• Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính

Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính

Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính. Việc đọc các tài liệu và hướng dẫn bằng tiếng Anh trong lĩnh vực công nghệ thông tin là một nhu cầu cấp thiết, tiến tới việc hội nhập CNTT trong vùng và trên thế giới, đó là giảng và học các chuyên đề bằng tiếng Anh. Trước tình hình đó, Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội  cho biên soạn bài giảng này nhằm giúp , sinh viên phát triển những kiến thức cơ bản để giao tiếp bằng tiếng Anh trong ngành công nghệ thông tin. Bài giảng có thể dùng trong các trường đại học, cao đẳng, và dạy nghề cho, sinh viên đã biết làm chủ những mẫu câu tiếng Anh thông dụng nhưng muốn mở rộng và nâng cao các kỹ năng ngôn ngữ trong môi trường công nghệ thông tin.

Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính
Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng

Với 5 mô đun / bài học  bao gồm nhiều chủ đề về công nghệ thông tin, sử dụng các bài đọc và hình minh họa được trích từ sách, báo, các tạp chí chuyên ngành máy tính, Internet, trang Web, sách hướng dẫn và các mẩu tin quảng cáo nhằm giúp học viên thu nhận và phát triển những kỹ năng cần thiết để học môn Công nghệ Thông tin sau này. Bài giảng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kỹ năng đọc; những thuật ngữ và từ vựng quan trọng được tách ra thành một mục riêng để thu hút và phát triển vốn từ của học viên; trong mỗi bài có phần bài tập ngữ pháp giúp học viên ôn lại những điểm ngữ pháp cơ bản. Phần cuối bài giảng là bảng tra cứu các thuật ngữ chuyên ngành đã được dịch sang tiếng Việt, đáp án và một số gợi ý giảng dạy cần thiết cho giáo viên.

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy CNTT bằng tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành CNTT, nhóm tác giả đã bỏ ra nhiều công sức, nỗ lực để biên soạn bài giảng phù hợp với môi trường giảng dạy ở Việt Nam. Tuy nhiên, những sai sót trong lúc biên soạn và trình bày là không thể tránh khỏi. Rất mong nhận được sự đóng góp của các đồng nghiệp và người học để bài giảng ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ cho đông đảo bạn đọc. Cuối cùng, để bài giảng này ra đời, nhóm tác giả xin cảm ơn Chị Vũ thị Hương Trà, Lã Thị Hồng Thu cử nhân Tiếng Anh kỹ thuật, khoa Tiếng Anh Khoa Học Kỹ Thuật và Công Nghệ trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nhiệt tình và có trách nhiệm trong việc chế bản rất hiệu quả này. Cảm ơn sinh viên Đỗ Thị Bích Thuận sinh viên năm cuối (K52) viện Công nghệ Thông Tin và Truyền Thông đã hiệu chỉnh các từ ngữ chuyên ngành. Với một ý nghĩa thực tế, các chị cũng là người đồng biên soạn.

Chương 1 : Computer Today


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả về cấu trúc máy tính với một máy PC cụ thể với cấu hình phổ biến trên thị trường. Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thông tin trong máy tính. Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình máy tính bằng các bài kiểm tra dạng trắc nghiệm. Diễn tả cho khách hàng hiểu được cấu hình máy khi khách mua máy tính. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Computers applications ( Vocabulary ; Match the pictures: computers ; What can computers do? )
- Configuration ( Vocabulary ; What is a computer? ; Minus and Micros )
- Inside the system ( Vocabulary ; What’s inside a microcomputer? ; Main memory: RAM and ROM ; Your ideal computer system )
- Bits and bytes ( Vocabulary ; Units of memory ; Bits for pictures )
- Buying a computer ( Vocabulary ; Role play )

Chương 2 : Input/Output devices


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị vào ra cơ sở của máy PC. Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình và công dụng của các thiết bị vào ra thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị vào ra. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Type and click! -Keyboarb ( Vocabulary ; About the keyboard )
- Image ( Vocabulary ; Scanners: The eyes of computer )
- Monitor ( Vocabulary ; Monitors )
- Printer ( Vocabulary ; Types of Printers )

Chương 3 : Storage devices


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị lưu trữ trong máy tính. Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thiết bị lưu trữ. Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu tạo và công dụng của các thiết bị lưu trữ thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị lưu trữ. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Floppies ( Vocabulary ; Types of disks ; Technical details )
- Hard drives ( Vocabulary ; Hard disks )
- Optical breakthrough ( Vocabulary ; Optical disk and drives )

Chương 4 : Basic software


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các menu, thanh công cụ, các cửa sổ, các giao diện người dùng. Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thao tác đối với một phần mềm. Trả lời chính xác các bảng liệt kê các thao tác sử dụng phần mềm, các giao diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thao tác phần mềm. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Operating system ( Vocabulary ; MS-DOS, Windows... )
- The graphiccal user interface ( Vocabulary ; GUIs )
- A walk through word processing ( Vocabulary ; Word – processing facilities )
- Speadsheets ( Vocabulary ; Speadsheets )
- Databases ( Vocabulary ; Basic features of database programs )
- Face of the Internet ( Vocabulary ; Internet software )

Chương 5 : Creative software 


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các kỹ thuật thiết kế phần mềm, các kỹ thuật chế bản và xuất bản phần mềm. Trả lời được các bảng liệt kê các thao tác thiết kế phần mềm, các giao diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các công nghệ phần mềm. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Graphics and design ( Vocabulary ; Computer graphics )
- Desktop publishing ( Vocabulary ; Desktop publishing )
- Multimedia ( Vocabulary ; Multimedia magic )

Chương 6 : Programming


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các ngôn ngữ lập trình, các kỹ thuật lập trình, các kỹ thuật về đa phương tiện. Thao tác, sử dụng ngôn ngữ lập trình, các cách sử dụng công cụ đa phương tiện thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Program design ( Vocabulary ; Program design )
- Languages ( Vocabulary ; Programming languages )
- Jobs in computing ( Vocabulary ; Jobs in computing )

Chương 7 : Computers tomorrow


Mục tiêu: Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các các công nghệ của máy tính trong tương lai, các vấn đề liên quan đến máy tính có khả năng ứng dụng trong tương lai, các công nghệ mới. Mô tả được đoạn văn để diễn tả các nhiệm vụ để mô tả máy tính theo các công nghệ mới. Trả lời được các bảng kiểm tra về máy tính trong tương lai thông qua các bài kiểm tra trên giấy. Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.

- Electronic communications ( Vocabulary ; Channels of communication )
- Internet issues ( Vocabulary ; Security and privacy on the Internet )
- LANs and WANs ( Vocabulary ; Network configurations )
- New technologies ( Vocabulary ; New technology in the future )

Anh Văn Chuyên Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục AnhVanChuyenNganhCaoDangNgheTPHCMHocKy2. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/08/AnhVanChuyenNganh.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, August 19, 2012 DMCA com Protection Status