• Bạn chắc mình đã hiểu đúng khi bổ sung canxi

Bạn chắc mình đã hiểu đúng khi bổ sung canxi

( Anlenevn ) Bổ sung canxi bạn đã chắc mình hiểu đúng ? Mọi người đều biết canxi là khoáng chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe, nhưng không phải ai cũng bổ sung canxi đúng cách. 99% lượng canxi trong cơ thể được giữ ở xương. 1% còn lại tham gia trong các phản ứng chuyển hóa – tuy có vẻ rất thấp nhưng lại cực kì cần thiết. Khi thiếu hụt canxi, cơ thể buộc phải lấy từ xương, khiến xương yếu dần đi nếu không bổ sung canxi kịp thời.

Bạn chắc mình đã hiểu đúng khi bổ sung canxi www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : Bổ sung canxi với những thực phẩm hằng ngày

Lầm tưởng 1: Người cao tuổi mới cần bổ sung canxi


Thực tế: Chúng ta hay quan niệm bệnh xương khớp là bệnh tuổi già, nhưng thực tế, căn bệnh này đã âm thầm bắt đầu từ rất lâu trước đó. Sau tuổi 30, mật độ xương sẽ giảm sút rất nhanh. Đặc biệt đối với phụ nữ, việc mang thai và thiếu hụt estrogen trong giai đoạn (tiền) mãn kinh càng thúc đẩy nhanh quá trình này. Vì vậy, việc bổ sung canxi cần được thực hiện ngay khi chúng ta còn trẻ để xương duy trì được độ vững vàng, chắc khỏe, phòng chống các bệnh đau nhức về già.

Lầm tưởng 2: Chỉ cần bổ sung canxi là đã phòng chống được bệnh loãng xương


Thực tế: Canxi là thành phần cấu tạo chính của xương và răng. Tuy nhiên, lượng canxi này không thể  được hấp thụ vào xương nếu không có sự trợ giúp của nhiều chất khác, chủ yếu là vitamin D và ma-nhê. Vitamin D là xúc tác giúp canxi trở nên dễ hấp thụ. Ma-nhê là chất kích hoạt sự xúc tác này trở nên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, cơ thể còn cần đến các vitamin khác như C, K, E để tăng khả năng hồi phục của xương khi bị tổn thương. Chỉ tập trung bổ sung canxi mà quên đi những “trợ thủ” đắc lực này, việc phòng bệnh loãng xương sẽ không hiệu quả.

Lầm tưởng 3: Chỉ bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho xương, không cần vận động, tập thể dục


Thực tế: Bạn đã bổ sung canxi đầy đủ, cùng các dưỡng chất khác giúp xương hấp thụ canxi. Bạn nghĩ rằng như vậy là đủ, xương đã được chăm sóc tốt để duy trì sự dẻo dai khỏe mạnh. Nhưng thực chất, một chế động luyện tập hợp lí cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc chăm sóc. Vận động thường xuyên giữ cho xương luôn dẻo dai, chắc khỏe hơn. Ngoài ra, chế độ luyện tập phù hợp còn giúp cho máu huyết lưu thông, tuần hoàn tốt, tiêu hao năng lượng, mang lại tinh thần phấn chấn… làm tăng hiệu quả phòng ngừa, hoặc điều trị bất kì căn bệnh nào.

Lầm tưởng 4: Chỉ có các sản phẩm từ sữa mới giàu canxi


Thực tế: Sữa, hay các sản phẩm từ sữa là nguồn bổ sung canxi dồi dào nhất, dễ hấp thu nhất đối với cơ thể. Nhưng đối với những ai dị ứng sữa, hoặc không thích sữa, vẫn có rất nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác cho bạn lựa chọn. Rau xanh, hải sản, cách loại đậu…đều chứa canxi cùng các vitamin có lợi cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này, dù hàm lượng canxi không cao bằng sữa, nếu kết hợp với nhau thường xuyên, cũng là một nguồn cung cấp canxi quan trọng. Ngoài ra, việc làm phong phú thực đơn bữa ăn hằng ngày chính là chìa khóa giúp cơ thể cân bằng chất dinh dưỡng, ngăn ngừa nhiều bệnh khác ngoài loãng xương. Canxi rất quan trọng cho xương nhưng không vì thế mà nó là chất duy nhất cần thiết cho xương khỏe mạnh. Suy giảm mật độ xương là một quá trình diễn ra liên tục, chỉ có thể làm chậm lại chứ không thể ngăn ngừa hoàn toàn. Vì vậy, bổ sung canxi đúng cách để xương hấp thụ tốt nhất là kiến thức mà ai cũng cần trang bị. Hãy kiểm tra xem bạn mắc phải những quan niệm sai nào trên đây, và thay đổi thói quen để khắc phục ngay từ bây giờ nhé.

Nguồn Anlenevn 

Bạn chắc mình đã hiểu đúng khi bổ sung canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-ban-chac-minh-hieu-da-dung-khi-bo-sung-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 15, 2015 DMCA com Protection Status