• Nguyên nhân gây đau lưng và đau chân từ đôi giày

Nguyên nhân gây đau lưng và đau chân từ đôi giày

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Đôi giày bạn đi có là nguyên nhân gây đau lưng và đau chân hay không? Đôi chân là một cấu trúc cực kỳ phức tạp, bao gồm 26 xương, 33 khớp và rất nhiều các cơ, dây chằng và các mô mềm khác nhau.1,2.

Nguyên nhân gây đau lưng và đau chân từ đôi giày


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau chân dành cho bạn :

Nguyên nhân gây đau lưng và đau chân từ những đôi giày


Đôi chân của bạn đóng vai trò là bộ phận giảm shock khi đi bộ và tạo lực để bạn tiến về phía trước. Với những đôi giày thích hợp, đi bộ sẽ là một hoạt động có ích cho sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng những đôi giày không thích hợp, các áp lực từ việc đi bộ sẽ đè vào đôi chân và có thể gây ra những vấn đề thật sự. Mỗi bước chân bạn bước sẽ tạo ra một áp lực lớn gấp rưỡi lần (lớn hơn 50%) so với áp lục do trọng lượng cơ thể.3 Hơn nữa, nếu tính tổng thì đi bộ hàng ngày sẽ gây ra một áp lực tương đương với hàng trăm tấn đè lên chân, và nếu bị thừa cân thì điều này có thể tăng nhiều hơn nữa.

Ở người lớn, vấn đề đau chân là khá phổ biến. Ví dụ, như ở Mỹ, có khoảng 75% dân số bị các bệnh lý về đau chân ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ– ví dụ như vết chai bàn chân, rộp bàn chân, ngón chân khoằm, hội chứng ống cổ chân và bàn chân phẳng.

Rất nhiều các vấn đề này – và đặc biệt là các vấn đề về ngón chân – gây ra bởi, hoặc bị làm nặng thêm bởi các đôi giày không phù hợp với bàn chân. Những đôi giày chật sẽ làm biến dạng xương và gân ở chân tạo thành một hình dáng không tự nhiên, và theo thời gian, sẽ gây đau.

Dĩ nhiên, điều này không chỉ ảnh hưởng đến chân, mà đau lưng cũng có thể gây ra hoặc bị làm nặng thêm bởi những đôi giày không thích hợp. Bao gồm những đôi giày không đủ tác dụng chống đỡ, không có đủ lớp đệm để giảm shock, hoặc không vừa với hình dáng tự nhiên của đôi chân.Mang giày cao gót có thể gây nhiều ảnh hưởng lên vùng lưng. Thật vậy, giày cao gót gây ra rất nhiều các vấn đề về lưng và chân ở phụ nữ. Nó nhìn có vẻ cuốn hút, nhưng mà nó sẽ tạo ra một áp lực lên đầu các ngón chân khi đi bộ, làm cho vùng chậu hông phải ưỡn ra phía trước, và vùng lưng phải uốn một cách không tự nhiên, từ đó gây ra những sự căng quá mức lên vùng lưng dưới.

Giày tốt và giày không phù hợp


Dưới đây là một vài chứng bệnh phổ biến, và những loại giày hữu ích nhất trong từng chứng bệnh:3
Các vấn đề về ngón chân.

- Chai bàn chân: hãy mang những đôi giày rộng, có hình hộp ở phần ngón chân, và có lớp đệm ở những vùng bị chai.
- Móng chân mọc vào trong: hãy sử dụng giày sandal và hoặc những đôi giày để hở ngón chân.
- Rộp ngón chân: sử dụng những đôi giày mềm, rộng ở phần ngón chân hoặc giày sandal.
- Tật ngón chân khoằm: sử dụng những đôi giày rộng, hình hộp ở phần ngón chân với miếng lót ngón chân

Những vấn đề liên quan đến phần trước của bàn chân:


- Đau xương đốt bàn chân (đau ở phần mũi bàn chân): sử dụng những đôi giày rộng, hình hộp ở phần ngón chân.
- Gãy xương do mỏi (đau ở dưới đốt thứ 2 hoặc 3): sử dụng những đôi giày đế thấp và cứng
- Đau vùng đốt bàn chân ngón chân cái: sử dụng những đôi giày đế thấp và cứng với miếng lót mềm.

Những vấn đề liên quan đến phần phía sau của bàn chân


- Đau gót chân: mua một đế đệm và cắt 1 lỗ ở vị trí đau.
- Viêm bao hoạt dịch của gót chân: sử dụng miếng lót gót và dụng cụ nâng gót chân.
- Biến dạng Haglund (sưng ở mặt sau của gót chân): sử dụng những đôi giày mềm và miếng lót gót chân.
- Viêm gân Achilles: sử dụng miếng lót đệm, quai gân và/hoặc dụng cụ nâng gót chân.
- Hội chứng ống cổ chân (đau, dị cảm, hoặc tê bì dọc chiều dài bàn chân): sử dụng những đôi giày hoặc dụng cụ chỉnh hình được thiết kế đặc biệt.

Bàn chân phẳng/suy chức năng gân chày sau: sử dụng miếng lót thiết kế theo từng người, đặc biệt đối với trẻ em. Nếu đôi giày là vấn đề gây ra các rắc rối của bạn, hãy thử một đôi giày phẳng có chức năng chống đỡ tốt hơn và miếng lót mềm và xem thử cơn đau có cải thiện không.

Trẻ em thì cũng cần những đôi giày hợp với kích cỡ, do đó chúng cần được đo chân và đổi cỡ giày thường xuyên để tạo điều kiện cho chân phát triển. Luôn luôn tham khảo ý kiến từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu như bạn bị đau chân hoặc đau lưng nặng, hoặc kéo dài trên 1 vài ngày. Họ sẽ gợi ý cho bạn một chuyên gia về bàn chân.

Nguồn : panadol.com/vn/tim-loai-thuoc-panadol-cua-ban/lung_co_va_vai/doi-giay-ban-di-co-la-nguyen-nhan-gay-dau-lung-va-dau-chan-hay-khong


Searches related to đau đôi chân

  • đau lòng bàn chân phải
  • đau lòng bàn chân trái
  • mang giày đau chân
  • đôi giầy gây đau chân
  • đau lưng từ những đôi giày
  • câu chuyện đôi giầy ám ảnh đau chân
  • đau bàn chân và mắt cá chân

Nguyên nhân gây đau lưng và đau chân từ đôi giày

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/nguyen-nhan-gay-dau-lung-va-dau-chan-tu-doi-giay-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 2, 2015 DMCA com Protection Status