• Mẹo giảm đau nhức xương khớp tại nhà đơn giản

Mẹo giảm đau nhức xương khớp tại nhà đơn giản

( Anlenevn ) Mẹo hay giảm đau nhức tại nhà. Đau nhức xương khớp là căn bệnh ngày càng phổ biến hiện nay, ngay cả ở những người trẻ tuổi. Những cơn đau đôi khi “hành hạ” người bệnh đến nỗi không ngủ được, khiến bạn di chuyển khó khăn, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày. Bệnh cần được sớm điều trị chính thức bởi các bác sĩ chuyên khoa để không trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nếu những cơn đau vẫn làm phiền bạn, hãy thử qua những mẹo nhỏ sau đây để làm giảm phần nào triệu chứng.

Mẹo giảm đau nhức xương khớp tại nhà đơn giản


*** Bài viết liên quan : Đau nhức xương khớp ở tuổi trung niên ra sao ?

1. Trà gừng nghệ


Gừng và nghệ và hai loại củ có nhiều công dụng hữu hiệu trong việc chữa trị các bệnh thường gặp như cảm lạnh, đau bao tử,…Nhưng hiếm ai biết rằng, kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau thành một món trà, bạn còn có thể làm giảm đi những cơn đau nhức xương khớp trong thời tiết giao mùa bởi hai loại củ này còn mang tính giảm sưng và chống oxi hóa. Đặc biệt, nghệ còn có thể hạn chế hoạt động của hai loại enzymes chính gây nên tình trạng sưng tấy.

- Nguyên liệu: 2 cốc nước. ½ muỗng cà phê bột gừng. ½ muỗng cà phê bột nghệ. Mật ong

- Cách sử dụng: Đun sôi nước. Thêm vào bột gừng và bột nghệ khi nước đang sôi. Giảm nhỏ lửa và chờ 10 - 15 phút. Lọc hỗn hợp lấy nước. Dùng 2 lần một ngày để cảm nhận hiệu quả.

2. Muối Epsom


Muối Epsom chứa một hàm lượng lớn chất ma-nhê sulfate, một chất rất cần thiết cho việc bổ sung canxi hiệu quả. Ngoài ra, từ rất lâu ma-nhê sulfate đã được sử dụng trong việc điều trị các cơn đau nhức xương khớp hoặc các chấn thương như căng cơ, bong gân…Ma-nhê có mặt trên hơn 300 trong en-zim, giúp giảm sưng tấy, hồi phục chức năng cơ và thần kinh. Trong khi đó, sulfate giúp cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng đồng thời đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

- Nguyên liệu: ½ cốc muối Epsom. Một tô lớn. Nước ấm.

- Cách sử dụng: Cho nước ấm và ½ cốc muối Epsom vào tô lớn. Khuấy đều cho muốn hòa tan. Ngâm chỗ đau nhức vào dung dịch trong vòng 15 phút. Nếu như vị trí đau nhức của bạn không thuận tiện cho việc này (đầu gối, cổ…), bạn có thể thử ngâm mình trong bồn tắm. Tuy nhiên, với thể tích lớn nước lớn hơn cho bồn tắm, bạn lưu ý sử dụng 2 cốc muối Epsom để có được dung dịch với nồng độ thích hợp nhé.

3. Dầu olive


Có thể bạn đã sử dụng dầu olive để nấu ăn. Nhưng bạn có biết rằng mình đang có một nguyên liệu giúp giảm những cơn đau nhức hữu hiệu ngay trên kệ bếp? Dầu olive có chứa oleocanthal, một hợp chất ngăn ngừa cơ thể tiết ra 2 enzymes gây nên triệu chứng đau nhức là COX-1 và COX-2. ½ muỗng cà phê dầu olive có tác dụng tương tự như 200mg thuốc giảm đau ipuprofen.

- Nguyên liệu: 2 đến 3 muỗng cà phê dầu olive extra virgin. Lưu ý: do oleocanthal bị tiêu hủy bởi nhiệt, bạn nên sử dụng loại dầu extra virgin (ép lạnh) để đạt hiệu quả cao hơn.

- Cách sử dụng: Thoa dầu olive vào vị trí đau nhức xương khớp 2 lần một ngày và nhẹ nhàng mát-xa. Bạn có thể uống lượng dầu olive này mỗi ngày, tuy nhiên, bạn cũng phải giảm bớt các chất béo khác để cân bằng hàm lượng calories nhé (calories trong dầu olive là calories tốt nên bạn có thể yên tâm sử dụng).

4. Dầu dừa


Tương tự như dầu olive, dầu dừa là một phương pháp giảm đau nhức xương khớp hữu hiệu. Trong dầu dừa có chứa các chuỗi acid béo tốt, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Đau cơ, tê cứng khớp, đau nhức xương khớp do phong thấp,…dầu dừa đều có thể giúp bạn xoa dịu các triệu chứng khó chịu này.

- Nguyên liệu: 2 đến 3 muỗng cà phê dầu dừa.

- Cách sử dụng: Thoa dầu dừa vào vị trí đau nhức xương khớp 2 lần một ngày và nhẹ nhàng mát-xa

Tác dụng của những mẹo trên đây tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bạn nhớ rằng chúng chỉ có tác dụng làm suy giảm triệu chứng, chứ không hề chữa trị hoàn toàn các bệnh xương khớp. Bạn vẫn cần đến bác sĩ để được chuẩn đoán và điều trị chính xác. Hi vọng rằng, bài viết này có thể giúp bạn đương đầu phần nào trước những cơn đau. Và nếu có hiệu quả, đừng quên chia sẻ với gia đình bạn bè của mình nhé.

Nguồn Anlenevn

Mẹo giảm đau nhức xương khớp tại nhà đơn giản

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-meo-giam-dau-nhuc-xuong-khop-tai-nha-don-gian.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 15, 2015 DMCA com Protection Status