• 4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

Xe tập đi cho bé. Khi con đến độ tuổi biết đi, có rất nhiều cha mẹ sốt sắng mua các loại xe tập đi cho bé mà không biết rằng liệu các loại xe tập đi cho bé này có phù hợp với bé không và liệu bé đã sẵn sàng để dùng các sản phẩm này chưa. Ngoài việc chọn mua các sản phẩm hỗ trợ đi cho bé quá sớm, có rất nhiều người còn phạm những sai lầm khác mà họ không biết rằng, nếu kéo dài những thói quen này, sự phát triển xương của trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

I. Cho con tập đi quá sớm


Đây là tình trạng rất phổ biến, nhất là với những cặp vợ chồng “son”, lần đầu tiên có con nhỏ. Những gia đình này thường rất háo hức mong chờ ngày bé có thể chập chững tập đi và chạy lon ton khắp nhà. Họ cũng sẽ không tiếc tiền để sắm các loại xe tập đi cho bé hiện đại nhất. Thế nhưng, giai đoạn từ nằm sang đi là cả một chặng đường dài và không phải bé nào cũng sẽ có quá trình phát triển như nhau.

*** Bài viết liên quan khác : 5 bí quyết để chọn xe đẩy cho bé phù hợp

Do vậy, bạn cần phải kiên nhẫn và theo sát mọi diễn biến của trẻ. Việc quá nôn nóng, bắt trẻ tập đi từ quá sớm hoặc tập làm quen với xe tập đi cho bé quá sớm sẽ khiến cho cơ xương ở chân, lưng và cổ dễ bị tổn thương, bị cong và thậm chí bị gãy. Đặc biệt hơn, một khi con bạn quen di chuyển bằng xe tập đi cho bé từ sớm, trẻ có thể sẽ “nghiện” loại dụng cụ hỗ trợ này và từ đó sẽ dẫn đến tình trạng lười vận động và phụ thuộc vào xe đẩy quá nhiều.

II. Chọn giày không vừa chân bé


Các bé ở giai đoạn này thường phát triển khá nhanh, do đó đã có không ít bà mẹ chọn giày có kích thước lớn hơn chân bé một chút để “phòng hờ”. Điều này là hoàn toàn sai lầm! Chọn giày có kích thước không phù hợp với bé sẽ gây khó khăn khi di chuyển, bé sẽ dễ vấp ngã. Trong trường hợp mang giày quá chật, xương bàn chân của bé sẽ phát triển không đồng đều, dễ dẫn đến tình trạng bị dị tật và ảnh hưởng đến khả năng đi lại.

*** Bài viết liên quan khác : 4 sai lầm thường gặp khi dùng xe day tre em và cách khắc phục

III. Thiếu bổ sung dưỡng chất cho bé


Không ít gia đình sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mua xe tập đi cho bé mà lại không tham khảo các thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bé, cụ thể là canxi. Đây là chất khoáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương của bé. Ngoài việc cho con dùng sữa mẹ hoặc các loại sữa khác, bạn cần cho trẻ tắm nắng vào sáng sớm để tổng hợp lượng vitamin D, tăng khả năng hấp thụ canxi và vận chuyển canxi.

Thời gian tắm nắng hợp lý là từ 6 giờ sáng đến khoảng 8 giờ sáng và mỗi lần tắm nắng khoảng từ 15 – 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng nên cho trẻ dùng nhiều thực phẩm chứa canxi và vitamin D như lòng đỏ trứng gà, cá hồi, nấm hương, súp lơ… để xương bé mau chóng cứng cáp và hạn chế khả năng bị tổn thương khi di chuyển.

4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé


IV. Để con quá phụ thuộc vào xe tập đi


Khi trẻ đã bắt đầu biết ngồi, bò và bắt đầu biết đứng, bạn không nên quá vội vàng mà cho trẻ làm quen với xe tập đi cho bé từ sớm. Điều này sẽ khiến con bạn bị phụ thuộc vào loại dụng cụ hỗ trợ này, bé có thể sẽ lười đi hoặc bé vẫn đi nhưng bước chân của bé không vững, lực chân của bé không mạnh. Ngoài ra, cho con tập đi quá sớm với xe tập đi cho bé có thể khiến dáng đi của bé không được thẳng và bình thường như những bé khác.

Giai đoạn tốt nhất để cho con làm quen với xe tập đi cho bé là khi bé đã có thể ngồi được và đứng được vì vào giai đoạn này, xương của bé đã phát triển khá tốt và không bị các vấn đề như cong cột sống, cong chân…. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng xe tập đi cho bé quá nhiều. Nếu muốn con yêu được phát triển toàn diện, bạn cần lưu ý các vấn đề quan trọng trên đây. Những năm tháng đầu đời của trẻ rất cần sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ ở những điều nhỏ nhặt nhất.

*** Bài viết liên quan khác : Cha mẹ vui vẻ con tự do tập bước với xe tap di cho be

Do vậy, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, bạn cũng cần quan sát mức độ phát triển và các hành động của con. Không phải bé nào cũng sẽ trải qua đầy đủ 5 giai đoạn: lẫy – lật – bò – ngồi – đi. Do vậy, bạn đừng nên quá lo lắng khi thấy trẻ bỏ qua một số giai đoạn nào đó hoặc phát triển chậm hơn các bé khác. Chỉ cần khám sức khỏe của bé thường xuyên, cho bé ăn những gì bổ dưỡng nhất và tuân thủ đúng những lưu ý trên đây là bạn đã giúp bé có một sự khởi đầu hoàn hảo.

Topic : 4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé
Tag : xe tap di cho be

4 sai lầm của xe tập đi cho bé ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ xương của bé

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/4-sai-lam-cua-xe-tap-di-cho-be-anh-huong-nghiem-trong-den-co-xuong-cua-be.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status