nhân phải khổ sở chịu đựng đau đớn và bất tiện khi sinh hoạt vận động hằng ngày. Đại tá - thạc sĩ Khánh Toàn ( chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ) sẽ tư vấn cho bạn một số phương pháp giúp xương khớp chắc khỏe, đổng thời giảm các triệu chứng bất thường ở xương khớp.

nhung-phuong-phap-giup-xuong-chac-khoe-www.c10mt.com



Những phương pháp giúp xương chắc khỏe


Câu hỏi : Tôi bị thoái hóa khớp, điều trị đã lâu nhưng không có cải thiện gì thêm. Gần đây tôi có nghe nói cao xương cá sấu có thể khắc phục được bệnh. Xin chuyên gia chia sè thống tin vê dược liệu này.

Trả lời : Đa số những người bị thoái hóa khớp thường có biểu hiện khô dịch khớp hoặc thiếu các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Nếu bệnh thoái hóa khớp của bạn có dấu hiệu trên, thì hoàn toàn có thể cải thiện bằng phương pháp y học cổ truyền dựa trên nguyên lý bổ âm sinh tần. Người bệnh cần sử dụng các vị thuốc có công dụng này, trong đó cao xương cá sấu là một trong những dược liệu cần được trọng dụng, bởi chứa nhiều canxi và collagen giúp cho xương vững chắc, tăng độ đàn hồi của sụn và làm chậm quá trình lão hóa của khớp.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng cao xương cá sấu một cách tùy tiện mà cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng, vì chỉ có trên cơ sở nắm chắc tình trạng bệnh lý, tuổi tác, cân nặng... thì mới có thể chỉ định liều lượng một cách phù hợp.

Câu hỏi : Tôi nghe nói dựa vào chế độ dinh dưỡng có thể giảm đau khớp. Chuyên gia tư vấn giúp tôi một số loại thực phẩm và thảo dược có ích cho khớp. Để làm giảm các biểu hiện của viêm khớp, thoái hóa khớp, bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn một số thực phẩm dưới đây:

Trả lời : Các loại thủy hải sản như tôm, cá hồi, cá thu, cua, ghẹ, hải sâm, ốc biển... Các loại rau củ quả như: cải bó xôi, ớt chuông, khoai lang, xoài, táo, chuối, đậu nành, củ cải đường, trà xanh, tảo biển, táo mèo... Một số loại gia vị như ớt, tỏi, gừng, lá lốt, hạt tiêu, xương sống... chứa hoạt chất capsain có tác dụng chống viêm, giảm đau, nhất là đau do viêm thoái hóa khớp. Đồng thời, bệnh nhân có thể sử dụng một số thảo dược chứa tinh dầu có tác dụng kháng viêm, giảm đau, bổ can thận và hoạt huyết như: khương hoạt, thương truật, địa liền, đương qui... 

Câu hỏi : Tôi bị viêm khớp vì vậy rất sợ vận động. Mong chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi một số bài tập giúp tăng sức đề kháng mà không ảnh hưởng tới bệnh.

Trả lời : Với bệnh nhân viêm khớp, không bao giờ là quá muộn hay quá sớm để bắt đẩu những bài tập giúp rèn thể lực, tăng cường phạm vi hoạt động của khớp. Tuy nhiên cần tránh vận động khi đang bị viêm khớp cấp. Nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp với tình trạng sức khỏe. Lưu ý phải khởi động đầy đủ trước khi tập để tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Một số bài tập có thể tự thực hiện tại nhà khá đơn giản như: luyện các nhóm cơ chính (như bụng, hông, mông, đùi) từ 2 - 3 lẩn/tuần; thực hiện các môn như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đi xe đạp đều đặn mỗi ngày. Hoặc luyện tập khí công dưỡng sinh, thiền, yoga, cân ma đạt kinh, thái cực quyền...

Theo T.N ( Thanh Niên )




Searches related to xuong chac khoe

  • ăn cà rốt để xương chắc khỏe
  • cách xương chắc khỏe
  • giúp xương chắc khỏe
  • làm xương chắc khỏe
  • sữa giúp xương chắc khỏe
  • cách giúp xương chắc khỏe
  • sữa cho xương chắc khỏe
  • cách làm xương chắc khỏe
  • ăn gì để xương chắc khỏe
  • ăn gì cho xương chắc khỏe
  • làm sao để xương chắc khỏe


Những phương pháp giúp xương chắc khỏe

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/nhung-phuong-phap-giup-xuong-chac-khoe-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 4, 2015 DMCA com Protection Status