• Bảy dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Magie

Bảy dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Magie

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Các nhà khoa học cho biết, khi ở tuổi thanh thiếu niên, có một sự sụt giảm đáng kể khả năng sáng tạo.Tuy vậy,bạn vẫn có thể giúp trẻ nảy nở trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo không giới hạn.

Bảy dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Magie www.c10mt.com



7 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Magie


Bạn bị chuột rút khi đang ngủ, đau đến mức phải ra khỏi giường vào nửa đêm ? Hoặc cố gắng mà ngủ không được ? Hay rất thèm ăn sô cô la ? Những dấu hiệu này có thế là do bạn đang thiếu ma giê đấy. Không ít người đang bị thiếu khoáng chất này mà không hề biết. Các nhà dinh dưỡng thường gọi ma giê là dưỡng chất chủ đạo vì nó ảnh hưởng đến hơn 300 quá trình enzyme khác nhau giúp vận hành cơ thể chúng ta. Sau đây là 7 dấu hiệu thường gặp nhất khi bạn bị thiếu khoáng chất magiê:

01. Chuột rút hay co thắt cơ

Nếu bạn từng bị chứng này, bạn sẽ biết nó đau đến mức nào, ngay cả khi đang ngồi làm việc hay yên giấc trên giường. Chuột rút là sự co thắt cơ bắp, và là cơn co không bình thường. Magiê giúp cơ bắp thư giãn ở mọi nơi trong cơ thể vi thế nếu thiếu magiê cơ sẽ co bất thường.

02. Khó ngủ

Chỉ riêng ở Mỹ, có hàng triệu người bị khó ngủ hay ngủ không đủ giấc, không ngon. Magiê đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ thần kinh trung ương. Nếu không có đủ ma giê, bạn có thể bị mất ngủ. Ngoài ra, lượng ma giê trong cơ thể sẽ tụt giảm vào ban đêm, dẫn đến chất lượng lẫn số lượng của quá trình ngủ REM bị giảm sút. Trong khi REM là chu kỳ giấc ngủ quan trọng nhất để nạp năng lượng cho cả cơ thể và tâm trí.

03. Thèm sô cô la

Sô cô la đen rất giàu magiê. Chỉ một thanh vuông nhỏ có thể cung cấp đến 24% lượng ma giê bạn cần trong cả ngày. Do đó, nếu bạn cảm giác thèm sô cô la đến mức phải ăn mới chịu được, thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu chất này. Cơ thể thật sự thèm những gì nó thiếu.

04. Lo lắng, bất an

Ma giê là một khoáng chất giúp thư giãn tốt nhất. Nếu bạn cảm thấy lo âu, đây là một triệu chứng sớm phổ biến của việc hệ thống thần kinh trung ương của bạn bị ảnh hưởng do thiếu hụt magiê. Do đó, khi bị lo lắng quá mức hay thường xuyên, uống 200mg magiê có thể làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

05. Cao huyết áp

Nhiều người tự hỏi vì sao mình bị cao huyết áp dù đã tuân theo một chế độ ăn uống hoàn toàn lành mạnh. Ma giê có thể là câu trả lời. Một chức năng quan trọng của magiê là làm thư giãn và giãn nở các mạch máu trong cơ thể. Khi bạn thiếu magiê, các mạch máu bị co lại, gây ra huyết áp cao. Lượng ma giê thích hợp cũng giúp cân bằng điện giải. Điện giải không cân bằng cũng gây cao huyết áp.

06. Nhịp tim không đểu

Đã thành thói quen với những người khi bị rối loạn nhịp tim là dùng thuốc. Về nguyên tắc, trái tim của bạn cũng là một cơ quan dùng cơ bắp, vì thế hệ tim mạch phụ thuộc nhiều vào magiê để vận hành đúng đắn. Nếu trái tim thiếu magiê, nó không thể cơ bắp đúng, và gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim.

07. Táo bón

Nếu bạn bị táo bón thường xuyên, cũng lại là một dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu ma giê. Lý do là vì ruột co thắt, khiến phân khó đi qua. Không chỉ giúp ruột thư giãn, để giúp bạn đi tiêu thường xuyên hơn, magiê còn có tác dụng thẩm thấu. Ma giê hút nước vào ruột, làm mềm phân. Hãy chọn magiê citrate để chữa táo bón.

Cách tăng lượng ma giê trong cơ thể


Trước tiên, hãy ngừng ăn các loại thực phẩm làm giảm các chất dinh dưỡng, như bột mì và đường. Thay vào đó, hãy ăn các loại thực phẩm chứa nhiều ma giê, như thịt, quả bơ, rau lá xanh và các loại hạt. Nếu bạn đang ăn sô cô la vì thèm, thì cứ tiếp tục, song để ý chọn loại sô cô la có ít nhất 70% thành phần là ca cao, và giữ chỉ ăn sô cô la ít hơn 30g/ngày.

Khi đã theo chế độ ăn uống lành mạnh, mà vẫn có các triệu chứng trên, bạn cần đi khám bác sỹ dinh dưỡng để được tư vấn cách bổ sung ma giê. Hãy tìm ma giê có dạng magiê glycinate, là một trong những dạng dễ hấp thu nhất. Trung bình mọi người cẩn khoảng 400 mg mỗi ngày, song khi đang thiếu ma giê trầm trọng, có thể dùng đến 1000 mg magiê/ngày.

Nguồn P.H ( Thanh Niên )


*** Bài viết liên quan khác :

Searches related to thiếu magiê

  • triệu chứng thiếu magie
  • magiê
  • magiê và chức năng tim mạch
  • gia magiê
  • thiếu magie


Bảy dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Magie

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-magie. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/bay-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-thieu-magie-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, May 20, 2015 DMCA com Protection Status