• Các loại thực phẩm dành cho người bị bệnh loãng xương

Các loại thực phẩm dành cho người bị bệnh loãng xương

Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp cho những người đang bị bệnh loãng xương tham khảo ? Là có nên dùng hay không nên dùng ? Tuy nhiên, đây chỉ là tính khảo sát tương đối, phần còn lại bạn sẽ xem xét theo lời bác sĩ hướng dẫn cụ thể hơn nữa nhé. Thực phẩm nào nên dùng và không nền dùng cho người mắc bệnh loãng xương. Theo như các khuyến cáo và tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin, thì có 18 loại thực phẩm có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương cho mọi người. Và các bạn có thể tham khảo theo các tiêu chí ở bên trong bài viết này nhé. Hiệu quả hay không thì nhớ cho mọi người biết là tính chất nào (?) của thực phẩm đó không hổ trợ cho người mắc bệnh loãng xương nhé bạn.

Các loại thực phẩm dành cho người bị bệnh loãng xương

18 loại thực phẩm có thể hạn chế bệnh loãng xương.


Trung bình ở mỗi chúng ta, có độ tuổi dưới 50 tuổi thì khẩu phần hằng ngày cần phải có được 1.000mg canxi và 200iu Vitamin D. Nhưng còn đối với những người trên 50 tuổi, nhất là những người già thì chúng ta sẽ cần một lượng khác là 1.200mg canxi và có thể từ 400iu đến 600iu Vitamin D cho cơ thể của người già. Việc bồi bổ thiếu các khoáng chất, và các thực phẩm chủ yếu phục vụ cho việc hạn chế loãng xương trong mỗi người cũng khác nhau. Có nhiều người lầm tưởng bằng việc chỉ uống sữa canxi là đủ rồi. Nhưng thật chất ngoài sữa bổ xung canxi ra, các bạn cần phải bổ sung thêm các thực phẩm cung cấp canxi như sau :

01. Ưu điểm của sữa chua phòng chống bệnh loãng xương.

Trong các thực phẩm mà bạn thường dùng hằng ngày, chắc ít ai để ý tới sữa chua là một trong những sản phẩm có thể giúp cho bạn phòng chống bệnh loãng xương của chính mình. Tùy vào mỗi loại sữa chua sẽ cung cấp lượng Vitamin D và lượng canxi phù hợp cho cơ thể. Theo như khuyến cáo có thể dùng 1 cốc sữa chua hằng ngày để cung cấp 30% nhu cầu canxi cho cơ thể và 20% nhu cầu Vitamin D cho cơ thể hàng ngày bạn nhé.

02. Các sản phẩm từ sữa khác.

Tùy vào chức năng cụ thể và liều lượng hợp lý của từng loại sữa có mặt trên thị trường, mà bạn sẽ đánh vào nhu cầu nên và không nên uống sữa bổ sung canxi nào ? Có nhiều loại sữa tách béo và nhiều loại sữa có hàm lượng béo khác nhau ? Tuy nhiên trong sữa cũng chứa hàm lượng canxi cao, và có thể hấp thu vào cơ thể một cách dễ dàng hơn nữa.

03. Pho mát ( Bơ ).

Đây là một trong những thực phẩm có giá trị cho người bị mắc bệnh loãng xương rất hữu hiệu, vì sao pho mát lại tốt vì nó cung cấp một lượng lớn canxi cao cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, vì đây là loại thực phẩm bổ sung nhiều khoáng chất khác nữa, cho nên bạn hạn chế dùng nhiều pho mát mỗi ngày, vì có thể khiến bạn mau chóng tăng cân.

04. Một loại cá cung cấp canxi cao là Cá Mòi.

Nếu thích dùng cá hằng ngày, thì bạn cũng nên bổ sung vào chế độ thực phẩm của mình là cá Mòi nữa bạn nhé. Vì theo các nhà khoa học chứng minh là trong cá mòi, cũng chứa rất nhiều canxi và Vitamin D cho cơ thể của bạn. Đặc biệt nữa, là nếu bạn cần bổ sung omega-3 thì có thể dùng cá Mòi cũng rất hợp lý cho cơ thể của mình, vì hàm lượng omega-3 trong cá mòi cũng rất cao.

05. Trứng là thực phẩm hằng ngày rất nhiều canxi.

Thực phẩm quen thuộc hằng ngày mà mọi người hay dùng tới, đó chính là trứng. Món trứng xuất hiện khắp nơi và có mặt ở mọi vùng trong đất nước của mình, tuy nhiên bạn vẫn chưa hiểu rõ nên dùng trứng như thế nào (?). Trong trứng có 6% Vitamin D cũng hổ trợ cho cơ thể của bạn một phần nào đó về lượng canxi hằng ngày.

Các sản phẩm có thể bổ sung canxi cho người bị bệnh loãng xương.


07. Rau bina là rau thường dùng cho người bị loãng xương.

Đối với những người không có điều kiện thưởng thức hằng ngày món cá hồi, thì có thể lựa chọn tiêu thụ loại rau bina này hằng ngày. Nhất là những người ăn chay có thể bổ sung hàm lượng khẩu phần rau bina này trong các món ăn. Cứ khoảng 100g đến 200g rau bina có thể cung cấp hàm lượng 25% nhu cầu canxi cho cơ thể của bạn. Cũng hợp lý chứ nhỉ !

08. Người nước ngoài rất thích dùng Ngũ Cốc.

Vì sao những người nước ngoài hay dùng ngũ cốc để ăn vào mỗi buổi sáng. Vì trong ngũ cốc có chứa hàm lượng canxi cao và Vitamin D khá lớn. Việc họ dùng ngũ cốc để tiêu thụ hằng ngày là điều khá là bình thường với chúng ta, thậm chí họ còn dùng nguyên hạt ngũ cốc hằng ngày để có thể bổ sung 25% lượng canxi hằng ngày cho cơ thể nữa kìa.

09. Cá ngừ đại dương một thực phẩm dành cho nhà giàu.

Đối với chúng ta, việc tiêu thụ cá ngừ hằng ngày hiện nay không còn là điều khó khăn nữa ? Và không chỉ có những người giàu mới dùng cá ngừ, mà bạn cũng có thể dùng cá ngừ hằng ngày, tuy nhiên nên mua như thế nào để hòa hợp chi phí của chính bạn nữa nhé. Trong cá ngừ cung cấp hàm lượng omega-3 và 39% Vitamin D cho cơ thể của bạn rất tốt.

10. Nước cam dành cho phụ nữ tránh được bệnh loãng xương.

Rất ít cánh đàn ông chọn món nước cam là thực phẩm bổ sung canxi cho mình. Nhưng đối với phụ nữ thì đó là món khoái khẩu, vì có thể làm cho da đẹp và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của người phụ nữ ra, thì có có hàm lượng Vitamin D và Vitamin C rất lớn cho các chị em phụ nữ nữa. Vợ của Tâm Gà cũng hay dùng nước cam hàng ngày và mình thấy vợ mình rất đẹp nữa.

11. Giá đỗ món thực phẩm thường ngày dùng cho bạn.

Trong các món ăn hằng ngày, nhiều người vẫn chọn món giá đỗ làm món ăn thường niên cho mình. Trong mỗi 100g giá đỗ có chứa 35mb isoflavon ,... nhưng cũng không nên quá lạm dụng giá đỗ hằng ngày, cũng có tác dụng ngược lại khi dùng quá nhiều giá đỗ trong mỗi bữa ăn mỗi ngày của bạn. Tính ra mỗi khi đi ăn phở Tái Gầu là Tâm Gà đều xin một phần giá đỗ trụng nước sôi để thưởng thức, vậy là cũng đủ để cung cấp canxi rồi.

12. Chè xanh ( Trà xanh ) thức uống tốt cho người bị bệnh loãng xương.

Đối với Tâm Gà , món chè xanh không thể thiếu hằng ngày. Vì làm việc trong một môi trường chỉ ngồi có một chỗ với những cái máy tính và những con số, thì trà xanh có thể chống oxy hóa cho cơ thể của mình. Nếu dùng chè xanh hằng ngày và đều đặn trong vòng 10 năm thì có thể mật độ xương của bạn khỏe và tốt hơn những người không dùng trà xanh đó. Tuy nhiên, không nên dùng quá 3 ly nước chè xanh hằng ngày bạn nhé.

13. Món bắp cải là một trong những món ăn ngon bổ rẻ.

Đối với những người không đủ điều kiện vật chất cao như những người khác. Thì việc lựa chọn bắp cải để cải thiện hệ thống xương cho mình cũng rất hữu ích. Trong bắp cải chứa Vitamin K giúp tăng mật độ xương cho cơ thể của bạn, và ngoài ra còn có thể phòng ngừa sự rạn nức xương hông. Trong 100g bắp cải có thể mang tới 0.2mb Vitamin K bạn nhé.

14. Hạt mè dùng trong việc chữa bệnh loãng xương cũng được.

Đối với những người sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, thường không dùng món hạt mè nữa, vì họ sợ hạt mè không tốt cho sức khỏe của mình. Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì các hạt mè có thể giúp điều hòa kinh cho phụ nữ. Và các chị em nên dùng đều đặn trong mỗi bữa ăn nhé, vì đây là nguồn bổ sung dồi dào lượng canxi cho cơ thể của bạn.

15. Tôm là một trong những món có hàm lượng canxi rất cao.

Món Tôm là một trong những món khoái khẩu của Tâm Gà. Mình dùng nó vào mỗi cuối tuần cùng với gia đình của mình. Hàm lượng canxi trong Tôm rất dồi dào, tuy nhiên nếu bạn nấu Tôm quá chín thì không cung cấp được bao nhiêu canxi cho cơ thể của mình. Và đây là một trong những món không thể thiếu cho những người phụ nữ mãn kinh.

16. Sữa đậu nành là món những bà nội trợ ưu thích.

Đối với cánh phụ nữ đứng tuổi, họ không chọn món cafe làm bữa sáng của mình. Mà chọn cho mình món sữa đậu nành thay thế cho những thức uống khác vào mỗi buổi sáng. Hàm lượng trong mỗi chế phẩm sữa đậu nành có nguồn canxi dồi dào và hàm lượng canxi cao và ít chất béo. Bản thân Tâm Gà cũng thế, mình không thích uống sữa đậu nành mà chỉ thích dùng cafe nguyên chất rang xay mà thôi.

17. Quả hạnh nhân cũng giúp tăng cường canxi cho cơ thể.

Món ăn vặt mà nhiều người thích dùng trong công sở và ở mọi nơi, đó chính là quả hạnh nhân. Vì trong hạnh nhân có giúp bạn cung cấp vào trong cơ thể của mình một hàm lượng canxi đáng kể. Ngoài ra còn cung cấp các chất xơ, và các khoáng chất Vitamin dồi dào khác nữa mà bạn quên không để ý tới.

18. Đậu trắng món thường dùng trong xôi.

Quan niệm của mỗi người mỗi khác, tuy nhiên theo các chuyên gia sức khỏe thì một nữa chén đậu trắng có thể cung cấp 100mb canxi cho cơ thể của bạn. Và vì thế món đậu trắng được coi là một trong những thực phẩm giàu canxi cho mọi người.


Chốt lại vấn đề, đây là 18 thực phẩm có thể giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể của mình một cách hữu hiệu. Và những loại thực phẩm kể trên tùy vào từng mức độ, cũng như hàm lượng cụ thể để bạn có thể phân tích và chọn lựa bổ sung như thế nào cho cơ thể của mình nữa nhé. Bài viết liên quan bạn nên đọc thêm tại đây Tôi bị bệnh đau xương khớp nên khám ở đâu và ăn gì ?


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Các tìm kiếm liên quan đến thực phẩm chống loãng xương

  • chống loãng xương bằng thực phẩm
  • phòng chống thực phẩm
  • sữa chống loãng xương
  • sua chong loang xuong anlene
  • ăn gì chống loãng xương
  • điều trị loãng xương
  • loãng xương nên ăn gì
  • loãng xương ở nam giới


Các tìm kiếm liên quan đến benh loang xuong

  • benh loang xuong co chua duoc khong
  • bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi
  • benh loang xuong nen an gi
  • benh loang xuong trieu chung
  • chua benh loang xuong
  • bệnh loãng xương là gì
  • phong ngua benh loang xuong
  • benh loang xuong la gi

Các loại thực phẩm dành cho người bị bệnh loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/benh-loang-xuong-nen-dung-va-tranh-thuc-pham-nao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, March 5, 2015 DMCA com Protection Status