Thuật ngữ Redirect 301 là gì trong SEO ?

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Trong làm SEO có một cách để dùng chức năng thay đổi trang cũ sang trang mới, hay thay đổi những bài viết vị lỗi sang bài viết mới hơn. Hoặc biến đổi các thuật toán Backlink từ những site bị sandbox sang vị trí sai mới hơn. Hay nôm na, được hiểu ngắn gọn và đổi từ cũ sang mới, đổi từ lỗi sang không bị lỗi.

Thuật ngữ Redirect 301 là gì trong SEO ?
Bài viết liên quan : Định nghĩa CF Citation Flow là gì và TF Trust Flow là gì trong SEO

Thuật ngữ Redirect 301 là gì ?


Nếu bạn cần thay đổi một URL hay nhiều URL của một trong website nào đó, thuộc quyền sở hữu của mình. Thì bạn nên dùng một kỹ thuật đơn giản nhất, đó chính là server-side 301 redirect. Đây là một trong những cách tốt nhất, để có thể đảm bảo cho bạn với người dùng, và các công cụ tìm kiếm đang sử dụng trên mạng, có thể dến được với trang web đúng một cách nhanh nhất. Các mã trạng thái của 301 là một trang đã được set vĩnh viễn, sẽ được chuyển đến một vị trí trang mới hơn.

301 redirects hữu ích trong trường hợp nào ?


Có nhiều hướng dẫn trên mạng, về một tên gọi là đó "Redirect 301" hay "301 redirect". Nói chung, theo Google thì được biết đến với tên là "301 redirect" hơn là tên gọi còn lại. Nhưng đối với dân SEO Việt Nam thì, mọi người vẫn quen với cách dùng là gọi "redirect 301" hơn cách gọi ban đầu của Google. Và hiện tại, chức năng này mang lại những lợi ích gì :

- Bạn chuyển hướng một tên miền cũ sang tên miền mới. Mà trong quá trình chuyển hướng tên miền mới, bạn không muốn tên miền cũ phải bị gián đoạn như đóng của website, giảm traffic, ... và quá trình đó sẽ được chuyển đổi liền mạch theo cách bạn thiết lập.

- Lúc trước, mọi người truy cập vào website của bạn theo nhiều URL khác nhau. Và bạn có thể quy tụ những URL khác nhau đó, về những trang mà bạn muốn hướng tới người đọc hơn. Có nhiều bạn dùng kỹ thuật 301 redirect URL nhiều tên khác nhau để đẩy về trang muốn SEO nhanh hơn.

- Bạn có nhiều trang website, nhưng một số lý do nào đó. Mà bạn không muốn những website khác được dùng nữa. Và bạn sẽ sát nhập những website khác thành một website duy nhất.

- Bạn có nhiều đường link bài viết bị lỗi, và lỡ bài viết đó đã được Google Index rồi. Giờ bạn viết một bài viết với một tên miền mới hoàn toàn, bạn sẽ dùng kỹ thuật 301 này để di chuyển bài viết bị lỗi với tên miền lỗi kia về đúng với bài viết mới với tên miền mới hơn.

- Bạn có những link đang SEO, nhưng do bài viết đó có quá nhiều kỹ thuật gây lỗi trong quá trình SEO của bạn. Và bạn sẽ tạo ra những trang subdomain khác trên cùng hosting với trang SEO đó. Sau đó, bạn dùng kỹ thuật 301 Redirect để hướng các trang SEO Subdomain về đúng trang SEO hiện tại.

- Bạn thích đặt textlink trên những trang GOV, hay những trang EDU , hoặc những trang báo có điểm chất lượng cao. Và bạn không muốn link trang chính được mọi người biết đến, thì bạn dùng một domain phụ để đặt textlink, nhưng khi người dùng truy cập vào trang đó, thì sẽ về trang mà bạn muốn hướng tới người dùng hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật dùng 301 Redirect


Trong khuôn khổ bài viết này, Tâm Gà không thể hướng dẫn được hết cho các bạn nào muốn tìm hiểu thêm về Redirect 301. Nhưng đây có thể là một số kỹ thuật đơn giản nhất, mà mình có thể giúp gì đó cho các bạn nào đang quan tâm và rất rất quan tâm kỹ thuật 301 Redirect này.

Redirect từ tên miền cũ sang tên miền mới


Tạo một file .htaccess (phải chắc chắn rằng bạn viết đúng tên file và có đấu “.” ở đầu tập tin) với đoạn code bên dưới,điều đó đảm bảo rằng tất cả các thư mục và các trang web trên tên miền cũ sẽ được chuyển hướng sang tên miền mới. Tập tin .htaccess phải được đặt trong thư mục gốc của trang web cũ của bạn (tức là đặt cùng thư mục với file index).

Options +FollowSymLinks
RewriteEngine on
RewriteRule (.*) http://www.c10mt.com/$1 [R=301,L]

Sử dụng www hay non-www

Chắc hẳn những người làm SEO như chúng ta cũng đều hiểu tầm quan trọng của việc trùng lập nội dung là thế nào! Và để tránh xảy ra trường hợp đó,bạn hãy nên lựa chọn cho riêng mình một địa chỉ duy nhất.

Sử dụng www

  Options +FollowSymLinks
  RewriteEngine On
  RewriteBase /
  RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.c10mt.\.com$ [NC]
  RewriteRule ^(.*)$ http://www.c10mt.com/$1 [R=301,L]

Non-www

 Options +FollowSymLinks
 RewriteEngine On
 RewriteBase /
 RewriteCond %{HTTP_HOST} !^c10mt\.com$ [NC]
 RewriteRule ^(.*)$ http://c10mt.com/$1 [R=301,L]

Sau đây là một vài phương pháp để thực hiện chuyển hướng URL trên các máy chủ khác nhau.

IIS redirect. Trong phần quản trị dịch vụ internet, nhấn phải chuột chọn tệp tin và thư mục mà bạn muốn áp dụng redirect


Chon nút “a redirection to a URL”;
Chọn trang Redirection;
Chon tiếp “The exact url entered above” và “A permanent redirection for this resource”;
Chon “Apply”.

ColdFusion Redirect

<.cfheader statuscode="301" statustext="Moved permanently">
<.cfheader name="Location" value="http://c10mt.com/">
PHP Redirect

Header( "HTTP/1.1 301 Moved Permanently" );
Header( "Location: http://c10mt.com/" );
?>

ASP Redirect

<%@ Language=VBScript %>
<%
Response.Status="301 Moved Permanently"
Response.AddHeader "Location","http://c10mt.com/"
%>

ASP.NET Redirect

< script runat="server">
private void Page_Load(object sender, System.EventArgs e) {
Response.Status = "301 Moved Permanently";
Response.AddHeader("Location","http://c10mt.com/");
}
< / script >

JSP (Java) Redirect

<%
response.setStatus(301);
response.setHeader( "Location", "http://c10mt.com/" );
response.setHeader( "Connection", "close" );
%>

CGI PERL Redirect

$q = new CGI;
print $q->redirect("http://c10mt.com/");
Ruby on Rails Redirect

def old_action
headers["Status"] = "301 Moved Permanently"
redirect_to "http://c10mt.com/"
end

Chú ý: Hãy thay đổi c10mt.com bằng tên miền mới của bạn nhé !

Đây là một trong những cách đơn giản nhất, mà bạn có thể áp dụng. Đối với mọi người làm SEO hay dịch vụ SEO, điều này rất quan trọng nếu như bạn cấu hình sai , thì khi đến đợt Google Cập Nhật Mozrank sẽ mang lại nhiều bất lợi cho bạn hơn.

- Bạn có thể tham khảo thêm tại đây : http://httpd.apache.org/docs/2.0/misc/rewriteguide.html

- Hoặc link này dùng kỹ thuật Apache .htaccess Tutorial :
http://httpd.apache.org/docs/2.0/howto/htaccess.html

Kỹ thuật Redirect 301 với Google







Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to redirect 301

  • redirect 301 htaccess
  • redirect 301 htaccess example
  • redirect 301 wordpress
  • redirect 301 syntax
  • apache redirect 301
  • redirect 301 php
  • redirect 302
  • redirect 301 vs 302


Thuật ngữ Redirect 301 là gì trong SEO ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/thuat-ngu-redirect-301-la-gi-trong-seo.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status