• Trung Quốc và Iran tăng cường phát động tấn công mạng nhằm vào Mỹ

Trung Quốc và Iran tăng cường phát động tấn công mạng nhằm vào Mỹ




Các chuyên gia phân tích tại trung tâm an ninh theo dõi các cuộc tấn công mạng vào Mỹ (ảnh trên) .Phát biểu trong phiên điều trần ngày 13/02/2013, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ (House Intelligence Committee) – Mike Rogers khẳng định, Trung Quốc và Iran hiện đang tăng cường phát động tấn công mạng nhằm vào Mỹ, qua đó kêu gọi Quốc hội xem xét lại và thông qua dự luật Cyber Intelligence Sharing and Protection Act (CISPA) nhằm khuyến khích các công ty, doanh nghiệp chia sẻ thông tin về các mối đe dọa mạng.

Theo ông Mike Rogers, hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc nhằm vào các bí mật kinh doanh tại Mỹ đang phát triển theo cấp số nhân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của nền kinh tế Mỹ; trong khi đó Mỹ hiện tại vẫn không có bất kỳ một biện pháp ngăn chặn nào. Trước tình hình này, Mike Rogers khẳng định sự cần thiết của việc ra đời một dự luật đưa ra các biện pháp bảo vệ pháp lý cho các doanh nghiệp chia sẻ thông tin về các mối đe đọa mạng. Được biết, dự luật CISPA từng được Hạ viện thông qua vào năm 2012, tuy nhiên đã bị Thượng viện phủ quyết với lý do các biện pháp đưa ra không hiệu quả và không đảm bảo được tính riêng tư cho dữ liệu người dùng.

Cùng ngày, báo cáo công bố bởi Văn phòng Kiểm toán Chính phủ (Government Accountability Office – GAO) cũng cho thấy, các sự cố an ninh mạng được ghi nhận bởi các cơ quan Mỹ tăng 9 lần qua 6 năm, cụ thể là 48.562 sự cố trong năm 2012 so với 5.503 vụ trong năm 2006. Các sự cố này dẫn tới hàng loạt nguy cơ cho các thông tin nhạy cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của chính phủ và quân đội cũng như các cơ sở hạ tầng xung yếu.





Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Mike Rogers. Bên cạnh đó, báo cáo của GAO cũng phát hiện những yếu kém của chính phủ trong việc đánh giá rủi ro an ninh mạng và triển khai các biện pháp kiểm soát hiệu quả, khẳng định những tiến bộ đáng kể của Bộ An ninh Nội địa (DHS) trong việc phối hợp với các cơ quan liên bang ứng phó trước các sự cố mạng và xác định những thách thức còn tồn tại trong việc phổ biến thông tin giữa các cơ quan liên bang với các chủ sở hữu cơ sở hạ tầng xung yếu, cũng như phát triển khả năng phân tích và cảnh báo sự cố mạng.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: BloomBerg)


Trung Quốc và Iran tăng cường phát động tấn công mạng nhằm vào Mỹ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/trung-quoc-va-iran-tang-cuong-phat-ong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, February 20, 2013 DMCA com Protection Status